หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 ทริค ดูแลผิวหลังสงกรานต์ ให้กลับมาสวยมั่นใจไม่เสียเซลฟ์

โพสท์โดย อิส์

วิธีดูแลผิวคล้ำเสีย หลังเล่นสงกรานต์

รู้นะว่าสาวๆต้องเจอปัญหาว่า โบกครีมแดด SPF 50 PA+++ ไปแล้วแต่ก็ยังเอาไม่อยู่ งานนี้กับผิวที่ยังไงยังไงก็คล้ำขึ้น! เท่านั้นยังไม่พอ

ยังรู้สึกแสบ! ร้อน! แดง! จนถึงลอกเป็นแผ่นๆ! อย่าช้าค่ะ ผิวสวยรอไม่ได้ ต้องทำการฟื้นฟูตามสเตปดังนี้ค่ะ


1. ปรับอุณหภูมิผิวหลังโดนแดดเผา ใช้ผ้าขนหนูที่แช่เย็นหรือชุบน้ำเย็นประคบตรงบริเวณที่ โดนแดดเผาค่ะ เพื่อให้อุณหภูมิของผิวหนังในบริเวณนั้น กลับมาเป็นปกติ ค่อยๆ ทำซ้ำ กันไปหลายๆ ครั้ง


2. เลี่ยงการถู ด้วยสบู่ล้างหน้า ถ้าผิวบริเวณใบหน้าโดนแดดเผา ควรจะเลี่ยงการใช้สบู่หรือครีมล้างหน้าต่างๆ แล้วใช้เพียงน้ำสะอาดแทนค่ะ และระหว่างนี้ถึงจะอยากแต่งหน้าปกปิดแค่ไหนก็ขอแนะนำว่า NG!! No Good เพื่อป้องกันการระคายเคือง กับผิวที่ตอนนี้บอบบางเป็นพิเศษ อาจจะทำให้อาการแย่ลงได้นะคะ


3. จนกว่ารอยไหม้จากแดดจะดีขึ้น ลดการใช้เครื่องสำอางและสารบำรุงผิวต่างๆ ไว้ก่อน สาวๆ หลายคนพอโดนแดดมากๆ ก็มักรู้สึกอยากจะหันไปพี่งเครื่องสำอางจำพวก Whitening ทันที แต่ระหว่าง ที่ผิวยังอยู่ในสภาพการโดนเผา เครื่องสำอางเหล่านี้อาจจะยิ่งซ้ำเติมรอยแผลและการฟื้นฟูผิวได้ อดใจรอหน่อย ให้เวลาผิวได้ปรับตัวให้ดีขึ้นก่อน


4. เมื่อรอยไหม้จากแดดดีขึ้นแล้ว เร่งเติมน้ำให้กับผิว หลังจากโดนแดดเผา ปริมาณน้ำใต้ผิวจะลดลงอย่างมากค่ะ พอสภาพรอยไหม้เริ่มดีขึ้นระดับหนึ่ง ทีนี้ก็ถึงเวลา ที่ต้องเติมน้ำให้กับผิวอย่างเร่งด่วน ลงโทนเนอร์และมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวให้มากกว่าปกติเป็น 2 เท่า เพื่อคอยเติมน้ำให้ผิวอย่างเพียงพอค่ะ


5. ปกป้องน้ำในผิว การเกิดฝ้ากระ เมื่อผิวกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ให้บำรุงผิวเพิ่มเติมด้วย Lotion หรือ Serum ที่มีความสามารถในการปกป้อง ความชุ่มชื่นในผิวสูง โดยเฉพาะสารบำรุงที่มีส่วนผสมในการช่วยยับยั้งการขยายตัวของเม็ดสีเมลานิน อย่างเช่น ส่วนผสมของ Vitamin C หรืออาทิเช่น aviance serum ที่จะช่วยปกป้องการเกิดฝ้า และกระให้กับผิวได้ดีขึ้นค่ะ พร้อมกับกลับมาแต่งหน้าสวยได้ตามปกติ

แค่นี้เราก็จะกลับมาสวยแบบมั่นใจ ขาวใสได้แบบเดิม หรืออาจจะช้าหน่อย แต่ปลอดภัยนะจ๊ะ ^^

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อิส์'s profile


โพสท์โดย: อิส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่