หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชิวอารมณ์ไปกับภูเขา ท้องฟ้า และสายน้ำ ผ่านถนนเลียบทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

โพสท์โดย I sea u

1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวในฝันตามโครงการ Dream Destination กาลครั้งหนึ่ง..ต้องไป 
โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย




ถนนชล-จันท์
ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.ชลบุรี - ระยอง - จันทบุรี - ตราด


ชิวอารมณ์ไปกับภูเขา ท้องฟ้า และสายน้ำ ผ่านถนนเลียบทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย 

        ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ขับรถเพลินๆ ไปบนถนนที่ด้านหนึ่งเป็นภูเขาและอีกด้านเป็นทะเลเป็นแน่ ถนนที่ชมวิวได้อย่างต่อเนื่องสายนี้ มีจุดเริ่มตั้งแต่ จ.ชลบุรี ผ่าน จ.ระยอง จ.จันทบุรี ไปจนถึง จ.ตราด เป็นเส้นทางที่เรียกได้ว่ามีทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดในภาคตะวันออก มาชวนเพื่อนครอบครัว หรือคนรัก เปิดหน้าต่างฟังเสียงคลื่น สัมผัสกลิ่นไอทะเลในอารมณ์ “Scenic Route” บน “ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต” 

เสน่ห์ของการเดินทางอันสวยงามน่าประทับใจ เลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา ผ่านเส้นทางที่หาไม่ได้จากที่ไหนๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นทางรถยนต์สวยๆ ยังมีช่องทางสำหรับจักรยานให้นักปั่นได้สัมผัสความรื่นรมย์อย่างช้าๆ ที่ได้ทั้งการท่องเที่ยวและสุขภาพ อีกทั้งตลอดการเดินทางมีจุดให้เที่ยวมากมาย 

แวะอ่าวไข่ ไปแหลมแม่พิมพ์ ไหว้ศาลกรมหลวงชุมพรฯ ชมพิพิธภัณฑ์ทางทะเลที่แหลมเสด็จศึกษาการพัฒนาป่าชายเลน และระบบนิเวศน์ของโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จอดรถเล่นน้ำที่อ่าวกระทิง ฯลฯ ก่อนไปสิ้นสุดถนนที่หาดแหลมสิงห์ นอกจากมีเส้นทางที่สวยงาม ระหว่างการเดินทางยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งที่พัก ร้านอาหาร สินค้าและบริการต่างๆ ครบครัน เดินทางบนเส้นทางใหม่...ทางที่จะทำให้คุณได้พบกับความสุขครั้งใหญ่



การเดินทาง
ถนนสายนี้เริ่มตั้งแต่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปยังแยกทางหลวงหมายเลข 3161 (สุขุมวิท – อ่าวไข่) จ.ระยอง เลียบชายฝั่งทะเลตะวันออกไปเรื่อยๆ และสุดทางที่บ้านแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี รวมระยะทางทั้งหมด 111 กิโลเมตร



เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
- ควรตรวจสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทาง
- ตลอดเส้นทางมีจุดแวะพักมากมาย ควรวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาไว้สำหรับการแวะเที่ยวชม

 

 

 

ข้อมูล / ภาพ Dreamdestinations 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลกสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"นกอันตรายที่สุดในโลกการตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊าชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า
ตั้งกระทู้ใหม่