หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำเตือน เครื่องดื่มชูกำลังและ Call of Duty อาจทำให้คุณเสียชีวิตได้

โพสท์โดย Jill Valentine

เห็นหัวข้อข่าวอย่าพึ่งตกใจ เฮ่ย อะไรกันวะ จริงแล้วคือมันไม่ได้เกี่ยวอะไรระหว่างเครื่องดื่มชูกำลังกับเกม Call of Duty ที่มักเป็นแพะในกรณีหาต้นตอสาเหตุไม่ได้ว่าใครผิด เรื่องคือว่ามีเด็กชายชาวนอร์เวย์อายุ 14 ปีนามว่า Henrik Eide Dahl ได้ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังและไปเล่นเกม Call of Duty กับเพื่อนๆของเขาหลังจากนั้นเกิดอาการทรุดล้มพับลงไปจนต้องหามส่งโรงพยาบาล

โดยปกติแล้วเรามักจะเห็นโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลังที่เขาบอกห้ามดื่มเกินวันละ 2 ขวด(1 ขวดมีปริมาณอยู่ที่ 100 – 150 มิลลิลิตร) ในขณะที่ตัว Dahl นั้นหวดไปถึง 4 ลิตร ตีเป็นตัวเลขง่ายๆเขาได้กระดกมันไปถึง 40 ขวดหลังจากนั้นก็ไปนั่งเล่น Call of Duty ผ่านระบบ LAN ที่โรงเรียนของเขากับเพื่อนๆที่โรงอาหารเป็นเวลากว่า 16 ชั่วโมง …เล่นแบบมาราธอนเลยน่ะครับ

“ในตอนที่ผมกำลังเล่น Call of Duty อยู่ดีดี หลังจากนั้นทุกอย่างก็ดูมืดและผมก็ได้สลบเหมือดลงไป” Dahl ได้บอกกับ NRK สำนักข่าวของนอร์เวย์

Call of Duty: Ghosts

หลังจากที่เขาเป็นลมล้มพับลงไปก็ได้ถูกหามส่งโรงพยาบาลในเมือง Lillehammer กับภาวะไตล้มเหลวเข้าขั้นโคม่าหลายวัน ในขณะที่เรายังไม่รู้สาเหตุว่าจริงๆแล้วเกิดจากอะไร แต่ตามหลัก common sense แล้วมันไม่ยากเลยที่จะบอกว่าก็เพราะเครื่องดื่มชูกำลังที่กินไปมากกว่าปริมาณปกติที่คนธรรมดาเขากินกัน ส่วนเกม Call of Duty ที่เขาเล่นก็อาจเป็นสาเหตุที่น้อยยยยเอามากๆ ตอนเล่นอาจเกิดอารมณ์ตื่นเต้นหัวใจสูบฉีดเร็วขึ้นก็พอมีส่วนแถมเล่นแบบไม่พักถึง 16 ชั่วโมง ถ้าจะเอากันขนาดนี้นั่งเล่นเกมไพ่ก็คงมีอาการไม่ต่างกันเท่าไรหรอกนะ

Dahl ใช้เวลานอนซมอยู่ที่โรงพยาบาลถึง 13 วันกับการถูกรักษาตัวโดยเฉพาะความดันในเลือดที่สูงเอามากๆ ซึ่งในตอนนี้อาการของเขาเองก็ดีวันดีคืนครับ ส่วนทางด้านหมอที่รักษาเด็กชายคนนี้คือ Anne Kathrine Duns ได้บอกว่า Dahl นั้นน่ะเกือบตายไปแล้วเพราะว่าสภาพในร่างกายของเขาไม่ว่าจะเป็นระบบประสาทส่วนกลาง หัวใจและหลอดเลือด ปอด ไต ทุกอย่างได้รับผลกระทบหมด ซึ่งสาเหตุที่ต้นตอเธอได้สันนิษฐานว่าเป็นเพราะดื่มเครื่องดื่มชูกำลังมากเกินไป

สำหรับคนที่ชอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลังผมขอเสริมให้นิดหนึ่งคือตามกฏหมายไทยแล้วได้บอกไว้ว่าเกณฑ์ของคาเฟอีนที่ 300 มิลลิกรัมต่อวันจะยังไม่ทำให้เกิดอันตรายแบบเฉียบพลัน ส่วนใครที่ได้รับคาเฟอีนเกิน 400 มิลลิกรัมต่อวันอันนี้ถือว่าค่อนข้างอันตรายแล้ว เพราะจะทำให้มีภาวะเครียด มือสั่น นอนไม่หลับตามมา ส่วนเครื่องดื่มชูกำลังปริมาณ 100 – 150 มิลลิลิตรนั้นจะมีคาเฟอีนอยู่ที่ระดับ 60-130 มิลลิกรัมครับ เอาเป็นว่าก่อนดื่มก็ดูที่ฉลากกันหน่อย สรุปแล้วเรื่องนี้ Call of Duty ก็รอดตัวไปอย่างหวุดหวิด

 

หมายเหตุ ภาพปกไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว

ที่มา: http://www.juropy.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jill Valentine's profile


โพสท์โดย: Jill Valentine
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตโควิด-19 อีกแล้ว!!!ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนี
ตั้งกระทู้ใหม่