หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อไหร่คนไทยจะรู้จักการเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบและแม่ค้าควรจะทำตัวเป็นแม่ค้าจริงๆสักที

Share แชร์โพสท์โดย เชื่อในสิ่งที่มองเห็น

เมื่อไหร่คนไทยจะรู้วิธีการเข้าแถวหรือเข้าคิวของตัวเองเป็นบ้าง ?
เจ้าของกระทู้ที่ท่านกำลังอ่านนี้ท่านอาจจะคิดว่ามันเป็นกระทู้เด็กผมยอมรับถ้าท่านใดไม่อยากอ่านกรุณาปิดหน้านี้ได้เลยครับ

เมื่อไหร่คนไทยจะรู้จักการเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบและแม่ค้าควรจะทำตัวเป็นแม่ค้าจริงๆสักที


เรื่องมีอยู่ผมเป็นเด็กที่กำลังจะขึ้นมหาลัยส่วนตัวเวลาพักกินข้าวที่ ร.ร. นักเรียนทุกคนจำเป็นต้องตั้งแถวรอและไม่แย่งกันสั่งอาหารจำเป็นต้องต่อคิวอย่างเรียบร้อยใครส่งเสียงดังหรือลัดคิวจะโดนทำโทษ(ขอไม่ระบุที่อยู่ ร.ร. ที่ผมเรียน)อันนี้ผมยอมรับว่าอาจจะระเบียบเกินไปเสียหน่อยแต่สำหรับผม OK มาก
พอตอนนี้ผมเริ่มเตรียมเข้ามหาลัย ปี 1 ผมจดจำการเข้าแถว ร.ร. มาดีผมเลยเข้าแถวสั่งอาหารแต่ผมกลับสงสัยว่าทำไมมหาลัยต้องมีการลัดคิวหรือฝากซื้อผมรอนานมากจนรอไม่ไหวเลยซื้ออย่างอื่นแทนวันแรกไม่เป็นไรแต่พอนานเข้าผมทนไม่ไหวเลยออกมากินข้างนอกให้ (30นาทีอยู่นอก ม. ได้) ข้างนอกยิ่งกว่าครับหนักว่าเก่า
แม่ค้า(บางส่วน)รับอะไรดีจ๊ะได้จ้าเดียวป้าทำให้นั้งรอเลย
แม่ค้า(อีกประเภท)ลูกค้านิ่งไม่บอกอาหาร(อย่างผมเพราะต้องรอคิว)คนอื่นก็ได้ก่อนผม(ทั้งๆที่มาหลัง)พอถึงคิวผมสั่ง (แม่ค้า) เอาอะไรทำไมไม่รีบสั่งที่หลังสั่งเลยไม่ต้องรอคิวเห็นยืนรอตังนานนึกว่าไม่เอาเลยให้คนอื่นไปก่อน

(ผมเงิบครับเงิบจริงๆอะไรวะที่กูรอเนี้ยมีคนมาก่อนกูเขายังยืนรอได้ทำไมป้าไม่ด่าละว่ารอทำไมกูคนที่ สิบ ...บ่นโอ้ยขอโทษที่หยาบคาย)

จากนั้นแม้ผมจะงุนงงกับการกระทำแบบนี้ของแม่ค้าและลูกค้าผมก็จำต้องทนไปกินในโรงอาหารและโดนแขวะจากปากแม่ค้าในนี้อีกว่า "แหม่ ไม่กินข้างนอกแล้วเหรอ อิอิ (หรือ) ข้างนอกเป็นแบบนี้แหละคนโง่เท่านั้นแหละที่ไปซื้อ (สรุปกูโง่ครับโง่จริงๆที่มาเรียนมหาลัยนี้ว้ากกก)"

ป.ล.พวกโลกสวยที่จะพิมพ์ว่าแม่ค้าเขาอาจจะคนเยอะหรือเปล่าขอบอกเลยไม่เยอะครับคนก็น้อยอาหารร้านอื่นก็แย่งลูกค้ากันเองป้ายังมาด่าผมได้คิดดู !
ป.ล.อีกทีฝากถึงแม่ค้าทั้งหลายเวลาลูกค้ายืนรอไม่ได้หมายความว่าเขาไม่อยากสั่งแต่เขาต่อคิวถ้าคุณไม่อยากให้ตั้งแถวกรุณาจำใบหน้าลูกค้าไว้ให้ดีว่าคนไหนมาก่อนย้ำมาก่อน ! คนไหนมาหลัง ไม่ใช่ลัดคิวแสรด !
ป.ล.อีกที(สุดท้ายละ)ต่อให้คุณทำอร่อยแค่ไหนแต่ปากของคุณจะทำให้คนไม่อยากกินร้านคุณอย่างแน่นอนสมกับที่ใครๆเข้าพูดกัน

(แม่ค้าต้องปากปลาร้า !!)

 

เตรียมตัวติดตามความ ดราม่า ได้เลยที่ http://pantip.com/topic/31822862 ต้องมีคนมาด่าผมแน่ๆ เมื่อไหร่คนไทยจะรู้จักการเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบและแม่ค้าควรจะทำตัวเป็นแม่ค้าจริงๆสักที

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่