หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

สำหรับคอละครไทยที่ติดกันงอมแงม คงได้สัมผัสกับหลากหลายอารณ์ ในแต่ละฉาก แต่ที่ขาดไม่ของละครหลายๆเรื่อง ที่เพิ่มสีสันให้ละครไทยน่าดู น่าลุ้นขึ้น คงจะขาดเสียไม่ได้.............

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย

1. ฝันอยากเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง
มนุษย์ทุกคนย่อมมีความฝัน และความฝันยอดฮิตของนางเอกละครไทยก็คือ การได้เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง ตอนแรกที่จะเข้าสู่วงการมักถูกกีดกันจากพ่อแม่หรือเพื่อนร่วมวง แต่ก็สามารถใช้เสียงร้องฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ จนกระทั่งได้เป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียง ออกเทป เล่นตอนเสิร์ตในที่สุด

 

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



2. ปลอมตัว
การปลอมตัวจะมีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น "นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชาย" หรือไม่ก็ "พระเอกรวยแต่ปลอมเป็นคนสวน" ฯลฯ ว่าง ๆ ผมจะลองเขียนหนวดปลอมแล้วไปหาเพื่อนบ้าง ดูซิว่าจะมีใครโง่เชื่อมั้ย

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย

 


3. แม่ผัว VS ลูกสะใภ้
สงครามที่ยืดยื้อมานานกว่าสงครามระหว่างแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า คือ "สงครามระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้"

เหตุผลหลักที่ทั้งสองไม่ชอบกันนั่นคือ "ฐานะทางบ้าน" เท่าที่เคยดูมา แม่ผัวส่วนใหญ่จะรวยเป็นอภิมหาเศรษฐินีจะรังเกียจว่าที่ลูกสะใภ้ที่จน ตัวดำและบ้านนอกคอกนา (ไม่ว่าเธอจะแสนดีแค่ไหนก็ตาม)

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



4. พ่อตา VS ลูกเขย
มวยอีกคู่นึงที่ดุเดือดไม่แพ้กันนั่นคือ สงครามระหว่างพ่อตากับลูกเขยตัวแสบ
ฉากที่เห็นได้บ่อยครั้งนั่นคือ พระเอกมาหานางเอกที่บ้าน ซักพักพ่อนางเอกผ่านมาเห็นเข้าบ้านไปเอา "ปืนยาว" มาไล่ยิง

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



5. ลูกสาวกำนัน
อุปนิสัย : แก่นแก้ว ซุกซน วิ่งเล่น ยิงนก ตกปลา ชอบแกล้งชาวบ้าน
เครื่องแต่งกาย : รัดผมสั้น เสื้อลายสก๊อตผูกชายเสื้อตรงสะดือ กางเกงสามส่วน ใส่หมวก
อาวุธ : หนังกะติ๊ก
เพื่อนสนิท : ลูกน้องที่เป็นผู้ชายคน สองคน
ท่าประจำตัว : เอานิ้วโป้งขวาปาดที่จมูก
อื่นๆ : กำนันมักมีลูกสาวคนเดียว ไม่ค่อยมีลูกชาย!!

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย 


6. ล้มไปทับกัน
ฉากนี้ต้องขอบอกว่าไม่มีไม่ได้ พระเอกกับนางเอกมักเดินชนกันหรือสะดุดยอดหญ้าอะไรซักอย่างทำให้ทั้งสองต้องล้มไปทับกัน โดยใบหน้าทั้งสองใกล้กันมากแทบจะจูจุ๊บ

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



7. จมน้ำ
ละครส่วนใหญ่ไม่นางเอกก็พระเอกจะว่ายน้ำไม่เป็น แล้วอีคนที่ว่ายไม่เป็นนี่แหละมันจะชอบไปเล่นน้ำหรือพายเรือ แล้วก็จมน้ำ อีกฝ่ายก็จะว่ายน้ำไปช่วยซึ่งไม่ว่าจะตัวใหญ่แค่ไหนก็ตาม เขา/เธอ ก็สามารถลากขึ้นมาไว้บนฝั่งได้ เสร็จแล้วก็ผายปอดกันตามระเบียบ

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



8. พระเอกมาช่วยนางเอกที่กำลังโดนปล้ำ
นางเอกที่ใสซื่อ มักโดนตัวร้ายฝ่ายชายหลอกไปที่ห้องเพื่อกระทำชำเรา โดยอาจจะถูกหลอกไปด้วยความโง่ หรือไม่ก็โดนมอมยา แต่อาจเป็นเพราะชะตาลิขิตของตัวร้าย

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



9. นางเอกมาเจอพระเอกอยู่บนเตียงกับผู้หญิงอีกคน
ฉากนี้เป็นเหมือนส่วนกลับของข้อบน คราวนี้เป็นพระเอกที่ถูกนางร้ายยั่วบ้าง มอมเหล้าบ้าง จนกระทั่งพระเอกผล็อยหลับไป ตื่นมาก็อยู่ในสภาพเปลือยเปล่าใต้ผ้าห่มกับนางร้าย

นางเอกก็ร้องไห้เดินออกจากห้องไป พระเอกไม่สามารถเดินตามไปได้เพราะว่าไม่ได้ใส่กางเกงในจึงทำได้แต่ตะโกนไล่หลังไปว่า "คุณครับ ผมอธิบายได้"

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย

 


10. พระเอกปล้ำนางเอก
หลังจากปล้ำกับคนอื่นมาแล้ว ถึงคราวที่พระเอกจะปล้ำนางเอกเองบ้าง โดยมักเกิดจากการที่นางเอกยั่วโทสะ กวนโมโหทำให้พระเอกอารมณ์ขึ้น เข้าไปตบจูบนางเอก ในช่วงแรกนางเอกมักตีหลังขัดขืน แต่มือไม้จะค่อย ๆ ระทวยและจิกเกร็ง และทั้งสองเป็นของกันและกันในที่สุด

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



11. งอนไปต่างจังหวัด
หลังจาก 1.ถูกแม่ผัวโขกสับ 2.เห็นพระเอกอยู่กับหญิงอื่น 3.เสียตัวให้พระเอก และด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานาทำให้นางเอกงอนและต้องหนีไปต่างจังหวัด (บางเรื่องท้องด้วย พาลูกไปลำบากอีก) อยู่ตามป่าดอยหรือไร่นาบ้านเกิด ร้อนถึงพระเอกที่ต้องออกตามหา แต่ไม่ต้องห่วงครับเรื่องดมกลิ่นตามหานางเอกเป็นเรื่องถนัดของพระเอกละครไทยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศไทย ตำบลโคกสะเทิน อำเภอหนองหญ้าแห้ง พระเอกจะตามหาจนพบ

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



12. ลูกสาวของคุณนาย กับ ลูกสาวของคนใช้
หากคุณเป็นเศรษฐินีที่มีเงินทอง วงศ์ตระกูลยาวนานมาตั้งแต่สมัยเจ้าคุณปู่ แต่ดันมีลูกสาวที่อารมณ์ร้ายเอาแต่ใจตัวเองผ่าเหล่าผู้ดี พึงสังวรไว้เลยว่านั่นไม่ใช่ลูกคุณหรอก แต่เป็นลูกสาวของคนใช้ในบ้านคุณนั่นแหละ

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย



13. ถูกจับไปเรียกค่าไถ่
เมื่อเรื่องราวใกล้จะจบ ***ต้องมีใครซักคนนี่แหละที่ถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ ตัวละครสุดฮิตที่ถูกจับอันดับที่หนึ่งได้แก่ นางเอกถูกจับ - พระเอกไปช่วย อันดับที่สองคือ แม่ผัวถูกจับ - สะใภ้บ้านนาไปช่วย และอันดับสุดท้าย คุณนายถูกจับ - ลูกสาวที่แท้จริงที่สลับตัวเป็นลูกคนใช้ไปช่วย

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย

 


14. นางร้ายเป็นบ้า
หลังจากเรื่องราวจบอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง นางร้ายใจโหดที่ฆ่าคนเป็นผักปลาโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก็มักเป็นบ้า เข้าไปอยู่โรงพยาบาลศรีธัญญาในที่สุด

14 ฉากที่ขาดไม่ได้ในละครไทย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊ารถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รัสเซียเชื่อ "ยูเครนใช้คริปโต จ้างคนมือปืนมากราดยิง ในมอสโก"กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่