หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปูนิ้มนิ่ม....ทอดกระเทียม ไม่ยากค่ะไม่ยาก

เนื้อหาโดย แพนเค้กผู้เลอโฉม

 

ก่อนทำการแดรกเราก็ต้องมาเตรียมเครื่องปรุงก่อนนะค่ะ

 1.อิดรอกปูปัญญานิ่มหั่นเป็นชิ้น 2-3 ตัว สมัยนี้เค้ามีวางจำหน่ายเป็นแพ๊คๆๆ แล้วนะค่ะถามว่าจะสดใหม่มั้ย ตอบได้เลยค่ะว่าไม่ เพราะงั้นใครอยากแดรกแบบสดๆก็คงต้องไปที่ฟาร์มหรือไม่ก็งมหาเอาในทะเลเองนะค่ะ
2. แป้งทอดกรอบ 1 ซอง เดี๊ยนใช้โกกิค่ะคงจะเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว และที่เดี๊ยนขึ้นยี่ห้อไว้เนื่องจากเป็นการกันคนนู้นคนมีถามต่อว่าใช้แป้งนั้นแป้งนี้ได้รึป่าว เพราะเดี๊ยนไม่เคยใช้ค่ะใครจะว่าเดี๊ยนล็อกสเปคก็เชิญค่ะผู้ชายเดี๊ยนยังไม่แคร์ประสาอะไรกะแป้งทอดกรอบ โฮะๆๆๆๆ

3. รากผักชีและกระเทียมปั่นให้เข้ากัน 2 ช้อนโต๊ะ หรือใครไม่รู้จักก็ไปดึงรากต้นไรมาก็ได้มันก็คล้าย ๆ กันหมดล่ะค่ะแต่อย่าสาระแนใส่ลงไปในเมนูนะค่ะ เกิดตายห่าขึ้นมาเดี๊ยนไม่รู้ไม่ชี้นะค่ะ


4. น้ำตาล 1-2 ช้อนชา พริกไทยป่น 1 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ 


5. กระเทียมตำพอแหลกทอดกรอบ 1 ถ้วย อันนี้ไม่ค่อยสำคัญเพราะเอาไว้โรยหน้าเพื่อความงามเหมือนเดี๊ยน ต่างนิดหน่อยที่เดี๊ยนงามจากภายในแล้วทะลักออกมาภายนอก เริ่ดๆ


6. น้ำมันสำหรับทอด พวกเบี้ยน้อยหอยน้อยก็ใช้น้ำมันปาล์มไปค่ะแต่เดี๊ยนไม่แนะนำมันอัตรายต่อสุขภาพ ใครสวยและรวยมากแบบเดี๊ยนให้ใช้น้ำมันดอกทอง เอ้ยดอกคำฝอย หรือ มะกอกก็ได้ปลอดภัยล้านเปอร์เซ็นต์ 

เดี๊ยนเหนื่อยล่ะวิธีทำเลยละกันนะ

ขั้นแรกผสมรากผักชีกระเทียมปั่นกับ พริกไทย น้ำตาล และเกลือให้เข้ากัน นำชิ้นอิปูนิ่มมาตบ...เอ้ยขอโทษค่ะลงคลุกเคล้าให้ทั่ว
จากนั้นนำไปเคล้ากับแป้งทอดกรอบพอให้แป้งติดพอนะค่ะไม่ใช่กลัวจะไม่กรอบล่อสะจนกลายเป็นขนมไข่หงส์แบบนั้นไม่เอานะค่ะ อ่อถ้าแห้งเกินไปให้ใช้น้ำเติมได้เล็กน้อยได้น้ำต้องเป็นน้ำสิงห์ค่ะถึงจะโอ แล้วนำไปทอดในน้ำมันจนสุกพอเหลืองทั้งแผ่นดิน ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมันก่อนอย่าเพิ่งแดรกนะค่ะมันร้อนแล้วก็ยังอมน้ำมันอยู่ จัดใส่จานพร้อมโรยกระเทียมทอดกรอบตามชอบ พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยขึ้นรา

เสียดสีบ้างเล็กน้อยพอกรุบกริบนะค่ะ แต่ใจความนั้นเป็นเรื่องของอาหารและสุขภาพค่ะ เดี๊ยนลาล่ะ 

เนื้อหาโดย: องค์หญิงหานมโหรี
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!ดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
ตั้งกระทู้ใหม่