หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เขากระโจม เที่ยวชมทะเลหมอกใกล้ๆ กรุงเทพ

โพสท์โดย karnoi

ในวันที่คุณรู้สึกว่าตัวเองเริ่มเหนื่อยล้า ลองหยุดอยู่นิ่งๆสัก 5 วินาที จากนั้นเดินไปเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า วันนี้เราจะขอพาคุณหนีเรื่องยุ่งๆ ไปพักร้อนกันชิลล์ๆที่ “เขากระโจม” กัน สำหรับบางคนอาจเคยได้ยินชื่อเขากระโจมกันมา บ้างแล้ว ทว่าโอกาสที่จะได้เดินทางไปพิชิตยอดเขากระโจมด้วยตัวเองสักครั้งนั้น แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ง่ายสักเท่าไหร่

 เขากระโจม เที่ยวชมทะเลหมอกใกล้ๆ กรุงเทพ

 
เขากระโจม


เขากระโจม เป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี อยู่ห่างจากอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ประมาณ 29 กิโลเมตร ความจริงแล้ว เขากระโจม เป็น ที่รู้จักกันมานานพอสมควร จากการบอกเล่าของคนในพื้นที่จึงทำให้ได้ทราบว่า ชาวกะเหรี่ยงที่อยู่อาศัยในผืนแผ่นดินบริเวณนี้มาก่อน เรียกเขายอดนี้ว่า เขาลันดา ซึ่งหมายถึง ภูเขาที่มีที่ราบ ต่อ มาคนไทยรุ่นที่ไปทำเหมืองแร่ดีบุกที่นั่น ย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 50 ปีก่อน เห็นรูปลักษณะของเขาว่า คล้ายกระโจมอินเดียนแดงเลยเปลี่ยนชื่อเขาลูกนี้เป็น “เขากระโจม” นั่นเอง

เขากระโจม3


เขากระโจม เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงในเรื่องของจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม เนื่องจากว่าเขากระโจมมีความสูงประมาณ 1,045 การเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจมนั้น ขอบอกว่าค่อนข้างยากลำบากมาพอสมควร เนื่องจากว่าระยะทางจากตีนเขาถึงยอดเขานั้นเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และการขึ้นไปที่เขากระโจมก็ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้น เท่านั้น เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างยากลำบาก และมีความอันตรายเป็นอย่างมาก หากคนขับรถไม่ชินเส้นทางอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ

SANYO DIGITAL CAMERA


สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางขึ้นเขากระโจม แต่ไม่มีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถนำรถไปจอดยังปากทางขึ้นเขากระโจม และใช้บริการรถจากกลุ่มผู้ให้บริการรถ 4X4 “กลุ่มรักษ์เขากระโจม” ในราคาเหมาคัน ขึ้นลงประมาณ 1,500 บาท หรือค้างคืนคันละ 2,500 บาท ราคาปัจจุบันอาจมีการเปลี่ยนแปลง นักท่องเที่ยวควรสอบถามราคาก่อนเดินทาง

SAMSUNG DIGITAL CAMERA


การเดินทางขึ้นสู่เขากระโจม 
เปิดบริการ : ขึ้นเวลา 04.00-07.00 น.
ลงในเวลา 07.00-09.00 น.
ส่วนเวลาตั้งแต่ 09.00-19.00 น.กำหนดให้รถยนต์ขึ้นและลงได้ตามปกติ
และหลัง 19.00 จะไม่ให้มีการขึ้น-ลง ของรถยนต์
ค่าเข้า : คันละ 50 บาท สอบถาม หรือ ติดต่อรถขึ้นเขากระโจม 087-8294476 – บริการรถขึ้นเขากระโจม
เนื่องจากตั้งอยู่ระดับความสูงกว่าพันเมตรจากระดับน้ำทะเล แล้วอยู่แนวสุดเขตประเทศไทยทางภาคตะวันตก และเพราะใกล้กรุงเทพฯ มาก เขากระโจมจึงกลายเป็นแหล่งชมทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯที่มีชื่อเสียง ซึ่งในทุกๆช่วงปลายฝนต้นหนาวจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเขากระโจมมากเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วงเวลานี้จะมีทะเลหมอกเกิดขึ้นที่เขากระโจมมากที่สุด

เขากระโจม 5
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
karnoi's profile


โพสท์โดย: karnoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ทหารลาวเดือด! คอมเม้นต์ขู่ "ยูทูปเบอร์ชาวไทย" ?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านสงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
ตั้งกระทู้ใหม่