หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปดูมาแล้ว!! HER - กาลครั้งหนึ่งเมื่อฉันตกหลุมรัก..คอมพิวเตอร์ [ความเห็นหลังชม ไม่สปอยส์]

เนื้อหาโดย [S]UPERMAN



No.7

จั่วหัว : กาลครั้งหนึ่งเมื่อฉันตกหลุมรัก..คอมพิวเตอร์

HER : รักดัง ฟังชัด

คมนิด จี๊ดเลย : การหลงรัก คือความเสียสติรูปแบบหนึ่งที่สังคมยอมรับได้

Napat's Rating : (A-) , 9 /10


Update เรื่องหนัง ทันใจ คลิ๊กLIKE!! : https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans


- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่า นั้น -

จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ : เป็นหนังอีกเรื่องที่รอคอยกันมานานกว่าจะได้ชม มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาจากนานาสำนักและการันตีด้วยรางวัลจากเทศกาลหนัง มากมายทั่วโลกจนแทบจะมีคำโปรยล้นโปสเตอร์อยู่แล้ว พอได้มาดูก็รู้สึกเลยว่าของเขามีมนต์ขลังจริงๆ

ด้วยตัวหนังที่มีโทนอุ่นๆฝันๆอย่างชัดเจน ผนวกกับการจัดวางองค์ประกอบมู้ดแอนโทนของภาพได้อย่างยอดเยี่ยม ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้เรื่องนี้ดูเป็นหนังรักโรแมนติกของผู้ชายเหงาๆคนนึง ได้อย่างดี แต่สิ่งที่ทำให้หนังยอดเยี่ยมไปกว่านั้นอีก คือการที่ได้นักแสดงที่มีฝีมือแก่กล้ามาสวมบทบาทเป็น ธีโอดอร์ อย่าง วาคิน ฟินิกซ์ บอกได้เลยว่าเขานี่แหละที่สามารถอุ้มหนังทั้งเรื่องอย่างอยู่หมัด และทำให้คนดูรู้สึกเหงาหงอย เบิกบาน เศร้าสร้อยไปพร้อมๆกับตัวละครที่สุดแสนจะใสซื่อคนนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้เราจะชินกับภาพของวาคินในบทบาทตัวร้ายหรือบทบาทที่บ้า คลั่ง แต่รอบนี้ เขาได้แสดงให้เห็นว่า ในอีกมุมมองของเขาก็สามารถเล่นเป็นผู้ชายสุดแสนธรรมดาคนนึงที่กำลังโหยหา ความรักได้เช่นกัน

ดูๆไปก็รู้สึกว่าจริงๆแล้วคนเราทุกคนมันก็แค่ต้องการคนที่เข้าใจเราอยู่ เคียงข้างเรา หรือแม้แต่แค่ "รัก" เรา ต่อให้ความรักนั้นจะมาจากคอมพิวเตอร์ แต่ก็ยังดีกว่าที่ต้องอยู่อย่างเปล่าเปลี่ยวเดียวดายและไม่มีใคร

ตัวหนังก็มีเนื้อหาที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เริ่มเปิดมาจากไอเดียที่ว่า ในยุคอนาคต ยุคโซเชี่ยลแบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้เริ่มบานปลายออกไปขนาดที่ทำให้คน สามารถเกิดความรักกับระบบปฏิบัติคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่าโอเอสได้

จากนั้นธีโอดอร์ของเราจึงเลือกที่จะก้าวไปสู่ประตูโลกใหม่ของความรักแบบที่ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับเขา และเขาก็ได้เรียนรู้ว่ารสชาติของความรักที่ไร้ตัวตนนั้นมันเป็นอย่างไร คอมพิวเตอร์จะรักกับคนได้อย่างไร เลยเถิดไปจนถึงฉากอย่างว่า ว่าจะเอายังไง อันนี้ก็คงต้องลองไปชมกันเอง แต่การดีไซน์ฉากและการขับเคลื่อนของเรื่องราวมันจะมีอะไรที่เราคาดเดาไม่ได้ มาให้ชมอยู่เหมือนกัน แม้ว่าหนังจะดำเนินไปแบบค่อนข้างราบเรียบพอสมควรก็ตาม

กระนั้นช่วงท้ายของหนัง วาคินก็ฝากบทบาทการแสดงไว้ดีมาก ทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ และเชื่อว่าคนดูที่เริ่มอินเข้าไปกับเรื่องแล้ว จะยิ่งเข้าใจในตัวละครนี้ จนถึงขนาดที่อาจน้ำตาไหลอย่างไม่มีเหตุผลเลยก็เป็นได้ เพราะ "การหลงรัก คือความเสียสติอย่างหนึ่งที่สังคมยอมรับได้" หรือคุณว่ามันไม่จริง?





มีคลิปพิเศษมาให้ชมทิ้งท้ายครับ เป็นประสบการณ์และความสุขจากการทำงานในกองหนังสั้นเล็กๆของผมและเพื่อนๆครับ



และขอฝากหนังตัวอย่าง "หนังซอมบี้-ไซไฟ" ผลงานของผมไว้ด้วยนะคร้าบ



อันนี้ตัวอย่างของหนัง "HER" ครับ ลองชมกันดู




ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไปแล้วไม่ผิดหวังครับ!!


https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ

เนื้อหาโดย: [S]UPERMAN
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
[S]UPERMAN's profile


โพสท์โดย: [S]UPERMAN
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าหมีที่เล็กที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่