หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตกแต่งบ้านง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย

Share แชร์โพสท์โดย Spirit of Queen

ฮวงจุ้ยบ้าน เป็นสิ่งที่หลายคนคิดว่าไม่จำเป็น แต่หารู้ไม่ว่าการแต่งบ้านให้สวยงามและถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยนั้น นอกจากจะได้บ้านที่สวยน่าอยู่ ยังช่วยเสริมดวงชะตาผู้อยู่อาศัยภายในบ้านให้มีแต่ความสุข ชีวิตราบรื่นได้อีกด้วย

 

ตกแต่งบ้านง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย

 

รู้อย่างนี้แล้วเพื่อนๆโพสจังคนไหนที่อยากได้บ้านที่น่าอยู่แถมช่วยเสริมดวงให้เฮงๆ รวยๆ อย่ารอช้าไปดูเทคนิคการแต่งบ้านง่ายๆ ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันเลยคะ

 

ตกแต่งบ้านง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย

 


ประตูหน้าต่าง ตามตำราฮวงจุ้ยบอกไว้ว่า บ้านไม่ควรมีหน้าต่างประตูมากเกินไปเดี๋ยวเงินทองรั่วไหลออกไปหมด แต่เมืองไทยเราอากาศร้อนหน้าต่างประตูมีไว้รับลมหลายๆ บาน จะทำให้เย็นสบาย แต่ถ้าบ้านหลังใหญ่ต้องมีจำนวนหน้าต่างประตูให้พอเหมาะกับตัวบ้าน และที่สำคัญบ้านต้องมีประตูหลังบ้านเพื่อให้ลมหมุนเวียนได้ทั่วถึง แต่ไม่ควรมีประตูหน้าและหลังบ้านตรงกัน ควรอยู่แบบทแยงมุม เพราะถ้าอยู่ตรงกันจะส่งผลให้เงินทองรั่วไหลได้ ถ้าแก้ไขส่วนนี้ไม่ได้ก็ใช้ฉากกั้นระหว่างประตูเป็นตัวช่วย

 

 

ฮวงจุ้ยห้องนอน

ห้องนอน ห้องนอนเจ้าของบ้านสำคัญที่สุด จึงต้องอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด รองลงมาค่อยเป็นลูก และคนอื่นๆ ของบ้านไล่ตามลำดับไป ตำแหน่งห้องนอนที่ดี ฮวงจุ้ยบอกว่าต้องปลอดภัยไม่มีสิ่งรบกวน อาจจะมีสวน สระว่ายน้ำ ทะเลสาบ หรือเป็นบริเวณโล่งสบายอากาศถ่ายเทดี

ส่วนที่ต้องหลีกเลี่ยงคือห้องนอนที่ตรงกับวัด สุสาน โรงงาน บ้านร้าง ต้นไม้ที่แห้งหรือตายแล้ว จั่วสามเหลี่ยมบ้านตรงข้าม หม้อแปลงไฟฟ้า เป็นต้น และห้องนอนควรอยู่ส่วนหลังบ้านถึงจะดีแต่ก็ต้องดูสภาพแวดล้อมประกอบอีกที ทิศที่ดีคือตะวันออกกับทิศใต้ ส่วนเตียงนอนไม่ควรอยู่ใต้คาน ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้แก้ไขด้วยการตีฝ้าปิดคานหรือหาผ้าแขวนบังไว้

 

 

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

ห้องน้ำ ตำแหน่งที่เหมาะสำหรับห้องน้ำก็ คือ ทิศตะวันตก มีเหตุผลดีๆ ที่น่าเชื่อก็คือ แดดตอนบ่ายช่วยฆ่าเชื้อโรคและไล่ความชื้น และห้องน้ำควรมีทางระบายอากาศด้วย ไม่ควรให้ห้องน้ำอยู่กลางบ้าน เพราะนอกจากจะผิดหลักแล้วยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคหรือกลิ่นต่างๆ ก็อบอวลทั่วบ้านไม่มีทางระบายออก มีผลทางฮวงจุ้ยคือทำให้คนในบ้านเจ็บป่วยได้ง่าย

 

 

ฮวงจุ้ยบันได

บันได ไม่ควรวางตำแหน่งของบันไดอยู่กลางบ้าน เพราะส่งผลให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง และระหว่างขั้นบันไดควรปิดทึบไม่เปิดโล่งเพื่อไม่ให้เงินทองรั่วไหล แต่ส่วนหนึ่งก็หมายถึงความปลอดภัยด้วย ขั้นบันไดควรกว้างพอเหยียบเต็มเท้า บันไดไม่ควรอยู่หน้าประตูจะทำให้เงินรั่วไหลเช่นกัน

หากบ้านไหนหลีกเลี่ยงไม่ได้แก้ได้ด้วยการหาฉากกั้นหรือกระถางต้นไม้วางอยู่ข้างล่าง ถ้าบ้านที่จำกัดบริเวณหรือส่วนตรงที่มีบันไดเป็นพื้นที่ขนาดเล็กใช้แขวนโมบายหรือแก้วคริสตัลแก้ไขตรงจุดนี้ได้ ทางขึ้นลงบันไดควรติดไฟสว่าง หมายถึงการมีเงินมีทองและความนับหน้าถือตา 

 

ฮวงจุ้ยต้นไม้

 

ต้นไม้ ไม้ใหญ่ควรปลูกห่างจากตัวบ้าน 3 เมตรเป็นอย่างน้อย แล้วอย่าปล่อยให้กิ่งไม้พาดชายคาบ้านเพราะจะขวางทางของโชคลาภ คนในบ้านสุขภาพไม่ดี ถ้ามีบริเวณน้อยก็ควรปลูกไม้เล็กแทน

ติดตั้งดวงไฟ หน้าประตูรั้วควรมีดวงไฟ 2 ดวงสำหรับเปิดทิ้งไว้ตอนกลางคืน เพื่อโชคลาภไหลเวียนได้ดี (มีไหลออกแต่ก็มีรับเข้ามาเช่นกัน) ไฟหน้าประตูบ้านมีอย่างน้อย 1 ดวง ไฟห้องนอนควรมีที่กั้นแสงไม่ให้ส่องมาโดยตรง และไม่ควรอยู่เหนือเตียงนอน เพราะเป็นการรบกวนการนอน

ที่มา: Momypedia
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Spirit of Queen's profile


โพสท์โดย: Spirit of Queen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซีย"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่