หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่1 วางแผนเที่ยว

เนื้อหาโดย deeryarch

ใกล้ถึงฤดูซากุระใกล้ผลิบานอีกครั้ง ทำให้นึกถึงทริปท่องเที่ยวญี่ปุ่น เมื่อปี 2012 ซึ่งได้ซื้อตั๋วโปรญี่ปุ่นราคาถูกใจของแอร์เอเชียเอาไว้ ทริปญี่ปุ่นจึงได้บังเกิดขึ้น แอบดีใจนิดหน่อย เพราะเป็นการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต เนื่องจากเป็นการซื้อตั๋วล่วงหน้าแบบเนิ่นนานข้ามปี ทำให้พอมีเวลาเก็บเงินตกแต่งบัญชีให้สวยงามอยู่บ้าง เพราะเราไม่ได้เป็นพนักงานประจำ ไม่มีรายได้ที่แน่นอน เรื่องเอกสารการเงินจึงต้องวางแผนล่วงหน้ากว่าคนอื่นนิดหน่อย

เตรียมตัวไปญี่ปุ่น

ไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องมีการขอวีซ่า สามารถศึกษารายละเอียดได้จากเว็บนี้ http://www.jp-vfsglobal-th.com/thai/ ซึ่งให้รายละเอียดที่ชัดเจนและสมบูรณ์ ประสบการณ์การเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่าญี่ปุ่น

  1. หนังสือเดินทาง หรือ passport ต้องมีอายุใช้งานเหลืออย่างน้อย 6 เดือนในวันยื่นขอวีซ่าและมีหน้าว่างที่ไม่มี ตราประทับมากกว่า 2 หน้าขึ้นไป หากมีเล่มเก่าก็ให้นำมาแสดงประกอบด้วย
  2. ใบคำร้องขอวีซ่าและแบบสอบถามการยื่นขอวีซ่า download ได้ที่นี่ http://www.jp-vfsglobal-th.com/thai/tourist_application.html
  3. รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 2 นิ้ว พื้นหลังสีอ่อน ไม่มีลวดลาย ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน
  4. ทะเบียนบ้าน ตัวจริงและสำเนา 1 ชุด
  5. หนังสืออธิบายอาชีพและรายได้ เนื่องจากเราไม่ได้เป็นพนักงานประจำ เราจึงทำหนังสืออธิบายอาชีพ และที่มาของรายได้ของเรา โดยเขียนอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ โดยเนื้อหาเราแบ่งเป็น 4 หมวดใหญ่ๆ ได้แก่ Personal Data (ข้อมูลส่วนตัว), Business Detail (รายละเอียดงานที่ทำ), Income (รายได้), Perpose to Visit (จุดประสงค์การเดินทาง)
  6. สมุดบัญชีธนาคาร เราเอาไปทุกเล่มที่มีเงินเข้าออก พร้อมทั้งได้ขอ statment ย้อนหลัง 6 เดือนเป็นภาษาอังกฤษแนบไปด้วย
  7. ตารางการท่องเที่ยว สามารถเอาไปประกอบการพิจารณาขอวีซ่าได้

ในส่วนเอกสารอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้ ทางศูนย์ฯ จะยื่นคืนให้ ไม่นำไปประกอบการพิจารณา  

ที่พัก แหล่งข้อมูลที่พักจาก http://www.japan-guide.com และเสิชหาจาก Agoda โดยทริปนี้วางแผนปักหลัก 2 ที่ คือ โอซาก้า และโตเกียว และไปค้างคืนที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ 1 คืน รายละเอียดที่ด่างๆ ดังนี้

เราพักที่ Shin-Osaka Sunny Stone Hotel อยู่ห่างจาก subway สาย Midosuji สถานี Nishinakajima-Minamigata เดินเพียง 5 นาที โดยออกทางประตู1

เราพักที่ Smile Hotel Tokyo Nihombashi อยู่ห่างจาก subway สาย Tozai สถานี Kayabacho เดินเพียง 1 นาที ทางออกซับเวย์แทบจะอยู่ตรงหน้าโรงแรมเลย เดินเยื้องไปแค่นิดเดียวจริงๆ

เราพักที่ Wilderness Park Lodge เป็นที่พักแบบเรียวกัง อยู่ใกล้จุดที่ 21 ของแผนที่ท่องเที่ยวทะเลสาบ ซึ่งเป็นจุดที่สามารถชมฟูจิซังได้ทั้งลูก   การเดินทาง การเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถไฟ และมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ฉะนั้นก่อนเดินทาง หากมีการวางแผนท่องเที่ยวมาก่อนจะดีมาก เพราะจะทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้

สำหรับเรานั้น พอได้แผนเที่ยวปุ๊บเราก็เริ่มมาคำนวณระยะทาง ค่าใช้จ่ายในการเดินทางทันที เพื่อจะได้เปรียบเทียบราคาระหว่างใช้ Pass อื่นๆ และ JR Pass เราสามารถคำนวณเวลา การเดินทางต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยใช้เว็บนี้ http://www.hyperdia.com/en/ เว็บเดียวเอาอยู่ มีวิธีการใช้ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพียงเลือกสถานีต้นทาง สถานีปลายทาง เวลาเดินทาง พาหนะ เว็บไซต์จะคำนวณเส้นทางออกมาให้ พร้อมเวลา ค่าใช้จ่าย และบอกด้วยว่าต้องเปลี่ยนขบวนที่ไหน เจ๋งสุดๆไปเลย เมื่อคำนวนคร่าวๆแล้ว สรุปพาสต่างๆ ที่ต้องใช้มีดังนี้

แผนท่องเที่ยวญี่ปุ่น

30 Mar 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่1 วางแผนเที่ยว

21.30 - ถึงสนามบินคันไซ โอซาก้า
23.30 - เข้าที่พัก Shin-Osaka Sunny Stone Hotel

31 Mar 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่2 เที่ยวโอซาก้า Osaka (1)
- ไปออกบัตร JR Pass ที่สถานี Shin-Osaka
- พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Kaiyukan
- Tempozan Market Place (ศูนย์อาหารนานิวะ)
- ชิงช้าสวรรค์ยักษ์เทมโปซาน (Tempozan Ferris Wheel)
- ปราสาทโอซาก้า
- โดทงโบริ (ป้ายไฟกูลิโกะ อาซาฮี และกินปู Kanidoraku Honten)
- ชินไซบาชิ

1 Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่3 เที่ยวโอซาก้า Osaka (2) วัดชิเทนโนจิ หอคอยซึเทนคะคุ ออนเซน ที่ Spa World
- วัดชิเทนโนจิ
- หอคอยซึเทนคะคุ Tsutenkaku Tower หอไอเฟลแห่งนานิวะ
- ออนเซน ที่ สปาเวิร์ล Spa World Onsen

2 Apr 2012 >>  เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่4 เที่ยวเกาะมิยาจิม่า ศาลเจ้าลอยน้ำ ฮิโรชิม่า เมืองเก่าคุราชิกิ
- ศาลเจ้าลอยน้ำ เกาะมิยาจิม่า
- สวนสันติภาพ
- อะตอมมิค บอมบ์โดม
- อนุสาวรีย์เด็กหญิงซาดาโกะ
- พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพ
- เมืองเก่าคุราชิกิ (Kurashiki)

Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่5 เที่ยวเกียวโต ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ เสาโทริอิหมื่นต้น วัดน้ำใส คิโยมิสึเดเระ ย่านกิออน
- ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ เสาโทริอิหมื่นต้น
- วัดคิโยมิสึเดเระ วัดน้ำใส
- ย่านกิออน ชมการแสดงที่ Gion Corner

Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่6 เที่ยวเกียวโต Arashiyama รถไฟสายโรแมนติก ป่าไผ่ Sagano วัดทอง Kinkakuji ปราสาทนิโจ หอคอยเกียวโต
- นั่งรถไฟสายโรแมนติก Sagano Romantic Train ( Sagano Torokko Ressha )
- ป่าไผ่ซากาโนะ
- วัดทอง
- ปราสาทนิโจ
- หอคอยเกียวโต Kyoto Tower

Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่7 เที่ยวคามาคุระ Kamakura -โยโกฮามะ Yokohama
- วัดฮองอันจิ
- ศาลเจ้าสึรุงะโอกะ ฮาจิมังงุ (Tsurugaoka Hachimangu)
- พระใหญ่ไดบุตสึ (Kamakura Daibutsu)
- Queen's square ,สวนสนุก Cosmo World

Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่8 เที่ยวฮาโกเน่ Hagone ชิมไข่ดำ Owakudani ล่องเรือโจรสลัด ทะเลสาบอาชิ Ashi Lake - Hagone Tozan Train รถไฟสายคลาสสิก
- ชิมไข่ดำ Owakudani
- ล่องเรือโจรสลัดทะเลสาบอาชิ
- เดินทางสู่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่9 เที่ยวทะเลสาบคาวากุจิโกะ Kawagujiko Lake เจดีย์แดง Chureito Pagoda
- เที่ยวรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ
- เจดีย์ Chureito Pagoda

Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่10 เที่ยวโตเกียว พระราชวังอิมพีเรียล Imperial Palace ฮาราจุกุ Harajuku โตเกียวทาวเวอร์ Tokyo Tower โอไดบะ Odaiba
- ปราสาทเอโดะ หรือพระราชวังอิมพีเรียล (The Imperial Palace 皇居 kōkyo)
- Chidorigafuchi แนวซากุระข้างพระราชวัง
- ฮาราจูกุ Harajuku
- โตเกียวทาวเวอร์ Tokyo Tower
- สะพานสายรุ้ง โอไดบะ
- ห้างวีนัส ฟอร์ท
- ชิงช้าสวรรค์พาเลททาวน์

Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่11 ศาลเจ้าเมอิจิ Meiji Jingu โตเกียวดิสนีย์ซี Tokyo Disney Sea
- ศาลเจ้าเมอิจิ
- โตเกียวดิสนีย์ซี
- Ginza

10 Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่12 ฮานามิที่สวนอุเอโนะ Ueno Park โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Tokyo Disney Land ฮาจิโกะ Shibuya ไก่ทอดยามะจัง
- ฮานามิที่สวนอุเอโนะ
- โตเกียวดิสนีย์แลนด์
- แยกชิบูย่า
- อนุสาวรีย์สุนัขฮาจิโกะ
- ทานปีกไก่นาโกย่า ยามะจัง สถานีชินโอคุโบะ
- ชินจูกุ

11 Apr 2012 >> เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยซากุระ ตอนที่13 วัดเซนโซจิ Sensoji Temple Asakusa ชมซากุระริมฝั่งแม่น้ำซูมิดะ Sumida Park 
- วัดเซนโซจิ อาซากุสะ
- ชมซากุระริมฝั่งแม่น้ำซูมิดะ
- ชมวิวตึกโตเกียวสกายทรี และตึกอาซาฮี  

Travel by Deeryarch

เนื้อหาโดย: DeeryArch
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: deeryarch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 สุดยอดอาหารช่วยให้นอนหลับ"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.Fail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??ตำรวจจับ 3 นักศึกษา พบระเบิดทำเอง ในหอพักเกาหลีใต้ชี้ "ลูกสาวคิมจองอึน อาจสืบอำนาจต่อ อย่างชัดเจน!!"เน็ตไอดอลญี่ปุ่น อยู่ในสภาพใกล้ตาย หลังติดเหล้าหนัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คน5 เคล็ดลับง่ายๆ ใช้ชีวิตยังไงให้มีความสุข (โดยไม่ต้องมีแฟน)สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!
ตั้งกระทู้ใหม่