หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกร็ดความรู้หนัง AV 18+ !!!

เนื้อหาโดย พระเจ้าอา เล่าปี่

สำหรับผู้ที่จะอ่านบทความต่อไปนี้ขอให้เป็นบุคคลที่อายุเกิน 18 ปีเท่านั้น อนึ่ง สารคดีนี้ไม่ได้มุ่งเพื่อต้องการเสนอเนื้อหาที่ลามกหรือส่งเสริมให้มีการชมหนังโป๊แต่อย่างใด นะครัชแหม๊

หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่หลายคนในบ้านเรา คงรู้จักหนังAVเป็นอย่างดี  บางคนเข้าใจว่าหนังAVคือหนังโป๊ญี่ปุ่น  จะว่าอย่างนั้นก็คงจะไม่ผิดนัก  ทว่า ถ้าจะให้ถูกต้องจริงๆแล้ว หนังAVไม่ใช่หนังโป๊และหนังโป๊ก็ไม่ใช่หนังAV เพราะทั้งสองอย่างมีความแตกต่างกันอยู่  อาทิ หนังโป๊ไม่มีการเซ็นเซอร์  หนังโป๊(ส่วนใหญ่)ไม่มีเรื่องราว และที่สำคัญถ้าจะเรียกว่าหนังAV นางเอกต้องสวย



สำหรับในประเทศญี่ปุ่น หนังโป๊ หรือหนัง AV ไม่ใช่เรื่องแปลก น่าอาย หรือผิดกฏหมายจนต้องแอบดู  ในทางกลับกันหากเราไปที่ประเทศญี่ปุ่น จะพบว่าแผงขายหนังสือโป๊หรือร้านเช่าซีดีโป๊จะตั้งอยู่ในพื้นที่สาธารณะ เรียกว่าเปิดขายกันแบบโจ๋งครึ่มไม่เกรงใจใคร ซึ่งแต่ละร้านก็มีชายตั้งแต่วัยรุ่น ยันหัวหงอกเลือกซื้อเลือกหากันอย่างปกติ 

นอกจากนี้  ยังมีการติดภาพโฆษณาในสถานที่สาธารณะและสถานท่องเที่ยวต่างๆอย่างดาษดื่น ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะหนังโป๊สำหรับประเทศญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องผิดกฏหมาย  และผู้ขายก็ปฏิบัติตามกฏเหล็กอย่างเคร่งครัด คือ ไม่ขายให้กับผู้ที่อายุตํ่ากว่า 18 ปี  

ทุกวันนี้ อุตสาหกรรมหนังโป๊ในญี่ปุ่นถือว่าเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก มีการตั้งค่ายหนังกว่าร้อยค่ายเพื่อผลิตหนัง AV ป้อนเข้าสู่ตลาด ซึ่งว่ากันว่ามีมูลค่ามากถึงพันล้านเยนต่อปี  มีการตั้งแฟนคลับสำหรับนางเอก AV  ซึ่งบางคนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อาจจะมากกว่าดาราJ Popหลายคนเสียอีก  โดยนางเอก AV บางคนโด่งดังขนาดออกอัลบั้มเพลง ออกรายการเกมโชว์ เล่นภาพยนตร์ในต่างประเทศ  แถมบางคนสามารถผลักดันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิง  จนมาทำงานหน้ากล้องโทรทัศน์ได้อีกต่างหาก อาทิ Ai Ijima ดารา AV ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้ประกาศและพิธีกรได้อย่างหน้าตาเฉย 
 


ทั้งนี้  สิ่งที่ทำให้หนังโป๊เป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่นมาจากสภาพสังคมการแข่งขันกันสูง สภาพเศรษฐกิจที่กดดัน จากค่าครองชีพที่สูง วัฒนธรรมการทำงานหนัก  ส่งผลให้เกิดความตรึงเครียดมากในแต่ละวัน ผู้คนต้องการปลดปล่อยตัวเองจากสภาพสังคมที่เคร่งครัดหนัง AV จึงถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจในด้านมืดของคนญี่ปุ่น สังเกตได้จากเนื้อหาของหนัง AV บางเรื่องที่มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก

อนึ่ง  หนัง AV ย่อมาจาก Adult Video (หนังโป๊ หนังผู้ใหญ่) ในประเทศญี่ปุ่นจำกัดอายุของผู้ชมไว้ที่ 18 ปีเช่นกันทั้งสื่อที่เป็นภาพยนตร์ ที่ใช้คนแสดง หรืออะนิเมะชั่นที่เป็นการ์ตูน  โดยกฎหมายของประเทศญี่ปุ่นได้จำกัดสื่อเอาไว้ว่า หากจะขายหนังโป๊ได้อย่างถูกกฎหมาย จำเป็นที่จะต้องทำการเซ็นเซอร์ หรือทำภาพโมเสกไว้ 

 

ดังนั้น หากหนังโป๊ที่ไม่ได้ผ่านการเซ็นเซอร์ที่อวัยวะเพศของผู้แสดง จะถือว่าเป็น หนังใต้ดิน หรือ เรียกง่ายๆ ว่าหนังเถื่อน ซึ่งมีศัพท์เรียกเฉพาะว่า Ura 

โมเสก (Mosaic)  คือ สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงสำหรับหนัง AV บางคนเรียกว่า หมอกลง ใช้เพื่อนำมาบังจุดสำคัญ ทำให้มองให้เห็นจุดระทึกไม่ค่อยชัดนัก   โมเสกกลายเป็นเอกลักษณ์ของหนังAV ซึ่งผู้ชมจะต้องใช้จินตนาการในการดูเป็นอย่างมาก 

กระนั้น โมเสกนี่เองที่ทำให้หญิงสาวหน้าตาดีหลายคนตัดสินใจเล่นหนังโป๊  ซึ่งอ้างว่าไม่ได้เสียหายอะไร  อีกทั้งยังได้ค่าตอบแทนต่อเรื่องในราคาสูง หากเทียบเป็นเงินไทยคาดประมาณ ห้าหมื่นไปจนถึงหนึ่งแสนบาท

นางเอก AV บางคนที่เลิกราวงการหนังโป๊ญี่ปุ่นมาเข้าสู่วงการบันเทิงบอกว่า ไม่มีความเสียหายอะไร เนื่องจากมีโมเสกบัง  เบื้องหลังโมเสกจริงๆแล้ว ไม่ได้มีการร่วมเพศ เป็นการใช้มุมกล้องให้ดูเสมือนจริง  ฉากที่มีการเลอะเทอะเปรอะเปื้อนก็เป็นเพียงนมผสมไข่ขาวให้เหมือนอสุจิเท่านั้น (แหม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงฝ่ายเทคนิคคงทำงานหนัก) 

ทั้งนี้  นางแบบที่แสดงหนังโป๊ หรือ นางเอก AV มีการพัฒนาโดยการถ่ายภาพนางแบบสวยๆ น่ารักๆ ในชุดว่ายน้ำ หรือในชุดอื่นๆ ซึ่งนอกเหนือจากการถ่ายเป็นภาพนิ่งแล้ว ยังนิยมถ่ายในรูปแบบไฟล์วีดีโอ หรือในรูปแบบวีซีดีหรือดีวีดีอีกด้วย 

นางเอก AV บางคนก็มีการถ่ายแบบด้วย แต่จะออกแนวเซ็กซี่มากกว่า ถ้าเปรียบกับบ้านเราก็คือหนังเรทอาร์ สำหรับในญี่ปุ่นจะเรียกว่าฟูลนู้ด (Full Nude) มีการโพสท่าที่เซ็กซี่กว่านางแบบทั่วไป และมีการถอดเสื้อผ้า ซึ่งจะแตกต่างกับนางแบบทั่วไป โดยจะสังเกตได้จากปกหน้าและปกหลัง จะวาบหวามมากกว่า มีการระบุไว้บนปกชัดเจน  

หลายคนไม่รู้ก็อาจะคิดว่าพวกเธอแค่เป็นนางแบบถ่ายชุดว่ายนํ้าเฉยๆ  ทว่า เมื่อพบเธอแสดงในหนังAV ก็ถึงกับใจสลาย ด้วยความเสียดายหรืออะไรก็ตามแต่

ตัวละครอีกตัวที่พบบ่อยๆในหนัง AV ก็คือ ยากูซ่า ที่มาที่ไปไม่มีใครรู้ว่า ยากูซ่ามาผูกพันกับวงการหนังโป๊ของญี่ปุ่นจริงๆหรือไม่ แต่ก็เคยมีเรื่อง กล่าวว่า ดาราหญิงที่มาแสดง AV นั้นถูกพวกยากูซ่าบังคับมามีการกรรโชกต่างๆนานา  หลายคนไม่รู้ว่านี่คือการจัดฉากหรือเรื่องจริง  ซึ่งก็คงเป็นความตั้งใจของผู้ที่ทำหนัง  เพื่อมาตอบสนองกลุ่มคนที่มีรสนิยมแปลกพิศดารจำนวนหนึ่ง  



อย่างไรก็ดี ฉากที่มีความรุนแรง คล้ายกับการขัดขืนใจกันในหนัง AV ไม่มีใครกล้าฟันธงว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งบางฉากผู้ชายใจแข็งเกือบทุกคนยังต้องเบือนหน้าหนี  หากว่ากันตามหลักความเป็นจริง ถ้ามีการขัดขืนใจกันแล้วนำภาพมาเผยแพร่ก็เป็นเรื่องผิดกฏหมาย ตำรวจญี่ปุ่นก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว โดยประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีสถิติอาชญากรรมตํ่ามากๆ  ดังนั้น  ฉากรุนแรงในหนังAVน่าจะเป็นการเซ็ทขึ้นมาซะมากกว่า(ขอให้เป็นอย่างนั้นเถอะ)

ฉากร้องไห้ โดยมากจะเห็นว่า ดาราหญิงในหนัง AV มักจะร้องแสดงความเจ็บปวด หรือไม่ก็หลายๆครั้งที่เธอจะร้องไห้ ไม่ว่าเธอจะเจ็บจริงหรือเสแสร้งก็ตาม มีคนกล่าวว่า ท่าทีเขินอายเช่นนั้นคือ จุดเด่นของหนังโป๊ญี่ปุ่นที่ทำให้ผู้หญิงดูเหมือนจะมีสิ่งให้ค้นหามากกว่า หนังโป๊ฝรั่งที่ดาราหญิงมักจะแสดงท่าทางการแสดงที่เจนจัดชั้นเซียนออกมาเสียจนขาดอรรถรส

ขอบคุณที่เยี่ยมชมกระทู้อานะครับแหม๊ !!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "
Zhou Yutong @ Harper's BAZAAR China April 2024Wang Ou @ F风尚志 China April 2024Kim Yohan @ Beauty+ Korea April 2024เบียร์วุ้นดับร้อนมั้ย
ตั้งกระทู้ใหม่