หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาซาเผย ปี 56 อุณหภูมิโลกสูงสุดเป็นประวัติการณ์และจะยังสูงขึ้นเรื่อยๆ

โพสท์โดย ยัยแว่นโก๊ะ



นาซาหรือองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ เผยว่า ปี 2556 เป็นปีที่อุณหภูมิโลกสูงเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2423 และเตือนว่าจะยังคงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อีกด้วย

นาซากล่าวว่ามลภาวะจากน้ำมือมนุษย์และการเผาไหม้เชื้อเพลิงที่มาจากฟอสซิล อย่างเช่น น้ำมันและถ่านหินเป็นสาเหตุหลักที่เพิ่มปริมาณก๊าซเรือนกระจกให้แก่ชั้นบรรยากาศ และเป็นสาเหตุของอุณภูมิที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว 

โดยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่อยู่ในชั้นบรรยากาศปีเมื่อปี 2556 มีปริมาณที่สูงที่สุดในรอบ 800,000 ปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นในทศวรรษที่จะถึงนี้ อุณหภูมิโลกจะยังสูงขึ้นอีก นายเกวิน สมิดท์ นักกาลวิทยากล่าวว่าอากาศที่อุ่นขึ้นนี้อุ่นขึ้นแบบผิดปกติแต่ผู้คนมักไม่ค่อยรู้สึก ผู้คนมักตัดสินสภาพอากาศจากความหนาวเย็นที่พัดเข้ามาเพียงชั่วครู่ซึ่งอาจไม่ใช่แนวโน้มของสภาพอากาศในอนาคต 

นอกจากนี้องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ(เอ็นโอเอเอ)เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานก็ได้เก็บสถิติข้อมูลของอุณหภูมิเช่นกันพบว่า ปี 2556 และปี 2546 เป็นปีที่มีอุณหภูมิสูงที่สุดเป็นอันดับ 4 นับตั้งแต่ปี 2423 ขณะที่นาซาให้ปี 2556 เป็นปีที่อุณหภูมิสูงเป็นอันดับที่7 และในอนาคตอุณหภูมิของโลกยังคงจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ที่มา: Thaiza
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ยัยแว่นโก๊ะ's profile


โพสท์โดย: ยัยแว่นโก๊ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่