หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

Share แชร์โพสท์โดย Kaemyui

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

วันนี้ทาง toptenthailand ขอนำเสนอ10 อันดับ toptenworkshop ประจำปี 2557 เรื่อง 10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก ไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีแมวสายพันธ์อะไรบ้าง10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

10.แมวพันธุ์อ็อกซิแคต (Ocicat)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

แมวพันธุ์ Ocicat เป็นสายพันธุ์ใหม่และหาได้ยาก มันจะมีจุดๆคล้ายแมวป่าและมีนิสัยเชื่อง ชื่อ Ocicat ได้มาจาก Ocelot ก็คือเสือดาวนั่นเอง ตรงข้ามกับลักษณะภายนอกของมัน มันไม่มี DNA ของความป่าเถื่อนอยู่ในยีนเลย สายพันธุ์มันจริงๆแล้วมีส่วมผสมของ แมวสยาม และ Abyssinian และ หลังจากนั้น พวกเราก็นำ American Shorthairs ไปผสม ทำให้มันกลายเป็นสีเงิน รวมทั้งโครงสร้างของกระดูกและจุดลายต่างๆด้วย

9.แมวพันธ์โซมาลี (Somali)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

เป็นแมวขนยาวที่ผสมพันธุ์ขึ้นในประเทศแคนาดา แต่ทั้งในยุโรปและแคนาดาต่างก็มีแมวพันธุ์นี้ มีลำตัวยาวหางอ่อนโค้งงอ ศีรษะลาดกลม กลางศีรษะเป็นสันนูนใหญ่ มีจุดแต้มที่ใบหู ลูกนัยน์ตากลมรี ผิวหนังคล้ายตัวกระรอก ขนจะขึ้นหนาทึบ ขนยาว อ่อนนุ่มราวเส้นไหม ขนเป็นปุย บริเวณใบหู ที่หางมีขนแบบขนนก มีขนสีแดงขึ้นรอบ บริเวณใบหูอีกทีหนึ่ง

8.แมวพันธุ์สฟิงซ์ (Sphynx)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

แมวพันธุ์สฟิงซ์หลายคนรู้จักกันดีในฉายเจ้าแมวไร้ขน หรือหลายคนคงไปนึกถึงรูปปั้นที่หัวเป็นคนตัวเป็นสิงโตที่อียิปต์ไม่ใช่นะคะเราพูดถึงแมวกันอยู่ แมวพันธุ์นี้บางคนก็ว่าแมวประหลาดแต่บางคนกลับหลงรักเจ้าแมวพันธุ์นี้เป็นอย่างมาก เพราะอะไรนะเหรอมาดูกันดีกว่า เป็นแมวที่มีความรักใคร่เป็นมิตรกับเจ้าของมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เชื่อฟังเจ้าของมีท่าทีที่เป็นมิตรกับคนแปลกหน้าด้วย เรียกว่าเชื่องมาก ๆ แถมยังขี้อ้อน ขี้ประจบเจ้าของอีกต่างหาก ถ้ามันต้องหารความสนใจมันจะร้องด้วยเสียงเบา ๆ ของมัน แถมเสียงยังขาดหายเป็นจังหวะประมาณว่าเหมือนคนเสียงแหบ

7.แมวพันธุ์เบอแมน (Birman)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

เป็นแมวขนาดใหญ่ ยาวล่ำสัน กำยำ แข็งแรง ขนยาวแวววาวเหมือนใยไหม ขนสีเหลือบทองเป็นสีที่ชื่นชอบมากกว่า ดูราวกับละอองน้ำกับทองคำ แต้มที่หน้าขาและหางมีสีเข้มขึ้นเหมือนกับ Siamese และแต้มสีของ Persian ซึ่งมีรูปแบบสีของแต้มสีครัง แต้มสีน้ำเงิน แต้มสีช๊อกโกเลตและแต้มสีดอก Lilae ตาเป็นสีน้ำเงินเกือบจะกลม เท้าสีขาวเด่น เป็นเท้าที่ได้สัดส่วนร่วมกัน ถุงเท้าบนเท้าหน้า ถ้าสมบูรณ์แบบจะมีเส้นเรียบยาวไปตามขวาง และบนขาหลังเส้นจะสิ้นสุดในตำแหน่งเหนือส่วนหลังของเขาเรียกว่าสายรัดรองเท้า (Laces) ยากมากที่จะผสมพันธุ์แมวให้ได้ถุงเท้าสีขาว 4 ข้างที่สมบูรณ์แบบ

6.แมวเทอร์คิชแองโกร่า (Turkish Angora)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

แมวเทอร์คิชแองโกร่า (Turkish Angora) เป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศตุรกี ที่ได้รับชื่อ Angora ต่อท้าย เนื่องจากเป็นแมวตุรกีขนยาวจากเมืองแองโกรา เป็นแมวพันธุ์เก่าแก่ ที่มีมาตั้งแต่สมัย ค.ศ.1600 แมวแองโกร่าเป็นแมวที่มีมีความคล่องแคล่ว เฉลียวฉลาด และมีความผูกพันกับมนุษย์ จึงมักถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวมนุษย์

5.แมวพันธ์บริติชขนสั้น (British Shorthair)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

แมวพันธ์บริติชขนสั้น มีต้นกำเนิดมากจากแมวที่ชาวโรมันนำเข้ามาที่ Great Britainในสมัยก่อน ต่อมาได้นำมาผสมกับแมวเปอร์เซียเพื่อเพิ่มความแน่นของขนและมีการพัฒนาสายพัฒนาสายพันธ์จนกลายเป็นเจ้าแมวพันธ์บริติชขนสั้น

4.แมว พันธุ์อเมริกัน บ็อบเทล (The American Bobtail)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

อเมริกัน บ็อบเทล แมวพันธุ์นี้ มองในครั้งแรกคุณจะเห็นเหมือนเป็นบ็อบแคทธรรมดา แต่ถ้าหันมาเพ่งดูแล้วคุณก็จะเห็นสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งที่จะทำให้คุณหลงรักมันได้ในทันที แค่ได้สบตากับมันคุณก็จะรู้สึกตะลึงกับความน่ารัก ขนที่สะอาด ดูเป็นระเบียบ และอเมริกัน บ็อบเทล มักกระพริบตาให้ จนคุณอดไม่ได้ที่จะเข้าไปจับขนที่หนานุ่มและอุ้มมันขึ้นมา

3.แมวสายพันธุ์เอเซียนกึ่งขนยาว (The Asian Semi-Longhair)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

สายพันธุ์แมวพันธุ์เอเซียนกึ่งขนยาว (The Asian Semi-Longhair) เป็นสายพันธุ์แมวที่มีขนกึ่งยาว มีขนอ่อนนุ่มและมีบุคลิกที่เป็นมิตร ชอบเล่นและมีนิสัยรักเจ้าของ แมวสายพันธุ์นี้เป็นที่รู้จักกันโดยชื่อ Tiffanie หรือทิฟฟานี่ เป็นสายพันธ์ที่ได้รับการยอมรับใน the Asian Shorthair .ในด้านสีและรูปแบบ โดยได้รับการพัฒนาสายพันธุ์ในสหราชอาณาจักร (Britain) แต่ไม่ได้รับการการจดทะเบียนด้านสายพันธุ์ใน U.S. Registries. แต่เป็นที่ยอมรับอย่างเต็มรูปแบบของสายพันธ์ ทาง The Governing Council of the Cat Fancy (สภาปกครองของแมวแฟนซี)

2.แมวพันธุ์ไซบีเรียน (Siberian)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

เป็นแมวแบบขนกึ่งสั้นกึ่งยาว จะมีขนหนายาวในช่วงฤดูหนาว และขนจะสั้นลงในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เหมือนพวกสัตว์ป่าตามสารคดีเลยค่ะ ก็สภาพอากาศตามป่าที่มันอยู่อย่างรัสเซียนั้นช่างโหดร้ายทารุณ จุดเด่นของมันเท่าที่สังเกตุนะคะแมวพันธุ์นี้จะมีขนที่แผงขอช่างเหมือนสิงโตตัวน้อยดี ๆ เลยหล่ะค่ะ ขนของมันนั้นมีหลากหลายสีตามการผสม แถมร่างกายของเจ้าพันธุ์นี่ช่างแข็งแกร่งสมกับมาจากป่าจริง ๆ

1.แมวพันธุ์หิมาลายัน (Himalayan Persian)

10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

เป็นแมวขนาดเล็ก ขาค่อนข้างเล็ก หูสั้น จมูกสั้น แก้มนูนเต็มพอกับสายพันธุ์ต้นกำเนิดของมัน มีขนยาวบริเวณรอบเอวมีขนอ่อนนุ่ม รอบๆคอและแก้มมีขนครุยห้อย บริเวณหาง ขนขึ้นหนาทึบ ที่หูจะมีขนยาวเป็นกระจุกย้อยลงมาเหมือนกับพันธุ์เปอร์เซีย แต่มีแต้มแบบแมววิเชียรมาศ (9 จุด ได้แก่ ครอบหน้า 1, หู 2, ขาทั้ง 4, หาง 1 และอวัยวะเพศ 1 จึงทำให้แมวพันธุ์นี้มีลักษณะที่โดดเด่นออกไป แถมมันยังมีตาสีฟ้าสดใสเหมือนแมววิเชียรมาศด้วยนะคะ

 

 

ซ้ำขออภัย10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก10 อันดับสายพันธ์แมวที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่