หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สาเหตุที่คนมักไม่ถูกกับคนข้างบ้าน

โพสท์โดย Kaemyui

วันนี้ทีมงาน toptenthailand ขอนำเสนอ 10 สาเหตุที่คนมักไม่ถูกกับคนข้างบ้าน ว่าเป็นอย่างไรนั้นไปดู

10.อิจฉา

อาจจะเป็นเรื่องปกติแล้วในสังคม ยิ่งสังคมสมัยนี้โดยเฉพาะในบริเวณระแวงเดียวกัน เพื่อนบ้างกันยังมี จนอาจจะเกิดจะเป็นปัญหาตามมา เช่นไม่ชอบขี้หน้า ไม่ถูกกัน ทั้งๆ ที่บ้านอยู่ใกล้กัน ทางที่ดีเราควรจะหามิตรดีกว่าเป็นศัตรุกันนะคะ

9.ไม่สนใจส่วนรวม

เพื่อนบ้านบ้างบ้านไม่สนใจใครเลย เช่น ไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมหมู่บ้านไม่เคยช่วยเหลือเพื่อนบ้าน เป็นต้น

8.ตกลงกันไม่ได้

บ้างครั้งการเป็นเพื่อนบ้านกันอาจจะมีปัญหากันในบ้างครั้ง จนเกิดปัญหาตามมาตกลงกันไม่ได้ จนกลายมาเป็นไม่ชอบขี้หน้ากันในที่สุด

7.ต้นไม้

การที่เราปลูกต้นไม้ในบ้านอาจทำให้บ้านร่มรื่น แต่ต้องดูว่าเกินขอบเขตบ้านเราหรือไม่เพราะไม่อย่างนั้นปัญหาของกิ่นก้านอาจจะร่วงไปโดนเขตบ้านของคนอื่นได้ เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาตามมาทีหลังไงคะ

6.ต่อเติมบ้าน

การต่อเติมบ้านนั้นสำคัญเพราะในการต่อเติมแต่ละครั้งต้องมีการวัดที่ให้แน่ใจว่าไม่เกินไปบ้านผู้อื่นไม่เช่นนั้นเกิดปัญหาแน่นอนคะ

5.เพื่อนบ้านชั้นเลว

ปัญหานี้คือ เราอยู่ของเราเฉยๆ แต่มีเพื่อนบ้านที่ไม่ดี ขี้ขโมย นิสัยไม่ดี อย่างนี้ก็ทำให้เกิดปัญหาเช่นกันคะ

4.สัตว์เลี้ยง

การที่เราจะเลี้ยงสัตว์ เช่น แมว สุนัข ต้องคอยดูแล พยายามอย่าให้ไปรบกวนบ้านผู้อื่น เพราะนอกจากจะทำให้เขาไม่ชอบแล้ว อาจจะทำให้ไม่ชอบขี้หน้ากัน

3.ขยะ

การทิ้งขยะสำคัญ เพราะฉะนั้นก่อนการทิ้งต้องตรวจดูให้แน่ใจว่าขยะล้นถังหรือหล่นไปโดนเขตข้างบ้านหรือไม่ตรวจดูให้แน่ใจก่อนเข้าบ้านเพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อตัวเราและผู้อื่น

2.เสียงดัง

การอยู่ร่วมสังคมควรมีความเกรงใจที่อยู่ร่วมกัน เพราะฉะนั้นการจะทำอะไรก็ควรเกรงใจผูู้อื่นโดยเฉพาะเพื่อนบ้านพยายามอย่าส่งเสียงดัง เพื่อจะได้มีมิตรแท้ไว้ใกล้ๆบ้าน

1.ที่จอดรถ

การจอดรถควรจอดให้เป็นที่ ไม่ไปจอดขวางทางเข้า ออกบ้านผู้อื่น เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดี อาจทำให้ทะเลาะกันด้วยคะ

 

ซ้ำขออภัย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่