หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัยที่จอดรถตลาดน้ำคลองลัดมะยม

โพสท์โดย caramoo

เตือนภัยที่จอดรถตลาดน้ำคลองลัดมะยม

     เรื่องมีอยู่ว่าเราเป็นพ่อค้า แม่ค้าหน้าใหม่ที่ใช้เวลาว่างเสาร์-อาทิตย์ ในการหารายได้พิเศษโดยขายของที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมค่ะ ซึ่งมีคนเคยขายของที่นั่นแนะนำไปว่ามีแผงว่าง เราก็สนใจไปขาย เหตุมีอยู่ว่า ในวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2557 ปีใหม่ค่ะเป็นวันขายของวันแรก ก็มีขรุขระลืมนั่นนี่ เราขายซุปกระดูกหมู ทานกับข้าวสวยร้อนๆค่ะ ขับรถไปถึงตลาดตอน 7 โมงเช้า ที่จอดรถที่เลือกโล่งมากในความโง่ของเราจากที่ดูป้ายที่จอดรถคือ จอดได้ทุกที่เสียเงินค่าที่จอด เราก็เข้าใจแบบนั้น โดยโง่อันที่สองคิดว่า เจ้าของตลาดน้ำคลองลัดมะยมมีเจ้าของคนเดียวคือลุงคนที่เราไปเช่าแผง (เค้ามีเจ้าของหลายคน และคิดว่าแต่ละคนไม่ถูกกันค่ะ เพราดูจากที่เราเกิดเหตุ คุณนายเจ้าของที่จอดรถนี้ไม่ยอมคุยกับเจ้าของแผงที่เราไปเช่าขาย) เราจอดรถ ขายของตามปกติ จนบ่ายสองก็กลับเพราะของทำไปไม่เยอะ ย้ำไปขายวัน แรก ครั้งแรก ไม่มีใครบอกว่า เจ้าของคนละคน แผงของอีกคน ที่จอดของอีกคนนึง(คุณนาย) พอไปถึงที่จอดรถโดนล๊อกล้อ มีเบอร์โทรติดอยู่หน้ารถ ให้ผู้ค้าที่จอดรถผิดที่จ่่ายค่าปรับ 500 บาท ในใจคิดเลยโดนแล้ว จากที่คิดว่าค่าที่จอด 100 ตามป้ายที่อ่านมา กลายเป็นโดนปรับ 500 คุณนายไม่มองหน้า ไม่คุยด้วย แบบประมาณว่าไม่สน อยากมาจอดผิดเอง ทำผิดกฏ อยากรบกวนถามคุณนายค่ะว่า คุณนายมีป้ายบอกอะไรให้ผู้ค้ารายใหม่หน้าโง่ทราบบ้างมั้ยค่ะว่า นั่นเป็นที่จอดรถส่วนเฉพาะของลูกค้าคุณนาย ผช.คุณนายบอกว่า ประกาศแล้ว สาบานได้ว่า นั่งอยู่ที่แผงตลอดเวลาไม่ได้ยินเลย ด้วยความที่เป็นคนไม่เอาเปรียบ ไม่โกงใคร ยึดถือความถูกต้องของดิฉันเนี่ย ถ้ามีป้ายบอกว่ามีเจ้าของดิฉันจะไปจอดที่ของคนอื่นหรือเปล่าค่ะ ความผิดครั้งแรกไม่ได้รับการอภัย คุณนายไม่สนใจ เราต่อสายลุงที่เราเช่าแผงให้ช่วยคุยประนีประนอมให้ว่าเรามาครั้งแรก ไม่มีป้ายบอก เราไม่รู้จึงได้โง่เข้ามาจอดให้คุณนายคนหน้านิ่งไม่สนอะไรคนนี้ปรับ คุณนายย้ำนะค่ะ(รวยเงิน แต่แล้งน้ำใจ) ไปขายของวันแรกวันนี้มีความตั้งใจอย่างเดียวคือไปลองตลาดนั่งมองหน้ากับสามีว่าวันนี้ขอแค่เสมอทุนก็เป็นบุญแล้ว แต่วันนี้ขาดทุนย่อยยับ ผู้ช่วยของคุณนายยังพูดให้ฟังอีกนะค่ะว่า เมือวานก็เพิ่งปรับไปมาขายใหม่ มาจอดผิดที่เหมือนกัน ท้องโตเลยคนนั้น บอกว่าขายวันนี้ยังไม่ได้ทุนคืนเลย แต่คุณนายก็ปรับ (ยังมีหน้ามาเล่าให้ฟังไม่ละอายแก่ใจนะค่ะ) เราเลยจ่ายค่าปรับให้กับคุณนายไป แกจะได้ร่ำรวยบนความโง่ ความซวย ความไม่รู้ ความผิดครั้งแรกของคนหาเช้ากินค่ำ ที่เค้ามีแค่เศษเงินลงทุน หยาดเหงื่อที่โดนปรับไปในวันนี้ไม่เป็นไรหรอกค่ะคุณนาย

     ทั้งหมดนี้อยากนำเรื่องนี้มาฝากเตือนภัยให้กับเพื่อนๆ ที่เป็นพ่อค้า แม่ค้าหน้าใหม่ ที่คิดจะไปขายของที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมทราบว่า ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเป็นของเจ้าของหลายคน แผงก็อีกคน ที่จอดก็อีกคน ถึงจะมีป้ายบอกว่าจอดแล้วเสียเงิน อย่านิ่งนอนใจนะค่ะ เค้าไม่เขียนป้ายบอกหรอกค่ะว่ามีเจ้าของ คุณเข้าไปจอดเมือไหร่โดนคุณนายเก็บค่าปรับ 500 นะค่ะ (ต้องถามเยอะๆจะได้ไม่โง่และเสียใจแบบเรา)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
caramoo's profile


โพสท์โดย: caramoo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่