หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลไม้แปลกๆที่กินได้จากทั่วโลก

โพสท์โดย DevilPrincess
          (ถ้าซ้ำก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ นะคะ)

          หลายคนอาจจะรู้จัก กล้วย แอบเปิ้ล องุ่น สตอเบอรี่ เป็นต้น แต่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยเห็นผลไม้แปลกเหล่านี้ที่ไม่น่าจะมีอยู่บนโลกเราได้ บางลูกรูปทรงและสีสันแปลกหูแปลกตาเหลือเกิน มาดูกันเลยว่าผลไม้ที่ว่าแปลกและกินได้จากทั่วโลกนั้นมันจะแปลกอย่างที่ว่าหรือไม่

ชนิดแรกชื่อว่า พอว์พอว์ (Pawpaw) มีรูปร่างน่าตามันแปลกๆ ผลไม้ชนิดนี้มีถิ่นกำเหนิดอยู่ที่อเมริกาเหนือ เป็นไม้ผลขนาดเล็ก ลำต้นสูง 9-30 ฟุต รสชาติคล้ายๆมะม่วงผสมกล้วย

ผลไม้พอว์พอว์

 

ผลไม้พอว์พอว์

 

ชนิดที่ 2 นี้เป็นผลไม้ที่มีชื่อว่า ผลไม้เทียน  (Candle fruit, Parmentiera cereifera)  ผลไม้รูปร่างแปลกจากประเทศปานามา รูปทรงคล้ายเทียน มีสีขึ้งผึ้งเหลืองๆนี่อาจจะเป็นต้นเหตุของชื่อผลไม้ชนิดนี้นี่เอง ผลไม้เทียนนี้อาจจะมีความยาวได้ถึง 3 ฟุต ห้อยเรียงรายลงมาจากต้น ผลเทียนที่ว่านี้บางลูกจะมีปลายมนบ้างแหลมบ้างสลับกันไป ส่วนรสชาตินั้นคล้ายกับอ้อยคือมีรสหวานฉ่ำนั่นเองกินได้ทั้งผลและเมล็ด

 

ผลไม้เทียน

 

ผลไม้เทียน

 

ชนิดที่ 3 เป็นผลไม้ที่มีชื่อว่า สบป่าหรือ ทุเรียนเทศป่า (Jungle sop) ผิวข้างนอกตรงเปลือกเหมือนน้อยหน่า มีถิ่นกำเนิดอยุ่ในอเมริกากลาง ลำต้นสูง 8-12 เมตร เนื้อข้างในมีสีส้มอ่อนรสชาตินั้นกลับคล้ายกับมะม่วง 

 

 ทุเรียนเทศป่า,

 

 ทุเรียนเทศป่า

 

ชนิดที่ 4 เป็นผลไม้ที่มีชื่อว่า คัพพอสสู (Cupuassu) ผลไม้รูปร่างแปลกเหมือนกับก้อนดินลูกนี้เป็นผลไม้ที่มีถิ่นกำเหนิดในเขตลุ่มน้ำอเมซอน ประเทศบราซิล เป็นไม้ผลที่มีลำต้นสูงประมาณ 6-9 เมตร เนื้อข้างในดูแล้วน่าจจะคล้ายกับทุเรียนแต่มีรสเปรี้ยว

 

คัพพอสสู

 

คัพพอสสู

 

ชนิดต่อมาชนิดที่ 5 เป็นผลไม้ที่มีชื่อว่า เซริแมน (Ceriman) ดูๆไปก็คล้ายกับลูกของไม่ประดับ แต่กลับเป็นผลไม้ที่มีถิ่นกำเหนิดในแถบอเมริกากลาง เมื่อผลสุกแล้วเนื้อจะมีรสคล้ายกับกล้วย สับปะรด และมะม่วงผสมกัน 

 

เซริแมน

 

เซริแมน

 

เซริแมน

 

เซริแมน

 

ชนิดต่อมาเป็นผลไม้ที่แปกไปอีกมีชื่อว่า มะนาวนิ้วมือ (Finger lime) มีรสชาติเหมือนกันมะนาวจริงๆ และมีน่าตาสีสันที่สวยงามน่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง มีถิ่นกำเหนิดอยุ่ในประเทศออสเตรเลีย ลำต้นสูงเฉลี่ย 2-7 เมตร ผลไม้ชนิดนี้นิยมปลูกไว้เพื่อนำมาใช้ในการแต่งหน้าอาหารตามภัตราคารหรูๆ ด้วยสีสันที่สวยงามของมันนั่นเอง ผลไม้ชนิดนี้ได้นำมาปลุกในบ้านเราแล้ว หลายคนอาจจะเคยเห็นหรือรู้จัก

 

มะนาวนิ้วมือ

 

มะนาวนิ้วมือ

 

มะนาวนิ้วมือ

 

มะนาวนิ้วมือ

 

ชนิดที่ 6 ผลไม้ที่ชื่อว่า  กัวมา (Guama) หรือที่เรียกว่าอีกชื่อหนึ่งว่า “ไอศครีมฝัก”  (ice cream pod) เป็นผลไม้ที่มีความแปลก มีลำต้นสูงประมาณ 14 เมตร ดูแล้วคล้ายๆลูกซะบ้าหรือมะค่าโมงบ้านเรา โดยมีถิ่นกำเนิดในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ มีทั้งแบบฝักยาวและฝีกสั้น ส่วนชื่อเรียกนั้นก็มีความแตกต่างกันไปตามแต่ละท้องถิ่น ซึ่งบางแห่งเรียกว่าถั่วอินคา (Inga bean) ส่วนรสชาตินั้นมีรสหวาน ด้วยเนื้อสุกที่มีลักษณะคล้ายปุยฝ้ายน่าจะนุ่มหวานอร่อย 

 

กัวมา

 

กัวมา

 

กัวมา

 

ชนิดสุดท้ายของผลไม้แปลกจากทั่วโลกมีชื่อว่า อะเคบิ (Akebi) สีสันสวยงาม มีถิ่นกำเหนิดอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นไม้เถาเนื้อภายในคล้ายกับเสาวรสบ้านเรา ส่วนเปลือกนอกนั้นคนญี่ปุ่นนำมากินเป็นผัก

 

อะเคบิ

 

อะเคบิ

 

อะเคบิ

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DevilPrincess's profile


โพสท์โดย: DevilPrincess
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
168 VOTES (4.1/5 จาก 41 คน)
VOTED: mon, เฒ่าลามก, บังเชนทร์, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , ~ซาตานตกสวรรค์~, DevilPrincess
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วย"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!เลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคน5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่