หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความเห็นหลังชมThe Hobbit : The Desolation of Smaug สนุก มันส์ อลังสมกับฟอร์มยักษ์ แต่ยังกั๊กอยู่.. [No Spoiled]

เนื้อหาโดย [S]UPERMAN



No.58

จั่วหัว : หนังฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี อลังการ ตระการตา ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ภาคแรก สนุก มันส์ เป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างภาคแรกกับภาคจบที่ดูเพลินๆไปตลอดเรื่อง ยังไม่ถึงขั้นพีคจี๊ดใจ แต่ก็นับว่าคุ้มค่าที่จะเสียเงินดูในโรง

The Hobbit : The Desolation of Smaug : เดอะ ฮอบบิท ดินแดนเปลี่ยวร้างของสม๊อค

คมนิด จี๊ดเลย : การเดินทางจะไม่เปลี่ยวร้าง หากเราได้เพื่อนร่วมทางที่ดี

Napat's Rating : (B) , 8 /10


Update เรื่องหนัง ทันใจ คลิ๊กLIKE!! : https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans


- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่า นั้น -

จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ : เป็นหนังอีกเรื่องที่รอคอยมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จวบจนถึงวันนี้ได้มีโอกาสกลับไปยังมัชฌิมโลก หรือ มิดเดิลเอิร์ธอีกครั้ง ก็รู้สึกเหมือนได้กลับมาสังสรรค์กลับเพื่อนเก่าเพื่อนแก่

แต่ในการเดินทางครั้งนี้ ความเก่ายังไม่ทำให้ความเก๋าของการนำเสนอหนังสไตล์ปีเตอร์ แจ๊คสันหมดไป กล่าวคือ เราคงรู้กันมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วว่า สเกลหรือสโคปของหนังนั้นเป็นเรื่องราวที่โฟกัสไปในการเล่าเรื่องของการผจญ ภัยของฮอบบิทและกลุ่มคนแคระ ไม่ได้เล่าเรื่องกว้างๆสเกลมหึมามหากาฬแบบในเดอะลอร์ด แต่ว่าเรื่องราวเล็กๆที่ว่า มันก็ไม่ได้เล็กเสียทีเดียว เนื่องจากสเกลของหนังก็ทำไม่น้อยหน้าไตรภาคก่อน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการเล่นลูกเล่นในระบบสามมิติและไอแมกซ์ที่สามารถเติม เต็มความรู้สึกที่เราจะสัมผัสเข้าไปยังมิดเดิลเอิร์ธได้มากเท่าที่คนดูคนนึง จะสามารถรู้สึกได้ ความประทับใจในงานด้านภาพ ศิลป์ แสง สี เอฟเฟคยังคงต้องคารวะอยู่เช่นเดิมไม่มีเปลี่ยน กราฟิคในบางฉากแทบจะรู้สึกว่าหลุดลอยมาจากวรรณกรรมเลยทีเดียว

มากล่าวถึงกันในส่วนของเนื้อเรื่อง คิดว่าภาคนี้จะเน้นไปในทิศทางของการเดินทางที่ต่อยอดของตัวละครในภารกิจจาก ภาคแรก และปูทางไปยังภาคสุดท้ายมากกว่า เรายังจะได้พบกับการแสดงความกล้าหาญจากฮอบบิทตัวเล็กหัวใจแกร่งที่จะทำให้ ทึ่งในวีรกรรมของเขามากยิ่งขึ้น และจะได้รู้จักกับเหล่าคนแคระมากขึ้น

แต่ที่เห็นจะโดดเด่นเป็นพิเศษคงจะต้องจับตากับเรื่องรักๆที่มีกลิ่นอายของ รักสามเศร้าลอยโชยมา ระหว่างตัวละครคนแคระคิลี เอล์ฟสาวหัวหน้าองค์รักษ์ ธอเรียล และเจ้าชายเทพบุตรเอลฟ์อย่างเลโกลัส ซึ่งกลับมามีบทบาทอีกครั้งยิ่งกว่าที่คาดไว้ และเมื่อถึงฉากนึงภายในเรื่อง ผมคิดว่าใครที่กำลังมี "รักที่มิอาจเอื้อมไป" อาจถึงขั้นจุกอกจุกหัวใจก็เป็นได้

ขณะเดียวกัน หนังได้แบ่งการเดินทางเป็นการเดินทางของสามกลุ่มย่อย ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกการเดินทางนั้น ย่อมต้องการเพื่อนร่วมทางที่ดี เพราะเมื่อถึงยามที่เราพบกับทางที่มืดมน อาจมีใครบางคนพยายามนำพาให้เรากลับมาจุดที่มีแสงสว่างอีกครั้ง ชีวิตของเราก็เช่นกัน ในบางครั้งเราต้องผจญชีวิตไปอย่างโดดเดี่ยว แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้ว เราจะพบว่าเราเองไม่สามารถอยู่คนเดียวบนโลกได้ สุดท้ายเราต้องหาเพื่อนร่วมทาง หรือไม่ก็หยิบยื่นความช่วยเหลือให้แก่ผู้อื่นบ้างก็ยังดี มีประโยคนึงที่น่าประทับใจถูกก่ลามาจากเอล์ฟสาวธอเรียลทิ้งท้ายให้ไปขบคิด เล่นๆครับ ใจความประมาณว่า

"ถึงแม้ว่าปีศาจอาจยังไม่ได้มาเล่นงานเราในวันนี้ แต่ถ้าหากว่ามันกำลังทำให้โลกนี้มืดมน เราจะทนอยู่เฉยๆได้จริงหรือ อย่าลืมว่าเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งของโลกนี้เหมือนกัน"

ปล.แนะนำให้ตั้งใจชมฉาก"ขี่ถัง"ไว้ให้ดี เป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่ห้ามลุกไปห้องน้ำเด็ดขาด

ปล2.ภาคนี้ได้เห็นสม๊อคเต็มอิ่มแน่นอน ^^

ปล3.ฉากจบนี่มันรู้สึกแบบว่า..(ต้องดูเอง แล้วจะเข้าใจ)


ปล4.สุดท้ายนี้ ขอฝากหนังตัวอย่าง "หนังซอมบี้-ไซไฟ" ผลงานของผมไว้ด้วยนะคร้าบ น่าจะได้ชมกันปีหน้าเพระามีปัญหาบางประการทำให้หนังเต็มเสร็จล่าช้าครับ (เป็นผลงานที่ทำโดยนักศึกษาครับ อาจยังเทียบรุ่นกันหนังใหญ่ดีๆไม่ได้นะครับ ^^)



ขอฝากคลิปตัวอย่างผลงานสั้นๆที่ไปถ่ายไว้ที่เกาหลีอีกงานครับ




อันนี้ตัวอย่างหนัง "The Hobbit : The Desolation of Smaug" ครับ ลองชมกันดู




ขอทิ้งท้ายด้วยคลิปการบรรเลงดนตรีจากผู้แต่งสกอร์ดนตรีประกอบภาพยนตร์  "The Hobbit และ LOTR" ครับ

ฟังเสียงดนตรีแบบนี้ ต่อให้ไม่ดูหนังก็รู้สึกเหมือนได้ท่องไปยังโลกมิดเดิลเอิร์ธเบาๆละครับ






ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไปแล้วไม่ผิดหวังครับ!!


https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ และถ้าถูกใจ อย่าลืมโหวตให้กระทู้นี้นะคร้าบ

เนื้อหาโดย: [S]UPERMAN
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
[S]UPERMAN's profile


โพสท์โดย: [S]UPERMAN
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
ตั้งกระทู้ใหม่