หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงของเหล่า 47 โรนิน ควรอ่านก่อนไปดู!!

โพสท์โดย Snoff

เรื่องจริงของเหล่า 47 โรนิน

http://www.majortrailers.com/detail.php?tid=1248

มาอีกแล้วครับท่านหนังซามูไร  47 โรนินเข้าสิ้นปีนี้ เอามาให้ศึกษาล่วงหน้าก่อนเผื่อใครยังไม่เคยอ่าน  ไปดูแล้วจะได้ไม่งง จริงๆ แล้วเหล่า 47 โรนินนั้นเป็นเรื่องราวของกลุ่มซามุไรจากมณฑลอะโค (赤穂藩) เกิดขึ้นในสมัยของโชกุนรุ่นที่ 5 ในยุคเอโดะโตกุกาวะ ซึนาโยชิ (江戸幕府五代目将軍 徳川綱吉)

ในสมัยนั้นทุกๆ เทศกาลปีใหม่ จะมีพระราชทานโองการคำอวยพรปีใหม่จากราชสำนักมายังรัฐบาล และก็เป็นธรรมเนียมที่ฝ่ายรัฐบาลจะต้องจัดเจ้าหน้าที่ไว้เพื่อการถวายพระพรปีใหม่แด่องค์พระจักรพรรดิเป็นการสนองพระราชโองการ

ซึ่งก็ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีงานหนึ่งที่มีความสำคัญมาก รวบรวมทั้งเหล่าขุนนางน้อยใหญ่ ซึ่งทุกพระราชพิธีต้องไม่มีการผิดพลาด และหากมีความผิดพลาดก็ย่อมหมายถึงต้องรับผิดชอบด้วยชีวิต

จนกระทั้งในปีเกนรกกุที่ 14 (元禄14年) อาซาโน นากาโนริ (浅野長矩) เจ้ามณฑลอะโค แห่งแคว้นฮาริมะ (播磨国) ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานคอยให้ความช่วยเหลือ คิระ โยชิฮิสะ (吉良義央) เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสังกัดกรมมหาดเล็ก อันที่จริงงานนี้

นากาโนริ ก็เคยได้รับมอบหมายให้ทำมาก่อนแล้วครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน แล้วสำหรับในการปฏิบัติภาระกิจในหนนี้ก็เช่นกัน นากาโนริ สามารถปฏิบัติตามหมายกำหนดการได้สำเร็จลุล่วงก็จริง หากแต่ก็เป็นไปอย่างเร่งรัดและกดดัน

จนกระทั่งในเดือน 3 วันที่ 14 นากาโนริได้รับคำสั่งให้เข้าปราสาทเอโดะ เพื่อรับแผนกำหนดงานฉลองสนองพระราชโองการ ในเช้าวันนั้น นากาโนริ ได้เดินทางเข้าปราสาทก่อนกำหนดเล็กน้อย

ในขณะที่โยชิฮิสะได้ประชุมกับเหล่าที่ปรึกษาโชกุนแล้ว โยชิฮิสะ ก็ได้ออกมานัดแนะเรื่องกำหนดการของวันนั้นกับเขาที่ฉนวนระเบียง

แล้วในขณะที่กำลังสนทนากันอยู่นั้น นากาโนริก็สืบเท้าเข้าที่ด้านหลังของ โยชิฮิสะ แล้วใช้มีดสั้นฟันเข้าที่ด้านหลังของ โยชิฮิสะ พลางตะโกนว่า “แกจำความแค้นตอนนั้นได้ไหม” แล้วก็ฟาดซ้ำลงไปอีกเป็นครั้งที่ 2

 พอเมื่อ คายิคาวา ได้สติ จึงได้เข้าคว้ามือของ นากาโนริ ไว้ แล้วก็ล็อคตัวกด นากาโนริ ลงกับพื้น ด้วยเสียงอึกทึกทำให้มีคนมาช่วยนำ โยชิฮิสะ

ถ้าเขาถูกฟันด้วยดาบซามูไรคงตายไปแล้ว แต่ด้วยที่การเข้าปราสาทไม่อนุญาตให้พกพาดาบยาวเข้าปราสาทได้ นากาโนริ จึงมีเพียงดาบสั้นที่พกอยู่ข้างกายเท่านั้น

จากนั้น นากาโนริ จึงถูกตัดสินโทษให้คว้านท้องตัวเอง เหล่าโรนิน 47คน จึงเกิดขึ้น ณ วันนั้นเอง เมื่อเจ้านายของเขาต้องคว้านท้องทำให้พวกเขากลายเป็นซามูไรไร้สังกัด

ครอบครัวของนากาโนริก็ไม่ได้มีการแก้แค้นแต่อย่างใด ราวกับปลอยวางเรื่องทุกอย่าง แต่เหล่าซามูไรทั้ง 47 คนนั้นด้วยความภักดีต่อนายจึงกลับไปแก้แค้น ทั้งๆ ที่รู้ว่าถ้าทำไปจะมีโทษถึงประหารชีวิตแต่ก็ตัดสินใจที่จะทำ

ในวันที่ 20 เดือนมกราคม ปี 1702 (วันที่14 เดือน ธันวาคม ตามจันทรคติ) พวกเขาบุกเข้าบ้านของ คิระ โยชิฮิสะ ไปตัดคอถึงห้องนอน 

ต่อมาโรนินทั้ง 47 คนถูกตัดสินโทษให้คว้านท้องตัวเอง  ในวันที่20 เดือนมีนาคม (วันที่ 4เดือนกุมภาพันธ์ ตามจันทรคติ) เหลือเพียงซามูไรชั้นล่างเพียงคนเดียวที่รอด เนื่องจากโออิชิ ได้ให้การว่า เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับการกระทำครั้งนี้

พออ่านประวัติแล้วเราก็แอบงงๆ ว่า ฝรั่งอย่าง คีอานู รีฟส์ มาได้ยังไง ใครรู้ช่วยบอกเราทีนะ(T-T)แอบงง

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Snoff
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตำรวจลาวสุดล้ำ! ถอยรถยนต์ไฟฟ้า จากเวียดนามมาใช้ในการทำงานสาวเจนี่ทำพาสปอร์ตที่ไหน..ทำไมใส่ต่างหูได้ด้วยเด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับฟ้อง"สามี"ชนะคดีหลังให้"เมีย"ทำงานบ้านคนเดียวนาน 26ปียิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?5 สุดยอดอาหารต้านแก่ปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาว"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?"สว.วันชัย" เชื่อ ผลงานรัฐบาล-โทนี่ เป็นตัวแปรให้ "เพื่อไทย" สู้ "ก้าวไกล" ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?10 สิ่งที่ต่างชาติชื่นชมในเมืองไทยเด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับฟ้อง"สามี"ชนะคดีหลังให้"เมีย"ทำงานบ้านคนเดียวนาน 26ปี"สว.วันชัย" เชื่อ ผลงานรัฐบาล-โทนี่ เป็นตัวแปรให้ "เพื่อไทย" สู้ "ก้าวไกล" ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า
ตั้งกระทู้ใหม่