หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความหมายของดอกหน้าวัว

ดอกหน้าวัวสวยงามไม่แพ้ดอกไม้อื่นๆ ซึ่งประวัติของมันที่ได้เข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกก็เมื่อปี พ.ศ. 2440 และได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเป็นดอกไม้ที่เลี้ยงง่าย สามารถเลี้ยงได้ในที่ร่ม และยังออกดอกได้ตลอดทั้งปี เป็นดอกไม้อีกชนิดที่นิยมนำมาใช้ในการ จัดดอกไม้งานแต่งงาน 

ความหมายของดอกหน้าวัว

ลักษณะทั่วไปของ ดอกหน้าวัว

 

ดอกหน้าวัว ถูกจัดให้อยู่ในในประเภทไม้พุ่มเตี้ยโดยใช้ปลูกเพื่อปกคลุมดิน มีอายุยืน อยู่ได้หลายสิบปี ลำต้นจะมีลักษณะคล้ายออกเป็นกอหรือยืดยาวออกคล้ายไม้เลื้อยก็มี ซึ่งนิยมใช้ปลูกเพื่อตัดดอกขาย เพราะว่าดอกของมันนั้นมีความสวยงามที่แปลกและแตกต่างจากลักษณะของดอกไม้ทั่วไป ทั้งสีสันก็สะดุดตาผู้พบเห็นอีกต่างหาก สามารถออกดอกได้ตลอดทั้งปี สวยที่ดอกยังไม่พอ ในส่วนของใบก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน เพราะว่าลักษณะรูปร่างของใบนั้นแตกต่างจากใบของดอกไม้ชนิดอื่นๆ ตรงที่ใบจะมีลักษณะเป็นรูปหัวใจรูปสามเหลี่ยม หรือจะเป็นรูปหัวใจก็มีค่ะซึ่งจะมีขนาดหรือสีที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ไหน

สงสัยหรือไม่ว่าดอกของต้นหน้าวัวนั้นเกิดมาจากตรงไหนของต้น ถ้าสงสัยก็ไปดูเลย ดอกที่จะเกิดออกมานั้นจะอยู่ตาดอกซึ่งตาดอกนั้นจะอยู่ที่บริเวณซอกใบ ซึ่งโดยปกติแล้วตาดอกและใบอ่อนนั้นจะเกิดพร้อมกัน และถ้าใบของต้นหน้าวัวนั้นแก่สมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเจ้าตาดอกก็จะมีการพัฒนาขึ้นมาตามลำดับ เพราะฉะนั้นแล้วต้นไหนที่โตเร็วก็มักจะให้ดอกหน้าวัวออกมาเป็นจำนวนมาก

ลักษณะของดอกหน้าวัวที่สังเกตเห็นได้ชัดเลยก็คือ บริเวณตรงกลางของดอกนั้นจะมีส่วนที่เรียกว่า “ปลี” จะมีสีขาวหรือสีเหลืองก็ได้ตามแต่สายพันธุ์ และส่วนของฐานรองดอกหรือที่เราเรียกว่าดอกนั้นจะมีลักษณะเป็นฐานด้านล่างของปลี ซึ่งฐานรองดอกนี้มีมากมายหลากหลายสีสัน เช่น สีขาว สีแดง สีส้ม เป็นต้น บางทีฐานรองดอกนั้นอาจจะเรียบหรือย่นเป็นร่องๆ ก็ตามแต่สายพันธุ์นั้นๆ

ความหมายของดอกหน้าวัว

ความหมายของ ดอกหน้าวัว

 

ถ้าจะให้เป็นดอกไม้แทนใจแล้วละก็ความหมายของดอกหน้าวัวนั้นก็อาจจะฟังดูเศร้าๆ ไปหน่อย และความหมายแทนใจของเขาก็คือ “หญิงสาวผู้เหงาเศร้า แต่หยิ่งและทรนงค์ในศักดิ์ศรีของตัวเอง” แต่ถ้าจะให้เป็นดอกไม้แทนความรักแล้วละก็มีความหมายที่ดีไม่แพ้ใครเลยซึ่งความหมายนั่นก็คือ “ความรักที่มั่นคงและอดทน” แต่ถ้าใครจะใช้ดอกหน้าวัวแทนความหมายอะไรก็ใช้ให้ถูกนะค่ะ และใครอยากจะนำดอกไม้ชนิดไปใช้ในการจัดดอกไม้ จัดซุ้มดอกไม้ ซุ้มงานแต่ง หรืออื่นๆ ก็สามารถลองนำไปประยุกต์ใช้กันได้นะค่ะ

ความหมายของดอกหน้าวัว

http://www.flower-loving.com/flamingo-flower/

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่