หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Lithop ต้นไม้หิน

เนื้อหาโดย Jinyong

Lithops เป็นพืชในวงศ์ Aizoaceae ในภาษาอังกฤษจะเรียกเจ้าต้นนี้ว่า Stone plant เนื่องมาจากมันมีลักษณะคล้ายกับหินกรวดนั่นเอง

มีถิ่นกำเนิดในทวีปแอฟริกา ในสถานที่แห้งแล้ง  Lithops จึงจัดเป็นพืชทนแล้งอีกชนิดหนึ่ง  ใบของ Lithops มีลักษณะเป็นใบคู่ติดกัน หน้าใบตัดเรียบ ขนานไปกับพื้นดิน โดยลำต้นทั้งหมดฝั่งอยู่ภายในพื้น เพื่อป้องกันแสงแดดที่ร้อนแรง สีของใบมีหลายสี ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ สีที่แตกต่างกันของใบ แสดงให้ทราบบริเวณที่ Lithops สายพันธุ์นั้นอาศัย โดยให้กลมกลืนกับหินในบริเวณที่มันอาศัยอยู่  ดอกของ Lithops มีอยู่ 2 สี คือ เหลือง และ ขาว

 

ในรูปนี้ไม่มีหินแม้แต่ก้อนเดียว ทั้งหมดคือ Lithops

 

 

 

เนื้อหาโดย: Jinyong
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jinyong's profile


โพสท์โดย: Jinyong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!จีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
ตั้งกระทู้ใหม่