หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ต้องการอะไรจากสังคม จุดจบจะลงเอยอย่างไร???

โพสท์โดย ลูกสาวผู้ว่า

          ผมมีคำถามที่อาจจะกระทบใครหลายคน เกี่ยวกับการชุมนุมที่เกิดขึ้น ตอนแรกที่ชุมนุมก็เพื่อล้ม พรบ.นิรโทษกรรม ซึ่งก็ล้มได้สำเร็จแล้วเพียงแต่รอ 180 วันว่ามันจะกลับมามั้ย แล้วไงต่อ... ตอนนี้กลายเป็นว่ามันชักเริ่มออกทะเลไปมากแล้ว ถึงขนาดมียึดสถานที่ราชการ ตัดน้ำ ตัดไฟ เห้ย!!! นี่มันไม่ใช่การชุมนุมแบบนานาอารยประเทศเค้าทำกันแล้ว ถึงขนาดยึดสถานที่ราชการมันเกินไปแล้ว สิ่งที่ต้องการจริงๆ มันคืออะไร?? ไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณ หรือโน่นนี่นั่น

         สมมุตินะ สมมุติ ถ้าเกิดล้มรัฐบาลได้จริง รัฐบาลต้องยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ สุเทพก็บอกไม่เอา เพราะการยุบสภามันไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่ต้องการถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณ ผมอยากตั้งคำถามหน่อยว่าระลอบทักษิณมันคืออะไร?? คือมันชักไปกันใหญ่แล้ว หรือระบอบทักษิณคือ เจ้ปู ตัวลูกๆ หลานๆ ญาติพี่น้องและลิ่วล้อของทักษิณเหรอ แล้วยังไงอ่ะ จะไล่เค้าออกนอกประเทศเหรอ?? คือมันเป็นคำถามที่บ้านๆ มาก แต่ด็ไม่มีใครให้คำตอบได้ แล้วถ้าไม่เลือกตั้งใหม่ แล้วใครจะมาบริหารบ้านเมือง เห็นบอกว่าให้มีรัฐบาลจัดตั้ง นายกจัดตั้ง คัดเลือกเข้ามาแล้วเอาใครไม่รู้มาบริหารประเทศ คุณคิดว่าคนเค้าจะยอมรับกันเหรอ แล้วเค้าจะสามารถบริหารประเทศได้เหรอ แล้วถ้าไม่workเนี่ย โดนประชาชนด่า แล้วออกมาไล่อีกใครจะรับผิดชอบ คือสถานการณ์ตอนนี้มันมั่วไปหมด มันมีแต่อารมณ์ แต่ไร้ซึ่งเหตุและผลที่เป็นจริง ถ้าประเทศต้องชะงัก เศรษฐกิจพัง คนตกงาน ใครรับผิดชอบ พวกนักการเมือง พวกแกนนำ ปชป นปช. สุดท้ายแล้วแม่งก็ทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น อาศัยมวลชนมาเป็นบันไดให้ตัวเองเหยียบหัวคนอื่นเพื่อขึ้นสู่อำนาจ เชื่อเลยว่าประเทศไทยยังคงต้องติดกับวังวนแห่งความขัดแย้งนี้ไปอีกนานแสนนาน ใครก็ได้ หาคำตอบให้หน่อยว่าเรื่องนี้มันจะจบยังไง หรือว่าจะกลับไปสู่การปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ดี คือใครทำผิด สั่งตัดหัวแม่งอย่างเดียวเลยดีมะ สงสัยว่าป่าช้าคงเต็มจนไม่มีที่ฝังแน่เลยล่ะ 

         คนรุ่นใหม่อย่างผมเบื่อเต็มทีละ การเมืองตั้งแต่ผมยังไม่เกิด จนถึงขนาดนี้ก็ยังวนเวียนอยู่ที่เดิม มันน่าเบื่อมาก อยากให้ประเทศเจริญแบบชาติอื่นๆ แต่ก็มาติดตัวถ่วงในสภาผู้ทรงเกลียด เน่าทั้งรัฐบาล ทั้งฝ่ายค้าน คนเชียร์ก็ตั้งหน้าตั้งตาเชียร์เข้าไป พอมันได้เป็นสมใจ ก็ถีบหัวส่ง เลือกตั้งมาทุกครั้งโคตรหนักใจว่าจะกาให้ใครดี สุดท้าย ก็ไปจบที่ช่อง "ไม่ประสงค์ลงคะแนน"ตามเคย รอบหน้าถ้ามีการเลือกตั้งก็คงกาช่องนี้แหละ หรือไม่ก็เลือกเฮียชูวิทย์ละกัน เพราะดูเอางานเอาการกว่าตัว...ทั้งหลายในสภาที่สุดละ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวผู้ว่า's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวผู้ว่า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทสาวรู้สาเหตุแล้ว ว่าทำไมค่าไฟแพง!พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
ตั้งกระทู้ใหม่