หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิว The Hunger Games : Catching Fire

โพสท์โดย mintmovie

The Hunger Games : Catching Fire 
ขอใช้ชื่อไทยว่า ปีกแห่งไฟ ล่ะกัน



อ่ะชมตัวอย่างก่อนเริ่ม
http://www.youtube.com/watch?v=zoKj7TdJk98&feature=c4-overview&list=UUjvqqA-Eogozfm244OhUESw


เล่นเกมส์ขอสามคำก็แล้วก็ยังไม่ได้ เล่นกดไลค์แชร์แท็กเพื่อนแล้ว ก๊ม่ายได้ พอเล่น ชูสามนิ้วเชียร์แคตนิสสู้สุดไฟนี่ แบบว่าแทบกรี๊ดอ่าครับ แต่ตั๋วมีสองใบเลยประกาศหาคนไปดูด้วย สรุปก็ได้พี่แพร์ PrAelala Intamanee ไปดูด้วยฮ่าๆๆๆ ขอบคุณที่มาเป็นเพื่อนนะครับ ส่วนหนังเรื่องนี้จะฉายจริงวันที่ 21 นี้แล้วนะครับ เผอิญไปชมรอบสื่อมา

ก่อนเข้าตัวหนังก็ขอพูดถึงบรยากาศในงานหน่อย ได้มาเห็นพี่ใหม่ดาวิกาซ้อมเดินก่อน ที่จะไปแต่งตัวมาเต็มชุดในงานอีกทีเลยพอจะจับจุดได้ว่าเดี๋ยวซักพักพี่จะมาทางนี้กูจะได้หันตำแหน่งกล้องให้ถูก ฮ่าๆๆๆ มีเพลงสองเพลงที่ร้องสดและเสียงดีมากๆคือ Atlas และ We Remain ส่วนอาหารการกินก็ดูหรูๆดี มีปักธงมินิตราแคปปิตอลไว้ด้วย แต่อยากให้พนักงานแต่งตัวเป็น Avox อ่ะ จะได้ทำให้บรรยากาศดูลงตัวยิ่งขึ้น


เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ หนังเรื่องนี้ส่วนที่สองจากไตรภาค ถือว่าตัวหนังได้พัฒนาบทให้ดียิ่งขึ้นกว่าภาคแรก ทั้งการดำเนินเรื่องที่ดูกระชับแต่ไม่เร็วมากเกินไป การแสดงของตัวละครดูพัฒนาขึ้นมาก อย่าง Jennifer Lawrence ที่แสดงความหลากหลายทางอารมณ์ออกมามากขึ้น ทั้งการแอ็คชั่น ดราม่า และ การแสดงความรักผ่านสายตา อีกนักแสดงอย่าง Willow Shields ที่แสดงเป็น พริม น้องสาวของแคตนิสก็ดูมีบทบาทมากขึ้น ดูโตขึ้น เชี่ยวชาญขึ้นมากและ เป็นที่น่าจับตามองในภาคที่สามนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็เล่นได้ดีมาก ทั้งนักแสดงหลัก กับ นักแสดงสมทบที่เหลือคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดูมีสีสันและลงตัวดี เช่น โจแอนนา

กล่าวถือฉากและ โลกในพาเนมนั้น หนังช่วยให้โลกนี้ดูสมจริงมากขึ้น(ตามทุนสร้างที่ได้เพิ่มมาเท่าตัว) หลายฉากบางทีมันดูน่าหลงไหลเกินจินตนาการสุดๆ อย่างฉากงานเลี้ยงที่แคปปิตอล ในทัวร์ผู้พิชิต การแต่งกายของที่นี่ยังคงความหรุหราเฟอะฟะอยุ่เช่นเดิม เช่นการแสดงของElizabeth Banks ในบทเอฟฟี่ที่ออกมาแต่ล่ะฉากนี่ชุดเริดมาก ส่วนฉากใน คอนนูโทเปีย(สนามประลอง) ก็ดูแปลกตา และ อันตรายดี ลูกเล่นออกมาตามตัวอักษรแป๊ะ หลายฉากทำออกมาได้ระทึกดีในระดับหนึ่งเลย เช่นฉากหมอกพิษ คลื่นยักษ์ และ ฝูงลิง นี่แบบว่าตื่นเต้นดี ให้อารมณ์ระทึกสุดๆ ในหลายฉากในหนังสือภาคแรกที่ไม่ได้ใส่ก็ได้ใส่ในภาคนี้ซะทีคือ ฉากรับศพของผู้เสียชีวิตที่มียานลงมารับศพไป

ส่วนบางทีก็รู้สึกว่าการอ่านหนังสือ มันอาจจะทำให้เรารุ้เยอะเกินไปจนเหมือนกับว่า ความซับซ้อนของตัวละครจะถูกรับรู้ออกไปหมดแล้ว แต่นั่นยังไม่ใช่ปัญหาเท่าไห่หรอก เพียงแค่บางทีคนที่ไม่ได้อ่านอาจจะดูแบบไม่รุ้่และไปเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่ใช่แฟนหนังสือนี่บางทีมีงงนะ เพราะบางท่านนี่บ่นอุ๊บอิ๊บๆออกมา 

บางฉากในหนังที่อยากให้เห็นก็ไม่มี แต่บางฉากก็ถูกเปลี่ยนจากหนังสือ แต่เขาก็ใส่เหตุผลมันเข้าไปได้อย่างลงตัว เช่น ฉากที่เกลถูกฟาดกลางลานกลางแจ้ง บางฉากที่ใส่โปรโมทเป็นภาพนิ่งเข้ามากลับหายไปด้วยเช่นกัน 

หลังจากที่หนังจบลงตราม๊อกกิ้งเจย์ จากรูป Hunger Games ขยายปีกสู่ Catching Fire ก่อนที่จะผงาดสู่ Mocking Jayแล้วตามด้วยเสียงปรบมือจากแฟนๆ

ปล. ระหว่างดูหนังนี่หยิบเข็มกลัดม๊อกกิ้งเจย์ถือไว้ตลอดเวลา แบบว่ามันอิน ฮ่าๆๆๆๆ

9.5/10 ครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mintmovie's profile


โพสท์โดย: mintmovie
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!หมู่บ้านที่ไม่มีประตู
ตั้งกระทู้ใหม่