หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลัทธิแปลกบันลือโลก (ตอน ลัทธิโบสถ์แห่งมวลมนุษย์) The People’s Temple

โพสท์โดย Aazeen

ลัทธิโบสถ์แห่งมวลมนุษย์
The People’s Temple

 

 

 

                    ^

                    ^

จิม วอร์เรน โจนส์ เจ้าลัทธิ

 

 

 

 

          จิม วอร์เรน โจนส์ ก่อตั้งลัทธิโบสถ์แห่งมวลมนุษย์ขึ้นในแอฟริกาใต้ เมื่อปี ค.ศ.1955 ต่อมาในปี ค.ศ.1970 ก็มีผู้เข้ามาเป็นสาวกถึง 2,000 คน โจนส์สอนให้ดำรงชีวิตแบบสังคมนิยม ปลูกผักเลี้ยงสัตว์บริโภคกันเอง โจนส์ซื้อที่ดินเพื่อก่อตั้งที่ทำการของลัทธิฯ รู้จักกันในชื่อ "โจนส์ทาวน์" เป็นเมืองปิดที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาวุ่นวาย
เหตุร้ายเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1978 ลีโอ รายอัน สมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ กับผู้สื่อข่าวได้เข้าไปที่โจนส์ทาวน์ รายอันได้แอบนำสาวกที่เปลี่ยนใจซ่อนตัวออกมาเพื่อขึ้นเครื่องบินกลับ แต่ความแตก บรรดาสาวกที่บ้าคลั่งพากันขับรถตามมาสังหารรายอันกับสาวกที่แปรพักตร์และผู้ สื่อข่าวอีก 3 คนตายเกลี้ยง
วันรุ่งขึ้นหลังจากเกิดการฆาตกรรมสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ โจนส์รู้ดีว่า ทุกอย่างกำลังจะถึงจุดอวสาน ตำรวจไม่ปล่อยเอาไว้แน่ เขาเรียกประชุมสาวกทั้งหมด สั่งให้ดื่มเครื่องดื่มที่ผสมไซยาไนด์อย่างแรงเพื่อฆ่าตัวตาย ผู้ปฏิเสธจะถูกยิง รัดคอ หรือไม่ก็ถูกจับฉีดไซยาไนด์เข้าเส้นเลือด โจนส์ระเบิดหัวตัวเองตายตามไป เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสำรวจพบว่ามีคนตายทั้งหมด 918 ศพ มีเด็กรวมอยู่ด้วย 270 คน

 

ภาพศพตายเกลื่อนที่เมืองโจนส์ทาวน์

 

 

 

 

 

ถ้าใครอยากรู้รายละเอียดให้มากกว่านี้ เข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.clipmass.com/story/32176 นะคะ 

 

 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Aazeen's profile


โพสท์โดย: Aazeen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกเครียดมากเลยช่วงนี้ทำอย่างไรดีประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้วสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "
ตั้งกระทู้ใหม่