หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

Share แชร์โพสท์โดย เพื่อนเรียกชินจัง

การพรางตัวของสัตว์นั้นมีจุดประสงค์อยู่สองอย่างครับคือ   1.เพื่อการอย่รอดครับ   และ   2.เพื่อล่าเหยื่อครับ  ในกระทู้นี้ผมขอนำเสนอการพรางตัวของสัตว์โลกที่คิดว่าเนียนมากจริงๆ   ไปดูกันเลยครับ

อยากให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ  อ่านประดับไว้เป็นความรู้เล็กๆน้อยๆ มันไม่ได้เสียหายอะไรหรอกครับ  ในฐานะที่เป็นมนุษย์เราก็ควรจะรู้จักพวกเขาไว้ เพราะพวกเขาก็คือหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ทำให้ระบบนิเวศบนโลกของเราสมบูรณ์ครับ 

 

1. เป็นตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้ครับ สวยมากๆเลยสุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

              ตั้กแตนกล้วยไม้  ได้ชื่อว่้าเป็นตั๊กแตนตำข้าวที่มีสีสันและลักษณะสวยที่สุด โดยมีสีตลอดลำตัวเป็นสีชมพูหรือชมพูอ่อนเหลือบกับสีขาว บางตัวมีสีขาวล้วน และมีลักษณะพิเศษคือ สามารถเปลี่ยนสีได้ในระหว่างวัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม เช่น ความชื้นและความเข้มของแสง  ตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้มีส่วนขาขยายออกเพื่อเลียนแบบกลีบดอกไม้ ชอบอยู่อาศัยตามธรรมชาติที่มีไม้ดอกไม้ประดับสีขาวหรือสีชมพู หรือเป็นไม้พุ่ม สามารถซ่อนตัวจากศัตรูได้อย่างแนบเนียน โดยเฉพา่ะอย่างยิ่งกล้วยไม้มักจะนิ่ง ๆ เพื่อรอเหยื่อที่หลงทาง หรือทำตัวเป็นนักล่า เมื่อพบว่าเหยื่อเห็น ตัวผู้จะว่องไว เคลื่อนไหวรวดเร็ว และในช่วงผสมพันธุ์หากตัวเมียไม่พร้อม ตัวผู้อาจถูกตัวเมียจับกินเป็นอาหารได้

 

 

สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

 

สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

 

2. ตุ๊กแกหางใบไม้คับ หาแทบไม่เจอเลย สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

             ตุ๊กแกหางใบไม้ (Uroplatus Phantasticus) เป็นชนิดของตุ๊กแกขนาดเล็ก 2.5-6 นิ้ว พบในเกาะมาดากัสการ์เท่านั้น ไม่พบที่อื่นในโลก หายากมากเพราะมันมักกลมกลืนเหมือนต้นไม้ใบหญ้า อาศัยอยู่ใต้ใบไม้หรือกองซากไม้ทางภาคเหนือและกลางของป่าเขตร้อน หางจะแบนเหมือนใบไม้ ใบไม้มีหลายสีสันไม่ว่าจะเป็นสีม่วง  สีส้ม  สีน้ำตาลและสีเหลือง และตาโตและมีคุณสมบัติมองเวลากลางคืน กินพวกแมลง จิ้งหรีด แมลงเม่าเป็นอาหารปัจจุบันอยู่ในกลุ่มสัตว์สงวนเพราะมีการแอบจับมาเป็นสัตว์เลี้ยง อีกทั้งมันออกไข่นานมาก อีกทั้งเวลาฟักไข่ยาวนานถึง 90-120 วันครับผม

สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

 

 

3 . ปลาหินครับ   หาเองเน้อสุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก
             หลายคนบอกว่าปลาหินเป็นผู้ร้ายอันดับหนึ่งของแนวปะการัง เพราะพวกเขาไม่เพียงมีพิษ แต่ยังพรางตัวกลมกลืนกับพื้น ดูเท่าไหร่ก็แยกแทบไม่ออก แต่ถ้าเราไปโดนเข้า รับรองปวดจนน้ำตาไหล บางชนิดถึงขั้นไปสวรรค์ง่ายๆ  ปลาหินอยู่ในครอบครัว Scorpaenidae พวกเดียวกับปลาสิงโตและปลามังกร เท่าที่ผมค้นเจอ มีรายงาน 388 ชนิดใน 45 สกุล ถือว่าเป็นกลุ่มปลาที่มีความหลากหลายสูงมาก แถมพวกเขาหลายชนิด ยังมีความเปลี่ยนแปลงของสีและรูปร่าง ทำให้แยกชนิดยากขึ้นไปอีก  จุดเด่นของปลาครอบครัวนี้คือหัวโต ปากกว้าง ตาโต ส่วนใหญ่มีติ่งเนื้ออยู่ตามตัว ที่สำคัญคือพวกเขามีก้านครีบที่มีพิษ (เกือบทุกชนิด) ครีบที่แน่ๆว่ามีพิษคือครีบหลัง ครีบก้น และครีบท้อง พิษพวกนี้อยู่ในก้านครีบ จะไหลออกมาเมื่อหนังตรงนี้ฉีกขาด บางชนิดถึงขั้นมีต่อมพิษอยู่ใต้ก้านครีบ เมื่อก้านครีบโดนกด พิษจะไหลออกมาเข้าแผล พวกนี้มักมีพิษรุนแรงและมากเป็นพิเศษ พิษของปลาหินมีไว้เพื่อใช้ในการป้องกันตัว ไม่ได้มีไว้สังหารเหยื่อมากิน เทคนิคล่าเหยื่อของพวกเขาคือรออยู่เงียบๆ เมื่อปลาหรือสัตว์เล็กเข้ามาใกล้โดยไม่ระวังตัว ปลาหินจะจัดแจงอ้าปากให้กว้างแล้วฮุบพรวดเดียว เหยื่อไม่มีเหลือ อย่างดีก็เหลือแต่หางปลายื่นออกมานอกปาก
สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก
 
 
สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก
 
 

4. แมงมุมดอกไม้ครับ   นักล่าตัวเล็กแต่โหดใช่ย่อยเลยนะสุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

             แมงมุมดอกไม้  พบมากในเขตอเมริกาเหนือ ชอบซ่อนตัวอยู่ตามดอกไม้ เพื่อจับเหยื่อ มีพละกำลังอันมหาศาลสามารถจับเหยื่อที่มีขนาดใหญ่กว่า รวมถึงเหยื่อที่บินได้ เช่น ผึ้ง ผีเสื้อ ตัวผู้จะมีขนาดเล็กกว่าตัวเมียประมาณ 10 เท่า หลายครั้งที่แมงมุมตัวเมียจะกินแมงมุมตัวผู้ไปเลย -_-" เอาสิเอ้า คุณผู้ชายที่เป็นแมงมุมระวังจะโดนกินนะคับแมงมุมชนิดนี้จะสามารถเปลี่ยนสีได้ตามดอกไม้ที่ตัวเองไปอยู่ด้วย อารมณ์ประมาณจิ้งจกเลยฮะ

 
สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

 

5. เสือดาวหิมะครับ  หาเจอกันมั้ยเอ่ย สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

              มีพฤติกรรมและชีววิทยาเป็นสัตว์ที่มีนิสัยขี้อาย มักหลบเมื่อพบกับมนุษย์ สามารถกระโดดได้ไกลถึง 15 เมตร มีรายงานนอนกลางวันชอบหลบไปนอนในรังของแร้งดำหิมาลัย (Aegypius monachus) โดยการกระโดดขึ้นไปเลยไม่ใช้การปีนออกล่าเหยื่อในเวลาเย็นหรือเช้าตรู่ โดยล่าสัตว์ทุกขนาดทั้งสัตว์ใหญ่สัตว์เล็ก โดยปกติแล้วจะล่าเหยื่อและอยู่ตามลำพัง ยกเว้นในฤดูผสมพันธุ์ ที่อาจอยู่เป็นคู่ เมื่อล่าเหยื่อได้แล้วอาจจะกินไม่หมดในครั้งเดียว อาจใช้เวลานานถึง 3-4 วันกว่าเหยื่อจะหมด นานที่สุดคือ 1 สัปดาห์  เสือดาวหิมะมักอยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ ในระยะเวลาประมาณ 7-10 วัน ก่อนที่จะเดินทางไกลไปอีกที่หนึ่ง ระยะทางที่เดินทางวันหนึ่งเฉลี่ยราว 1 กิโลเมตรสำหรับตัวผู้และ 1.3 กิโลเมตรสำหรับตัวเมีย บางครั้งอาจเดินทางได้ไกลถึงวันละ 7 กิโลเมตร  ในอดีตมีการล่าเสือดาวหิมะเพื่อทำเป็นเสื้อขนสัตว์ โดยมีราคาซื้อขายสูงถึงตัวละ 50,000 ดอลลาร์ และมีการล่าถึงปีละ 1,000 ตัว  ปัจจุบัน คาดการว่ามีปริมาณเสือดาวหิมะเหลืออยู่ในธรรมชาติประมาณ 4,000 ตัว  น่าสงสารน้องเสือจังนะครับ

 

สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

 

เอามาให้เยอะกว่านี้  เกรงว่าจะขี้เกียจอ่านกันน่ะครับ งั้นเอาแค่นี้ไปก่อนละกัน  ถ้าชอบ ผมจะเอามาให้ทุกคนชมต่อในกระทู้หน้านะครับ สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

 

          จริงๆจุดประสงค์ของผมที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมากก็เพื่อให้เพื่อนๆที่เล่นโพสจังหลายๆคนได้เห็นว่าสิ่งมีชีวิตเหล่านี้  และนอกเหนือจากนี้ มันก็ต่างหาวิธีที่จะทำให้มันสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้เพื่อสืบสายพันธุ์ของมันต่อไป   แต่สุดท้ายไม่ว่ามันจะหาวิธีไหนมันก็ไม่สามารถรอดพ้นเงื้อมมือของสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนชั้นสูงสุดของห่วงโช่อาหาร นั่นก็คือมนุษย์ได้   การทำลายธรรมชาติ  ทำให้ที่อยู่อาศัยของพวกมันลดลง   ภาวะโลกร้อนก็ทำให้ภูมิอากาศที่มันคุ้นชินเปลี่ยนแปลงไป   สุดท้ายสัตว์ที่น่ารักเหล่านี้ก็ต้องจบชีวิตลงโดยที่มันไม่ได้ทำความผิดอะไรเลย  และจบชีวิตลงด้วยคำถามที่ว่าพวกมันทำอะไรผิดหรอ ? แค่ที่พวกมันใช้ชีวิตตามสัญชาติญาณของมันเองมันต้องได้รับโทษถึงขนาดนี้เชียวหรือ ?
 
             ผมเชื่อเสมอว่าหากมีคนเริ่มต้นที่จะรักษ์และดูแลธรรมชาติ  แม้ว่ามันจะเป็นเพียงกลุ่มคนเล็กๆหรือเด็กวัยรุ่นแค่คนนึง(ผมเองแหละ)  มันก็สามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ถ้าหากเราตั้งใจทำจริงๆ   ที่ผมพูดอย่างงี้เพราะผมเหนว่ากลุ่มคนที่เข้ามาใช้บริการ Postjung เป็นกลุ่มคนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น และวัยที่ยังมำแรง มีความคิด มีความสามารถ มีพลังมากพอ  ซึ่งถ้าหากเราปลูกฝังกันตั้งแต่ตอนนี้  เราก็สามารถที่จะสอนลูกหลานของตัวเองได้ว่าเราควรปฏิบัติตัวกับธรรมชาติอย่างไร   และเราเองควรทำตัวอย่างไรเพื่อให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น    ถึงแม้ว่ามันอาจจะมีผลหรือไม่มีผลต่อโลกใบใหญ่ใบนี้ก็ตาม  แต่ถ้าหากเราได้ทำมัน  เราก็จะได้รับความสุข  ความสบายใจจากการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนร่วมโลกและสิ่งแวดล้อมของเรา   แค่นั้นมันก็ดีที่สุดแล้วครับสุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก
 
หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ สุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก
ขอบคุณครับ :  ไอ่เต้น  ชินจังสุดยอดการพรางตัวของสัตว์ต่างๆบนโลก

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴หนุ่มซื้อกบมาปล่อย..แถมเปย์เงินค่ารักษาอีก 2 หมื่นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นจักรพรรดินีซุนจอง (순정효황후) จักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ของราชวงศ์โชซ็อน
ตั้งกระทู้ใหม่