หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชื่อหรือไม่ว่า อาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ มีผลต่ออุปนิสัยใจคออีกด้วย

โพสท์โดย Spirit of Phoenix

                            

เชื่อหรือไม่ว่า อาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ มีผลต่ออุปนิสัยใจคออีกด้วย

เชื่อหรือไม่ว่า อาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความเจริญเติบโตให้กับร่างกายแล้ว ยังมีผลต่ออุปนิสัยใจคออีกด้วย

จากการศึกษาของแพทย์พบว่า อาหารมีอิทธิพลต่ออารมณ์อันไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจู้จี้ขี้บ่น หงุดหงิดโมโหง่าย ขลาดกลัว แปรปรวน ซึ่งถ้าแสดงออกมาบ่อยเข้าก็จะกลายเป็นนิสัยถาวร จริง ๆ แล้วเบื้องหลังของนิสัยเหล่านี้ส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากร่างกายขาดสารอาหารบางอย่างนั่นเอง

ข้อมูลจากผลการวิจัย กล่าวว่าคนที่มีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงุดโมโหง่าย นั้น มักจะขาดแคลเซียม

คนที่มีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงุดโมโหง่าย  มักจะขาดแคลเซียม ยิ่งถ้าขาดมาก ๆ ก็จะมีอาการเกรี้ยวกราดร่วมด้วย วิธีแก้ก็คือ เติมสิ่งที่ขาดหายไปโดยการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียม เช่น นม ปลาตัวเล็กที่รับประทานก้างได้ เป็นต้น

สำหรับคนที่ขาดวิตามินบี มักจู้จี้ขี้บ่น ทั้ง ๆ ที่วัยยังไม่สูงเท่าไรนัก ควรรับประทานอาหารจำพวกข้าวซ้อมมือ ไข่ ตับ ถั่วเหลือง กล้วยน้ำว้า เป็นต้น

ส่วนคนที่ขี้กลัว ไม่ค่อยกล้าแสดงออกในเรื่องที่ถูกต้อง ก็เนื่องมาจากขาดวิตามินซีและเอที่พบมากในผัก ผลไม้ต่าง ๆ

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะสารอาหารและแร่ธาติดังกล่าวมีผลต่อระบบการทำงานของสมองที่มีหน้าที่หลั่งสารแห่งความสุขออกมานั่นเอง


สิ่งเหล่านี้เป็นการย้ำว่าสารอาหารที่ครบถ้วนสำคัญต่อมนุษย์มากเพียงใด และคำว่า “you are what you eat” ยังใช้ได้อยู่เสมอจริง ๆ.



ข้อมูล...
camarcio

ที่มา: camarcio
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Spirit of Phoenix's profile


โพสท์โดย: Spirit of Phoenix
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สรุปข่าว "นาย ณภัทร" ร้องไห้หลังแถลงข่าวเลิก "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก"บันไดแห่งความตๅย ที่โลกไม่ลืม..!สาวปวดฉี่อั้นไม่ไหว..แต่ห้องน้ำยังไม่เสร็จ ว้าวุ่นเลยทีนี้ 🤣ชาวเน็ตปากดี แซะแรง! "น้องยี่หวา" เหมือน "ลิซ่า" กี่โมง..หลังเปิด TikTok "ลิซู่ สู้ชีวิต"เมืองแห่งเวทมนตร์ "นครฉงชิ่ง"จับได้แล้ว! เสือโคร่งหนุ่มวัย 2 ปี บุกสวนชาวบ้าน หวังหาอาหารผัวห้ามพี้กัญชา ทำเมียรัสเซียน้อยใจดิ่งตึก 6 ชั้น ดับสลดทำไม? ต้องฆ่ๅนกยูงอินเดียในป่าห้วยขาแข้งประวัติของสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้5 อาการสำคัญ ที่บ่งบอกว่าคุณอาจเป็น โรคสมาธิสั้นทำความรู้จักกับโรคไข้ป่ามหาสฟิงซ์แห่งกิซ่า เป็นรูปแกะสลักจากหินก้อนเดียวที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทนายลูกหมี" ฟาดเดือด! ฟ้องกลับเจ้าหนี้มีที่ไหน..ยืมแล้วไม่ใช้ นี่แหล่ะพลิกลิ้น!!เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก ที่สร้างเสร็จและพร้อมให้บริการในปัจจุบันประวัติของสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้King Mansa Musa คือบุคคลที่ รวยที่สุดตลอดกาล2 ฮ่องเต้ราชวงศ์ชิงที่มีแม่เป็นฮองเฮา
ตั้งกระทู้ใหม่