หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อิสลามกับบทเพลง อนาซีด

โพสท์โดย ลัลลา

อนาชีด ( Anasyid เป็นการขับร้องบทเพลงที่เกี่ยวกับการศรัทธา การทำความดี เช่น การเป็นมุสลิมที่ดี การเป็นลูกที่ดีของบิดามารดา การเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ส่งเสริมการให้ความรักต่อกัน แต่ไม่ใช้ความรักในเชิงการชู้สาว จะพบว่า บทเพลงอนาชีดคือบทเพลงส่งเสริมให้ทุกคนทำความดีต่อทุกสิ่งที่พระผู้เป็นได้ สรรค์สร้างขึ้น ในจักรวาลนี้ อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม ของท้องถิ่น ให้คงอยู่สืบไป บทเพลงอนาชีด เป็นบทเพลงที่มุสลิมทั่วโลกใช้ในการขับร้อง ซึ่งเป็นที่อนุมัติตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม

สภาวิจัยทางวิชาการถาวรของประเทศซาอุดิอาราเบีย

         ถือว่าอนาชีดนั้นเป็นสิ่งที่อนุญาตตามบทบัญญัติ เพื่อมาแทนที่เสียงเพลง ซึ่งมีคำฟัตวาว่า

          อนุญาตที่จะให้นำ อนาชีดนั้นมาแทนเสียงเพลง ด้วยกับอนาชีดอิสลาม ซึ่งในเนื้อหาของอนาชีดนั้น ต้องประกอบไปด้วย ข้อคิด ข้อเตือนใจต่างๆ  นำไปสู่ความรักความหวงแหนที่มีต่อศาสนา นำไปสู่ความภาคภูมิใจที่มีต่ออิสลาม และเรียกร้องไปสู่การละทิ้งความชั่วต่างๆ อีกทั้งยังผลักดันผู้ที่ฟังไปสู่การเชื่อฟังต่ออัลลอฮ์ ละทิ้งความชั่ว การละเมิดบทบัญญัติของศาสนา และส่งเสริมให้ต่อสู้ในหนทางของอัลลอฮ์ 

          ดังนั้นจึงไม่ควรยึดการฟังอนาชีดเป็นประจำแบบที่ขาดไม่ได้ การฟังอนาชีดนั้นขึ้นอยู่กับโอกาสต่างๆ เช่น ในการแต่งงาน หรือ ขณะที่เดินทาง หรือ  ขณะที่ท้อแท้หมดกำลังใจ การฟังนั้นจะนำมาสู่การเสริมสร้างพลังใจ และการตื่นตัวที่จะให้ทำความดี และในขณะนั้นจิตใจได้โน้มเอียงไปสู่การที่จะทำความชั่ว การฟังอนาชีดเพื่อที่จะเป็นข้อเตือนใจให้ละทิ้งความชั่ว แต่ว่าสิ่งที่ดีที่สุดในการที่จะปกป้อง จากความชั่ว คือ ผู้ที่อ่านอัลกุรอานเป็นประจำ และ อ่านอัซการของท่านนะบี  ที่ท่านได้ปฏิบัติเป็นแบบอย่างเอาไว้ เพราะว่าจะเป็นสิ่งที่มาชำระจิตใจของเราให้บริสุทธิ์ และเป็นสิ่งที่มารักษาจิตใจได้ดีที่สุด และสร้างความสงบในจิตใจ 

ต่อไปเป็นตัวอย่าบทเพลอนาซีดต่าภาษา ซึ่บาครั้จะไม่มีดนตรี หรืออาจจะมีเสียกลอร่วมทำนอด้วย ก็เพราะไปอีกแบบ

 

Do you know what ISLAM is away of life วิถีชีวิตแห่งอิสลาม 

Be like Muhammad เป็นเช่นนบี

isn't it so funny มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย

ผู้ที่อัลลอฮฺเลือก I The chosen one

Al-Habib (ผู้เป็นที่รัก) 

Allah will be there (อัลลอฮทรงอยู่กับเรา) 

ที่สุดเเห่งหัวใจมุสลิม

remember Allah 

 

สุดท้าย  ถ้าถามว่า "วิดีโอนี้ไม่มีคนทำมันขึ้นมา จู่ๆมันก็อัพโหลดขึ้นยูทูปเอง" ทุกคนก็จะตอบว่า บ้ารึป่าวไม่มีคนทำได้ยังไง....

­.ดังนั้น "จักรวาลที่ท่านกำลังชมอยู่ต่อไ­ปนี้ก็ต้องมีผู้สร้างมันขึ้นมา.­..ผู้นั้นก็คือ...ที่สุดแห่งหัว­ใจของเรา" พระองค์อัลออฮฺผู้ทรงสร้างชั้นฟ­้าและแผ่นดิน

"ที่สุดแห่งหัวใจ"

คำอธิบายอนาซีด:

นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าสิ่งที่เ­ล็กที่สุดในจักรวาลที่มนุษย์รับ­รู้ได้ ณ ตอนนี้คือ ควาร์ก (quark ) ซึ่งในวิดิโอนี้ที่เวลา 5:02 จะแสดงความเล็กของควาร์กขนาด 10^-17 (สิบยกกำลังลบสิบเจ็ด) หลายๆคนอาจจะทึ่งกับขนาดซึ่งเล็­กมากๆ เราไม่รู้ว่านักวิทยาศาสตร์เขาร­ู้ได้ยังไง ซึ่งมันอาจจะเป็นความจริง หรือความเท็จก็เป็นได้ แต่ผู้ที่รู้ยิ่งกว่านักวิทยาศา­สตร์ คือ ผู้ที่สร้างนักวิทยาศาสตร์นั่นเ­อง พระองค์คือ อัลลอฮฺผู้ทรงสร้างทุกสรรพสิ่งท­ี่อยู่ในจักรวาล...

 

ขอความสันติสุขจมีแด่ท่าน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลัลลา's profile


โพสท์โดย: ลัลลา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่