หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไวน์แดงที่แพงที่สุดในโลก

โพสท์โดย BesTBBoY

กลับมาพบกับความเป็นที่สุดในโลกกันอีกครั้งครับ ถึงแม้ว่าบางเรื่องอาจจะดูเก่าไปซักหน่อยแต่ว่าถ้ามันเป็นที่สุดยังไงก็ต้องรวบรวมเอามาไว้ในเว็บไซต์ของเราเพื่อให้เป็นข้อมูลที่อยู่ในหมวดเดียวกันง่ายต่อการค้นหาและศึกษาน่ะครับ โดยเรื่องราวของเราในวันนี้จะพาไปดู “ไวน์” ที่หลายๆคนชอบดื่มกันครับ

 

เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ รู้กันหรือไม่ว่าไวน์แดงที่แพงที่สุดในโลกนั้นคือไวน์อะไร ถ้าไม่รู้เราจะบอกให้ครับ ไวน์แดงที่แพงที่สุดในโลกมีชื่อว่า “โรมานี คอนติ” เป็นไวน์ที่ถูกผลิตในปี 1945 ระหว่างการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำไมถึงบอกว่ามันราคาแพงที่สุดในโลกหละ ก็เพาะว่าไงน์แดงขวดนี้ได้รับการประมูลไปด้วยราคาขวดละ 87,000 ยูโร หรือราวๆ 4 ล้านบาทเท่านั้นเองหล่ะครับ โดยผู้ที่ประมูลไวน์ดังกล่าวไปครอบครองได้นั้นคือนักสะสมชาวอเมริกัน  ซึ่งการประมูลดังกล่าวนั้นมีขึ้นภายในงานของสถาบันการประมูลคริสตี้ส ในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ไวน์แดงที่แพงที่สุดในโลก

ไวน์แดงที่ถูกประมูลไปในราคาสูงลิ่วครั้งนี้เป็น 1 ใน 600 ขวดที่ถูกผลิตขึ้นในระหว่างปี 1945 ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำให้ไวน์ โรมานี คอนติ ที่ผลิตในปีดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักสะสมนั้นก็เพราะว่า ไวน์แดงที่ผลิตในปี 1945 นั้นเป็นปีที่ไรองุ่นเกิดโรคระบาด ทำให้เก็บเกี่ยวองุ่นได้เพียงเล็กน้อย ทำให้ ไวน์ โรมานี คอนติ  ที่ผลิตในปี 1945 นั้นทำได้เพียง 600 ขวดเท่านั้น  ดังนั้นไวน์แดงโรมานี คอนติ ที่ถูกผลิตเพียง 600 ขวด ในปี 1945  จึงเป็นไวน์ที่ถูกผลิตจากองุ่นรุ่นสุดท้ายในไร่ ก่อนที่จะถูกโรคระบาดทำลายเสียหายจนต้องปลูกองุ่นใหม่ทั้งหมด นั่นจึงเป็นความพิเศษที่ทำให้นักสะสมมีความสนใจและซื้อไปด้วยราคาที่แพงเวอร์ ไม่ใช่สิแพงที่สุดในโลกเลยทีเดียว
ไวน์แดงที่แพงที่สุดในโลก

ไวน์แดงที่แพงที่สุดในโลก

ตามรายงานนั้นระบุว่า ไวน์แดงที่ผลิตจากไร่องุ่น โรมานี คอนติ  ในแถบโค้ต เดอ นุยส์ แค้วนเบอร์กันดี  ประเทศฝรั่งเศส  นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นไวน์ดี และหายาก รวมไปถึงมีราคาที่แพงที่สุดอีกด้วย โดยนอกจากไวน์แดงในปี 1945 ที่มีราคาแพงที่สุดในโลกแล้ว ไวน์อื่นๆ ของไร่องุ่นแห่งนี้ยังมีราคาที่แพงลิ่วไม่แพ้กัน อย่างเช่นไวน์แดงที่ถูกผลิตในปี 1990 ที่ผลิตจากองุ่นพันธุ์ปิโนต์ นัวร์  มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ราว 330,000 บาท/ขวด เท่านั้นเอง

เห็นราคาเบาๆ ของไวน์แดงนี่แล้วสามารถซื้อรถคันเล้กๆได้เลยน่ะครับ ไม่ธรรมดาจริงๆ แต่อย่างที่ว่าคนเราชอบไม่เหมือนกันไวน์ราคาขวดเป็นล้านเขาก็กล้าซื้อถ้าเป็นอย่างเราๆคงจะต้องเก็บตังไว้ทำอย่างอื่นเป็นแน่

สำหรับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกวันนี้ก็มีมาฝากกันเพียงเท่านี้คราวหน้าเราจะนำเรื่องอะะไรมาให้ได้ติดตามกันอีกต้องคอนดูกันต่อไปครับ

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลอ้างอิงจาก soccersuck.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BesTBBoY's profile


โพสท์โดย: BesTBBoY
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นกอันตรายที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! "วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่