หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หาสถานที่เที่ยววันออกพรรษา

Share แชร์โพสท์โดย จีน

ใกล้เข้ามาแล้วนะครับกับประเพณี

ทำบุญวันออกพรรษา

ท่านใดมีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำกันบ้างครับ

วันนี้เลยเอาภาพสวยๆจากคู่หูเดินทาง ที่เกาะเสม็ด ซึ่งเป็นการถ่ายภาพที่สวยมากๆๆ

ท่องทะเลอ่าวไทยในวันฟ้าใสบน ‘เกาะเสม็ด’
เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมกว้างใหญ่ทางด้านทิศเหนือ แล้วค่อยๆ ยาวเรียวแหลมไปสุดปลายเกาะทางทิศใต้ เชื่อกันว่าเป็น “เกาะแก้วพิสดาร” ในวรรณคดีเรื่อง “พระอภัยมณี” ของท่านสุนทรภู่ อาจด้วยเพราะมีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป และมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก จึงเป็นที่มาของชื่อ “เกาะเสม็ด” บนเกาะนี้ไม่มีแม่น้ำลำคลอง พื้นที่ส่วนใหญ่โดยเฉพาะทางด้านตะวันตกของเกาะเป็นภูเขาและป่าประมาณ 80% ส่วนด้านตะวันออกเป็นพื้นราบมีชายหาดสวยงาม จึงเป็นแหล่งที่พักอาศัยของชาวบ้านและรีสอร์ท ที่พักต่างๆ บนเกาะ

หาสถานที่เที่ยววันออกพรรษา
สำหรับพฤษภาคมอันเป็นเดือนปลายร้อนก่อนฝนมาเยือน เราเชื่อว่าน่าจะมีหลายๆ คนที่ยังฝันค้างจากการพลาดโอกาสไปท่องเที่ยวยังถิ่นทะเลไกลในที่ต่างๆ เราจึงขอแนะนำทริปคลายร้อนกับท้องทะเลงาม ใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่าง “เกาะเสม็ด” ให้ได้รู้จักกับเสน่ห์มัดใจของเกาะแห่งนี้อันมีมากมายหลากหลายรูปแบบให้เลือกท่องเที่ยวได้ตามรสนิยมของแต่ละคน เพราะไม่ว่าจะเป็นชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลเย็นใสน่าสัมผัส ในย่านเงียบสงบ สำหรับผู้รักธรรมชาติ ต้องการพักผ่อน ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง หรือจะเป็นชายหาดงามน้ำใสในย่านที่มีกิจกรรมให้สนุกทั้งกลางวันและกลางคืน บนเกาะเสม็ดแห่งนี้ก็มีให้ทั้งนั้น นั่นแหละ จึงไม่ผิดนักจากที่เค้าเล่าลือกันว่า “มาเสม็ด..เสร็จ(ความสุข)ทุกราย”

หาสถานที่เที่ยววันออกพรรษา
การเดินทางมาเกาะเสม็ดหากนับจากท่าเรือบ้านเพที่มีให้เลือกมากมายหลายท่า เช่นท่าเรือนวลทิพย์ ท่าเรือศรีบ้านเพ ท่าเรือสะพานปลาบ้านเพ ท่าเรือเพ ท่าเรือโชคกฤษดา ฯลฯ มีทั้งเรือเมล์ที่ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง มายังท่าเรือหน้าด่านของเกาะเสม็ด ในราคาเพียง 50 บาท/คน หรือมายังอ่าววงเดือน ในราคา 60 บาท/คน หรือจะเลือกแบบเช่าเหมาลำเรือสปีดโบ๊ทตรงไปยังหาดต่างๆ ที่ต้องการก็ได้ ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง สนนราคาก็เป็นไปตามระยะทาง ตั้งแต่ 1,500-2,500 บาท และนอกจากบริการเรือไป-กลับแล้ว แต่ละท่าเรือยังมีตัวแทนจองที่พักต่างๆ แทบทุกหาดในหมู่เกาะเสม็ด รวมไปถึงทริปทัวร์ต่างๆ ด้วย สำหรับผู้ที่มาขึ้นเรือที่ท่าหน้าด่านแล้วจะเดินทางต่อไปยังอ่าวต่างๆ บนเกาะ ก็มีบริการรถปิ๊กอัพโดยสารและรถแท๊กซี่ ราคาขึ้นอยู่กับระยะทาง สำหรับท่านใดที่รักการผจญภัยสนุกตื่นเต้นกับการขับรถบนทางวิบาก การขับรถบนเกาะเสม็ดนี้ถือว่าใช้ได้เลย รับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวัง โดยท่านสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ หรือรถเอทีวีมาขับทัวร์ทั่วเกาะได้ด้วยตัวเอง ในราคา 500 – 1,200 บาทต่อวัน แต่ขอเตือนก่อนว่าต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงถึงสูงที่สุดกันเลยทีเดียว!

หาสถานที่เที่ยววันออกพรรษา
ทีนี้ก็มาเริ่มต้นทัวร์ทั่วเกาะกับเราตามเส้นทางรถยนต์สายวิบากอันหลากหลายที่ว่านี้ โดยนับจาก ท่าเรือหน้าด่าน จุดตั้งต้นบนเกาะเสม็ด ขึ้นมาจากเรือก็แวะสักการะ พ่อปู่ดำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพนับถือของคนบนเกาะเสม็ด เพื่อขอลาภขอพรจากท่านให้เป็นศิริมงคลกันซะก่อน โดยอยู่ใกล้กับ อ่าวกลาง และเป็นที่ตั้งของชุมชนขนาดใหญ่บนเกาะ มีที่ทำการอุทยานฯ มีเซเว่นฯ มีร้านค้าขายข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า จิปาถะ ของที่ระลึก ไปถึงเอเจนซี่ขายทริปทัวร์ทั่วเกาะ ทั้งทางบกและทางทะเล หรือจะจองรถ จองเรือ จองที่พัก ที่นี่ก็มีให้เลือกเพียบ และยังเป็นศูนย์กลางคิวรถปิกอัพโดยสาร รถปิกอัพแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ แนะนำว่าถ้าคุณยังมีแรงหอบของกิน ของใช้ ขนมขบเคี้ยว นม น้ำ ฯลฯ ได้ ให้ซื้อซะจากย่านนี้ เพราะส่วนใหญ่ยังมีราคาไม่ต่างจากบนฝั่ง หากไปซื้อที่ย่านอื่นอาจจะมีการบวกค่าขนส่งเพิ่มอีกราวๆ 50%

http://มาทําบุญวันออกพรรษา.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จีน's profile


โพสท์โดย: จีน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่