หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นคุณจะทำยังไง ?

โพสท์โดย Saw-Gunner

เมื่อเที่ยงวันอาทิตย์ผมพาน้องกับแฟนไปซื้อของที่ ห้างแถวบ้าน ระหว่างทางออกจากบ้านแฟนผม 

จะมีรถบรรทุกวิ่งเข้าออกตลอดเวลาเพราะมีการถมที่ดิน กันอยู่ พอมีอยู่ช่วงนึงผมดันไปเจอเข้ากับรถบรรทุกคันนึง

ซึ่งมีรถวิ่งจ่อท้ายรถบรรทุกมา 3 คันแต่ผมมาแค่คันเดียวประกอบกับทางที่วิ่งสวนกันมีลักษณะเป็นแค่ คอขวด 

ทำให้รถไม่สามารถวิ่งสวนกันได้ แต่ทางด้านหลังรถผมมีที่โล่งพอจะหลบได้ดังนั้นผมเลยต้องเป็นฝ่ายถอยรถหลบเขาซะเอง  

แต่ก่อนผมจะถอยรถหลบเขาผมก็มองกระจกมองหลัง ซ้าย และขวา ดูใ้ห้ถี่ถ้วนแน่ใจ เพราะแถวนั้นเด็กเยอะพอสมควร ผมมอง

จนแน่ใจว่า ไม่มีทั้งรถและเด็กแล้ว ผมก็จัดการถอยซะให้สุดแรงเกิดเลย เพราะผมก็เป็นคนขับรถเร็วอยู่แล้ว แต่ระหว่างถอย

ผมก็ยังคงมองกระจกมองหลัง ซ้าย และขวาไปด้วย จนถึงช่วงหนึ่งผมมองกระจกมองข้างด้านซ้ายมือผม ผมมั่นใจว่าเห็นมือของเด็ก

หงายในลักษณะคว้าอากาศ เพราะล้มลงไป ที่ท้ายรถด้านซ้ายผมเหยียบเบรคแบบสุดแรงเกิดเลยครับ ตอนนั้นผมเิดินลงไปดูว่า เด็ก

เป็นอะไรหรือเปล่า ( น่าจะอายุ สัก 3 ขวบ ไม่เกินกว่านี้) แต่พอผมลงไปกลับพบว่ามันไม่เป็นอะไร แม้จะโดนกันชนท้ายผมเสยไปก็

เหอะ ตอนนั้นผมมองรอบข้าง มองร้านค้า มองคนที่เห็นเหตุการณ์ (มีหลายคนเห็น) มองหาพ่อแม่ของเด็ก คิดว่าจะมีใครสักคนแสดงตัว หรือวิ่งออกมา

ออกมาอุ้มลูกของเขาไป แต่กลับไม่มีใครสนใจจะเข้ามาอุ้มเด็กด้วยซ้ำ ทุกคนเอาแต่มองผมเหมือนกับมันไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนกับว่า

ผมเหยียบเด็กคนนี้ไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนนั้นความโมโห มันขึ้นมาเลยครับ ผมด่าไอ้เด็กคนนั้นเท่าที่สมองผมจะสรรหาคำพูดออกมาได้ในเวลานั้น  

ยืนด่าแม่งอยู่อย่างนั้น จนเด็กมันร้องไห้ไปเอง  น่าจะสัก 2-3 นาทีกว่า ผมก็ยังไม่เจอพ่อหรือแม่ของเด็ก ออกมาแสดงตัวเลยสักคน ผมเลยเดิน

ขึ้นรถปิดประตูแล้วขับออกไปอย่างไว เลย ระหว่างทางผมก็นั่งคิดมาตลอดว่า ถ้าผมเหยียบไอ้เด็กคนนั้น ผมจะเป็นยังไง จะได้มานั่งตั้งกระทู้อย่างนี้หรือเปล่า  แล้วถ้าผมเหยียบพ่อแม่มันจะวิ่งออกมาบ้างมั้ย ทีำสำคัญ ในตอนที่กันชนท้ายผมชนเข้ากับไอ้เด็กคนนั้น บอกได้เลยครับไม่มีเสียง ทำนองว่า ปั้ง ปึ้ง หรือ เป้ง ให้เรารู้เลยว่าเราถอยรถชนคน คงจะรู้อีกทีตอนบดมันติดพื้นเรียบร้อยแล้วแน่นอน  

เรื่องนี้มันก็ผ่านมา 2-3 วันแล้วครับ อารมณ์ผมก็เย็นลงไปพอสมควร มานั่งนึกดูอีกที อันที่จริงผมควรจะลงไปแล้วปลอบน้องเขามากกว่าแต่ในนาทีนั้นแค่คำว่า เป็นยังไงมั้งหนู มันก็ไม่อยู่ใน สมองผมเลยสักนิด จากที่เคยรักเด็กบอกตรงๆ ตอนนั้นเกลียดเด็กเข้าไส้ไปเลย   

ว่าแต่ทุกคนที่อ่านมาจนถึงตอนนี้   ถ้าทุกคนเป็นผมในตอนนั้น ทุกคนจะทำยังไงครับ   ผมใจดำ หรือว่า เห็นแก่ตัวไปมั้ย ที่แสดงอาการอย่างนั้นออกไป 

.

.

( เอ่่อ วันนี้ช่วงเช้ามีใครขับรถตรงทางด่วน กาญจณภิเษก ขาลง สายตะวันออกช่วงหลัก กมที่ 20.2-20.1 บ้างครับ เลนขวาสุด ผมว่าผมมองเห็นงูเหลือมขดตัวอยู่ข้าง ถนน แต่ผมขับเร็วมากจนไม่แน่ใจว่าตาฟาดไปหรือเปล่า ใครขับผ่านและคิดว่าเห็นเหมือนกันก็ช่วยยืนยันให้หน่อยนะครับ มันคาใจ) 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Saw-Gunner's profile


โพสท์โดย: Saw-Gunner
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันerosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
ตั้งกระทู้ใหม่