หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับเพลงมหาโหดของThe BIggest Selling Female Artist OF ALL TIME .. Mariah Carey

เนื้อหาโดย เพื่อนเรียกชินจัง

ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่าผลโหวตนี้มาจากการโหวตกันในกลุ่มๆหนึ่งของเหล่าลูกแกะ(FCMariah) จากเฟสบุ๊คที่เจ้าของกระทู้ได้เป็นสมาชิก ดังนั้นผลโหวตอาจจะไม่แน่นอนจริงๆก็แล้วแต่ความคิดเห็นของบุคคลนะครับ  แต่เจ้าของกระทู้มั่นใจที่สุดว่า  เพลงนี้เอามาเสนอวันนี้  เป็นสุดยอดเพลงหินของเธอคนนี้แน่นอนครับ .... Mariah Carey  

เริ่มที่อันดับ 10 - Almost Home (2013)

เพลงประกอบภาพยนต์ OZ The Great and Powerful จาก Disney เป็นเพลงที่ถือว่าใหม่ที่สุดที่ติดในอันดับนี้ครับ  ความยากของเพลงอยู่ที่การร้องเสียงเต็มที่บ่อย(มากๆ) จึงอาจจะทำให้หลายๆคนที่ Cover เกิดอาการเหนื่อยได้ไม่ยาก  แล้วพอมาถึงท่อนส่งท้ายที่เพิ่มโน๊ตสูงขึ้นไปอีก  พร้อมลากเบลท์โน๊ตปิดท้ายเพลงอีกประมาณ 11 วินาที  จึงมีส่วนทำให้นัก Cover ศิลปินหลายๆคนถึงกับเงิบกันไปเลยทีเดียว ถ้าไม่เก่งจริงคงจะร้องยากมากๆ เชียวล่ะครับ

 

อันดับ 9 - Through The Rain (2002)

หนึ่งในเพลงที่เจ้าของกระทู้ยกให้เป็นเพลงที่ร้องยากเป็นอันดับต้นๆในความคิดของเจ้าของกระทู้เอง  สาเหตุที่ทำให้เพลงนี้ติดอันดับคงจะหนีไม่พ้นการร้องเสียงเต็มโดยใช้โน๊ตที่ค่อนข้างสูงแถมร้องนานเป็นนาทีๆเลยครับ  นอกจากนั้นยังมีการใช้เสียงลมสลับกับเสียงเต็ม และการสลับโน๊ตข้ามออกเตฟจึงทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่หลายๆคนส่ายหัวเพราะไม่กล้าที่จะร้อง Cover ครับ 

 

อันดับ 8 - Butterfly  (1997)

เพลงนี้จะเห็นความโดดเด่นของการใช้เสียงลมเบาๆของเจ๊แกเยอะ  ส่งผลให้อารมณ์เพลงยิ่งดูเศร้าไปใหญ่เลย  ความยากอยู่ที่การ Belt note หนักๆอย่างต่อเนื่องคล้ายๆเพลงอันดับที่ 9 และ 10 ครับ  เพลงนี้เองเจ๊แกก็ไม่ค่อยกล้าร้องสดแบบ Live ที่ไหนหรอกครับ  แต่สิ่งที่ยากที่สุดของเพลงนี้ ไม่ได้อยู่่ที่ไหนหรอกครับ  อยู่ที่คนร้องเนี่ยแหละ จะร้องยังไงให้มันเศร้าโคตรๆเหมือนเจ๊แกร้อง  นี่ถ้าไม่มีประสบการณ์เลิกกับสามี หรือโดนสามีกระทำกับตัวเองราวกับม้าที่อยู่ในคอกคงจะร้องให้เศร้าไม่ไหวครับ 555555

 

อันดับ 7 - When I Saw You (1995)

เพลงสุดโรแมนติกที่อดีตคู่รักอย่าง บอล ภาราดรและนาตาลี เกลโบลวา เคยใช้ชื่อเพลงพิมพ์ลงในการ์ดแต่งงาน ความยากของเพลงอยู่ที่การร้องอย่างต่อเนื่องจนแทบไม่เว้นจังหวะให้หายใจ  ถ้าใครไม่ฝึกมาอย่างดีก็คงจะหมดลมและแอบหายใจไปก่อน ซึ่งจะทำให้เพลงขาดความไพเราะอย่างแน่นอนครับ  เพลงนี้เจ๊มาร์แกร้องได้แนบเนียนมาก แทบจับไม่ได้เลยครับว่านางเว้นจังหวะไว้หายใจในช่วงไหนของเพลง  และเอกลักษณ์ของเจ๊แกที่ยังคงเส้นคงวาก็คิดการปิดท้ายเพลงด้วยเทคนิคการร้องมหาโหดคือการBelt note สูงๆแบบเน้นๆหนักๆและจัดเต็มนั่นเองครับ  .... นั่งฟังไปพิมพ์ไป จขกท.ก็ถึงกับเหนื่อยเลยทีเดียวฮะ 

 

อันดับ 6 - Whenever you call (1997)

เพลงในอัลบั้ม Butterfly ที่ไม่ได้ตัดซิงเกิ้ลออกมาชิงอันดับ 1#บนบิลบอร์ด เป็นอะไรที่น่าเสียดายมากๆ  เพราะเพลงนี้เป็นเพลงของเจ๊ที่ใช้เทคนิดเมลิสม่าได้อย่่างแพรวพราว( เมลิสม่าเป็นเทคนิคการร้องเพลงให้ได้หลายๆ ตัวโน้ตในหนึ่งคำ โดยมากมักจะ 5-6 โน้ตในหนึ่งคำ) ซึ่งเป็นเรื่องยากที่หลายๆคนจะทำได้กลมกลืนและดูไม่น่ารำคาญจนเกินไป ส่วนตัว จขกท.แล้วชอบเพลงนี้มากๆเลย มันครบทุกรสชาติจริงๆครับ  เจ๊แกก็ยังปิดท้ายด้วยเทคนิดการ Belt note หนักๆเช่นเคย  ( แค่ร้องช่วงก่อนหน้านี้ก็จะตายแล้วว )

 

อันดับ 5 - Without You(1993) และ Never too far (2001)

Without You .... เพลงเก่าแก่ขึ้นหิ้งของเจ๊แกที่หลายๆคนเคยเอามาร้อง  เป็นเพลงที่ร้องยากเนื่องมาจากโน๊ตของเพลงนั้นจะต่ำก็ต่ำมากๆ  พอถึงคราวจะสูงก็สูงมากๆเช่นกัน  แถมยังต้องลากเสียงให้ยาวๆ  ก็แค่สลับจากเสียงต่ำไปสูงก็เหนื่อยละนี่ยังต้องมาลากเสียงอีกง่ะ  เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่ลูกแกะในกลุ่มพร้อมใจกันโหวตว่ายากเป็นอันดับที่ 5 โดยที่ Never too far ก็ใช้เหตุผลและเทคนิคเดียวกันกับ Without you เลยครับ แต่จะเพิ่มตรง whistle tone หรือเสียงหวีดนุ่มๆน่าฟังตรงท้ายเพลงครับ  

 

อันดับ 4 - If It's Over (1991)

เพลงในอัลบั้มที่ 2 (Emotions Album) เพลงนี้ไม่ยากที่ไหนเลยครับ  ยากที่โน๊ตของเพลงล้วนๆเลยครับ สูงมากก  สูงโคตรๆ แถมต้องฮิตโน๊ตสูงๆแบบนี้เกือบทั้งเพลง   แค่นี้ก็ตายละค้าบบ ไม่ต้องมีหวีด  ไม่ต้องใช้เสียงลม ไม่ต้องหลบเสียง เอาเสียงเต็มล้วนๆเลยครับ  เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่ไม่ค่อยมีใครเอามา cover เท่าไหร่ครับ 

อันดับ 3 - Anytime you need a friend(1994) , My all (1997), Mine again(2005)

Any time you need a friend  -  ความยากของเพลงอยู่ที่การ belt note สูงๆ ติดต่อกัน ตามStepมารายด์ ซึ่งโน๊ตที่ฮิตนั้นเป็นโน๊ตที่สูงเอามากๆเลยทีเดียวครับ 

My all -  เพลงที่ จขกท.โปรดปรานมากๆเพลงหนึ่งครับ  ความยากของเพลงอยู่ที่การใช้เสียงให้เข้ากับดนตรี  เสียงลมจึงเป็นเสียงกระเส่าที่สำคัญมากๆในเพลงนี้ที่จะส่งเสริมให้เพลงมีความเพราะ  ซึ่งเราจะต้องเก่งอยู่พอสมควรเลยครับถึงจะใช้เสียงแบบนี้ได้อย่างสวยงาม รวมถึงในเพลงมีการใช้เสียงโน๊ตต่ำๆ ที่ต่ำเอามากๆจนผู้ชายหลายคนยอมแพ้เลยครับ เช่นกัน เพลงนี้ก็ถูกปิดท้ายด้วยการใช้เสียงเต็มหนักๆแบบไม่ให้พักให้ผ่อนกันเลยครับ 

Mine again - เพลงมหาโหดที่เน้นการฮิตโน๊ตสูงเกือบทั้งเพลง  เกือบทั้งเพลงจริงๆครับ  นอกจากนั้นก็ยังใช้เสียงลมทันทีหลังจากฮิตโน๊ตด้วยเสียงเต็ม คือแบบสลับเสียงกันแทบไม่ทันเลยทีเดียวฮะ  เพลงนี้ถ้าเสียงไม่แน่นจริงๆมีแกว่งแน่นอนครับ เพราะทั้งลากเสียง ทั้งฮิตโน๊ตต่อเนื่อง ทั้งสลับเสียง แถมปิดท้ายด้วยการหวีดเบาๆ เจ๊แกคงกะเอาให้ตายเลยครับ 

มาถึงอันดับ 2 แล้วคร้าบบบบ เพลง Lead the way (2001), Fly like a bird (2005)

 Lead the way - เพลงในอับบั้ม Glitter อัลบั้มมหาซวยของเจ๊มาร์แก เพราะดันปล่อยออกมาในวันที่ 11 กันยายน 2001 (คงรู้กันใช่มั้ยครับว่าเป็นวันอะไร) เนื่องจากเหตุการณ์ในวันนั้นจำทำให้อัลบั้มนี้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  แต่เพลงนี้  เป็นเพลงที่ จขกท.เองเลือกโหวตให้เป็นเพลงมหาโหดเพลงแรกเลยทีเดียวเพราะ เพลงนี้เป็นเพลงที่รวมเอาเทคนิคสุดโหดของเจ๊มาร์เอามาใส่ในเพลง ทั้งการใช้เสียงหวีด  การใช้เมลิสม่า  การใช้เสียงลม  รวมถึงการ belt note ที่นานมากที่สุดถึง 19 วินาที ไหนจะหวีด ไหนจะเสียงเต็ม แถมต้องลากเสียงนานถึง 19 วิ หลายๆคนคงจะส่ายหัวให้กับเพลงนี้เมื่อคิดจะ cover เลยล่ะครับ  จริงๆแล้วก็รวมถึงตัวเจ๊แกด้วยแหละ  ยังไม่เคยเห็นเจ๊แกเอาไป live ที่ไหนเลยครับ

Fly like a bird - ความยากของเพลงนี้อยู่ที่การร้องแบบไม่พักไม่ผ่อนในช่วงท้ายๆ  ซึ่งจะทำำให้หลายๆคนเหนื่อยมากๆที่จะเปล่งเสียงเต็ม เสียงหลบ และเสียงหวีดในเวลาอันใกล้เคียงกันอย่างต่อเนื่อง  เพลงนี้จึงกลายเป็นเพลงที่เหล่าลูกแกะในกลุ่มร่วมกันทุ่มโหวตให้จนได้อันดับที่ 2 มาครองงับ

 

เย้ๆๆๆๆ ในที่สุดก็ถึงเพลงอันดับ 1 ซักที เจ้าของกระทู้นั่งพิมพ์มาหลายชั่วโมงละ - -

เพลงอันดับ 1 !! สุดยอดเพลงมหาโหดของเจ๊มาร์  แม่หมี  แม่มาลัย  หรืออะไรก็ตามได้แก่เพลง ...... EMOTIONS !!! (1991)

เพลง Emotions นั่นเองครับ เชื่อว่าหลายๆคนที่รู้จักมารายด์ ก็คงจะโหวตให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ยากที่สุดของเธอเองเช่นกันครับ  เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงเดียวในโลกที่มีโน๊ตเสียงถึง 5 Octave!! จะต่ำก็ต่ำจนสุด จะสูงก็สูงจนสุดเลยทีเดียวครับ (ถ้าอยากรู้ว่า 5 ออคเตฟมันเยอะขนาดไหน ก็ลองไล่เสียง โด เร มี ฟา ซอล ลา ที โด จากต่ำที่สุดไป 5 ครั้งติดกัน โดยร้องให้มันสูงขึ้นเรื่อยๆอ่ะครับ) ซึ่งผมเชื่อว่ายังไม่มีใครร้องเพลงนี้ให้ได้ถึง 5 octave แบบเจ๊แก  เพลงนี้ถึงกลายเป็นเพลงขึ้นหิ้ง และเป็นเพลงประจำตัวทางที่นางชอบร้อง live บ่อยๆครับ  การจะร้องเพลงถึง 5 octave ในเพลงเดียวแล้วไม่ให้มันน่ารำคาญเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมากๆเลยล่ะครับ  สำหรับผม เพลงนี้เป็นเพลงที่ไม่มีความน่ารำคาญเลยครับ  เพราะมันเป็นเพงสนุกๆที่ลงตัวมากเลยครับ ^^ ใครยังไม่เคยฟัง เรามีให้ฟังคร้าบบบ  

เฮ้อออ จบซักทีกับกระทู้ "10 อันดับเพลงมหาโหดของThe BIggest Selling Female Artist OF ALL TIME .. Mariah Carey " 

ก่อนไป อยากทิ้งท้ายเพื่อนๆพี่ๆน้องชาวโพสต์จังซักหน่อยว่า " เพื่อนๆพี่ๆน้องๆคิดว่าเพลงไหนของ Mariah Carey ที่ร้องยากที่สุดครับ? "

 

ไว้มีโอกาสเราก็จะมาพบกันอีกกับกระทู้บันเทิงเชิงดนตรีแบบนี้นะค้าบบ ขอบคุณที่อ่านจนหมด หรือเข้ามาดูนะคร้าบ บ๊ายยยยย  

 

เขียนโดย : ไอ่เต้น  ชินจัง 

เนื้อหาโดย: ไอ่เต้น ชินจัง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, oLuxo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
ตั้งกระทู้ใหม่