หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นปล่อยจรวดขึ้นสู่อวกาศเพื่อสำรวจระบบสุริยะในรอบ12ปี

โพสท์โดย คุณชาย แฟนบักถุย

โตเกียว 14 ก.ย.– ญี่ปุ่นปล่อยจรวดเอ็ปไซลอนขึ้นสู่อวกาศเป็นผลสำเร็จในวันนี้ เป็นการปล่อยจรวดลำแรกในรอบ 12 ปี หลังจากประสบความล้มเหลว 2 ครั้งเมื่อเดือนที่แล้ว ฟื้นความหวังของญี่ปุ่นที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมการส่งดาวเทียมสู่อวกาศมูลค่า หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐที่กำลังขยายตัว

จรวดเอ็ปไซลอนถูกปล่อยขึ้นจากฐานเมื่อเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับเวลาเที่ยงวันนี้ตามเวลาในไทย โดยนำกล้องโทรทรรศน์เพื่อการสำรวจระบบสุริยะจากอวกาศขึ้นไปด้วย จรวดลำนี้มี 3 ตอน และมีขนาดประมาณครึ่งหนึ่งของจรวดเอช 2 เอ ของญี่ปุ่นที่ยังใช้งานอยู่ ถือเป็นจรวดทางเลือกต้นทุนต่ำรุ่นใหม่ ลดค่าใช้จ่ายด้านบุคคลากรและอุปกรณ์ เพราะประกอบได้เร็วจากการที่มีขนาดเล็กลงและมีระบบคอมพิวเตอร์ตรวจสอบการทำ งานด้วยตัวเอง.

พี่ไทยเราปล่อยทุกปีครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วหมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นแอบรักในรอยใจกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
ตั้งกระทู้ใหม่