ขึ้นรถไฟฟรี ขึ้นยังไง? ที่นี่มีคำตอบ
" พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ "
|
โดยมีประกาศ พระบรมราชโองการสร้างทางรถไฟสยาม
|
ตั้งแต่ กรุงเทพฯ ถึง เมืองนครราชสีมา
|
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
เครื่องราชบรรณาการ รถไฟจำลองย่อส่วนจากของจริง
|
|
||
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวจึงทรงพระราชทานพระบรมราชานุมัติให้กระทรวงโยธาธิการว่าจ้าง มิสเตอร์ จี. มูเร แคมป์เบลล์ สร้างทางรถไฟหลวงจากกรุงเทพฯถึงนครราชสีมา เป็นสายแรก เป็นทางขนาดกว้าง 1.435 เมตร และได้เสด็จพระราชดำเนินประกอบพระราชพิธีกระทำพระฤกษ์ เริ่มการสร้างทางรถไฟ ณ บริเวณย่านสถานีกรุงเทพ เมื่อวันที่ 09 มีนาคม พ.ศ.2434 ซึ่งปัจจุบัน การรถไฟฯได้สร้างอนุสรณ์ปฐมฤกษ์รถไฟหลวงเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานรำลึกเหตุการณ์สำคัญในอดีต และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ
|
|
|
ให้พระเจ้าน้องยาเธอ " กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน " ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกรมรถไฟหลวงพระองค์แรก
|
|
|
|
เครื่องหมาย บุรฉัตร |
รถจักรดีเซลไฟฟ้า คันแรก เลขที่ 21 |
กิจการรถไฟในสมัยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอนันนทมหิดล รัชการที่ 8 ก็เช่นเดียวกันกับรัชการก่อน ประเทศไทยต้อง ประสบกับสภาวะทางการเงิน และสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้การก่อสร้างทางรถไฟไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร โดยมีทางรถไฟก่อสร้างเพิ่มอีก 259 กิโลเมตร
|
|
|
|
||
พลเอกจรูญ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ | |||
ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย | |||
ตั้งแต่วันที่ 01 ก.ค.2494 - 10 ก.ย.2502 |
จากสถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงปี 2551 ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับราคาสินค้าทางการเกษตรมีการปรับตัวสูงขึ้นกว่าร้อยละ 36 ส่งผลให้ดัชนีราคาผู้บริโภคหรืออัตราเงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ระดับร้อยละ .9 และในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2551 อัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 6.3 และมีแนวโน้มที่จะอยู่ในระดับสูงเช่นนี้ต่อไป ซึ่งจะส่งผลกระทบด้านลบต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ
แต่การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันเชื้อเพลิง และราคาอาหาร ส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่มีรายได้น้อย คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติอนุมัติ เรื่อง 6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤติเพื่อคนไทยทุกคน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2551 โดยในส่วนของการรถไฟฯ ให้ดำเนินการมาตรการลดค่าใช้จ่ายเดินทาง โดยรถไฟชั้น 3 ซึ่งจัดให้บริการเดินทางฟรีแก่ประชาชนในกลุ่มรถบริการเชิงสังคมทั้งหมด จำนวน 164 ขบวน และต่อมาเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2551 คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติให้การรถไฟฯ ให้บริการเดินทางรถไฟชั้น 3 (รถเร็ว) แก่ประชาชนฟรี แม้ว่ารัฐบาลจะได้ดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยกำหนดมาตรการในการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายของประชาชน ซึ่งได้แก่
1. มาตรการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำ
2. มาตรการปรับเพิ่มเงินเดือนและค่าครองชีพของข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ
3. มาตรการภาษีเพื่อกระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2551
4. มาตรการแก้ไขวิกฤตพลังงาน และสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ตามมติคณะรัฐมนตรี
เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2551
5. มาตรการเงินทุนเพื่อประชาชน และเศรษฐกิจฐานราก ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1
เมษายน 2551 แล้วก็ตาม
ซึ่งเป็นขบวนรถในกลุ่มรถเชิงพาณิชย์ จำนวน 8 ขบวน ครอบคลุมทุกเส้นทาง เพิ่มเติม เนื่องจากขบวนรถบริการ
ครอบคลุมการเดินทางของประชาชนผู้มีรายได้น้อยของ นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ลูกจ้างภาคเอกชน ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าต่างๆ ฯลฯ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงประชาชนในพื้นที่ส่วนภูมิภาคให้ได้รับประโยชน์จากมาตรการดังกล่าวต่อไป
- ขบวนรถบริการเชิงสังคม จำนวน 164 ขบวน ได้แก่
ประเภทรถ
|
เส้นทางสาย
|
|||||
เหนือ
|
ตะวันออกเฉียงเหนือ
|
ตะวันออก
|
ใต้
|
แม่กลอง
|
รวม (ขบวน)
|
|
รถธรรมดา
|
8
|
2
|
12
|
10
|
0
|
32
|
รถชานเมือง
|
13*
|
6
|
18*
|
4*
|
34
|
75
|
รถท้องถิ่น
|
7
|
24
|
0
|
14*
|
8
|
53
|
รถรวม
|
0
|
0
|
0
|
4
|
0
|
4
|
รวม
|
28*
|
32
|
30*
|
32*
|
42
|
164
|
เส้นทางสาย | ขบวนรถที่ | สถานี จาก - ถึง | จำนวนขบวน |
สายเหนือ |
109
|
กรุงเทพ - เชียงใหม่
|
1
|
102
|
เชียงใหม่ - กรุงเทพ
|
1
|
|
สายตะวันออกเฉียงเหนือ |
133
|
กรุงเทพ - หนองคาย
|
1
|
134
|
หนองคาย - กรุงเทพ
|
1
|
|
145
|
กรุงเทพ - อุบลราชธานี
|
1
|
|
146
|
อุบลราชธานี - กรุงเทพ
|
1
|
|
สายใต้ |
171
|
กรุงเทพ - สุไหงโกลก
|
1
|
172
|
สุไหงโกลก - กรุงเทพ
|
1
|
|
รวม
|
8
|
ช่องรับตั๋วรถไฟชั้น 3 ฟรี สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)
|
ผู้ใช้บริการเข้าแถวแสดงบัตรประจำตัวประชาชน
เพื่อขอรับตั๋วรถไฟชั้น 3 ฟรี |
บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)
ที่จอดเทียบขบวนรถไฟชั้น 3 ฟรี |
รถโบกี้ชั้นที่ 3 (บชส.) ขบวนรถท้องกิ่น
|
รถดีเซลราง ขบวนรถชานเมือง
|
ขบวนรถธรรมดา
|
ระยะเวลาการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี
ระยะที่ |
มติ ครม.
ให้ความเห็นชอบเมื่อวันที่ |
เริ่มวันที่ - สิ้นสุดวันที่
|
ระยะเวลา
(เดือน) |
1
|
15 กรกฎาคม 2551
|
1 สิงหาคม 2551 – 31 มกราคม 2552
|
6
|
2
|
20 มกราคม 2552
|
1 กุมภาพันธ์ 2552 – 31 กรกฎาคม 2552
|
6
|
3
|
14 กรกฎาคม 2552
|
1 สิงหาคม 2552 – 31 ธันวาคม 2552
|
5
|
4
|
15 ธันวาคม 2552
|
1 มกราคม 2553 – 31 มีนาคม 2552
|
3
|
5
|
23 กุมภาพันธ์ 2553
|
1 เมษายน 2553 – 30 มิถุนายน 2553
|
3
|
6
|
29 มิถุนายน 2553
|
1 กรกฎาคม 2553 – 31 ธันวาคม 2553
|
6
|
7
|
21 ธันวาคม 2553
|
1 มกราคม 2554 – 28 กุมภาพันธ์ 2554
|
2
|
8
|
22 กุมภาพันธ์ 2554
|
1 มีนาคม 2554 – 30 มิถุนายน 2554
|
4
|
9
|
4 ตุลาคม 2554
|
1 กรกฎาคม 2554 – 15 มกราคม 2555
|
6 เดือน 15 วัน
|
10
|
10 มกราคม 2555
|
16 มกราคม 2555 – 30 เมษายน 2555
|
3 เดือน 16 วัน
|
11
|
1 พฤษภาคม 2555
|
1 พฤษภาคม 2555 – 30 กันยายน 2555
|
5
|
12
|
2 ตุลาคม 2555
|
1 ตุลาคม 2555 – 31 มีนาคม 2556
|
6
|
13*
|
31 มีนาคม 2556
|
1 เมษายน 2556 – 30 กันยายน 2556
|
6
|
ทีนี้เรามาดูจำนวนคนที่ใช้บริการแต่ละปีกันนะครับ
ประมาณการงบประมาณชดเชยจากภาครัฐ
1. ช่วงระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2551 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2552 รวม 6 เดือน
ตาม 6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤติเพื่อคนไทยทุกคน ตามมติ ครม. เมื่อ 15 กรกฎาคม 2551
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
สิงหาคม 2551
|
3,288,563
|
53,780,736.00
|
53,780,736.00
|
กันยายน 2551
|
3,232,538
|
66,043,959.00
|
66,043,959.00
|
ตุลาคม 2551
|
3,320,512
|
103,171,079.00
|
103,171,079.00
|
พฤศจิกายน 2551
|
2,963,036
|
78,129,173.00
|
78,129,173.00
|
ธันวาคม 2551
|
3,160,357
|
90,148,612.00
|
90,148,612.00
|
มกราคม 2552
|
3,119,051
|
91,296,061.00
|
91,296,061.00
|
รวม
|
19,084,057
|
482,569,620.00
|
482,569,620.00
|
2. ช่วงระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 รวม 6 เดือน (ระยะที่ 1)
ตาม 5 มาตรการ 6 เดือน เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2552
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
กุมภาพันธ์ 2552
|
2,701,319
|
95,000,000.00
|
72,298,606.00
|
มีนาคม 2552
|
3,081,132
|
110,000,000.00
|
97,519,618.00
|
เมษายน 2552
|
2,730,944
|
123,000,000.00
|
98,960,158.00
|
พฤษภาคม 2552
|
2,828,535
|
102,000,000.00
|
84,735,706.00
|
มิถุนายน 2552
|
2,747,005
|
78,000,000.00
|
70,388,986.00
|
กรกฎาคม 2552
|
2,377,253
|
92,000,000.00
|
63,797,780.00
|
รวม
|
16,466,188.00
|
600,000,000.00
|
487,700,854.00
|
3. ช่วงระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2552 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2552 รวม 5 เดือน (ระยะที่ 2)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2552
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
สิงหาคม 2552
|
2,979,443
|
84,000,000.00
|
80,972,876.00
|
กันยายน 2552
|
2,956,624
|
79,000,000.00
|
84,962,715.00
|
ตุลาคม 2552
|
2,886,565
|
109,000,000.00
|
93,847,209.00
|
พฤศจิกายน 2552
|
2,769,044
|
83,000,000.00
|
76,572,097.00
|
ธันวาคม 2552
|
2,975,924
|
97,000,000.00
|
87,425,627.00
|
รวม
|
14,567,600
|
452,000,000.00
|
423,780,569.00
|
4. ช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2553 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2553 รวม 3 เดือน (ระยะที่ 3)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2552
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
มกราคม 2553
|
2,960,270
|
95,000,000.00
|
82,454,356.00
|
กุมภาพันธ์ 2553
|
2,625,718
|
76,000,000.00
|
73,480,892.00
|
มีนาคม 2553
|
2,827,620
|
98,000,000.00
|
94,513,276.00
|
รวม
|
8,413,608
|
269,000,000.00
|
250,448,524.00
|
5. ช่วงระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2553 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2553 รวม 3 เดือน (ระยะที่ 4)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
เมษายน 2553
|
2,715,375
|
105,000,000.00
|
102,545,308.00
|
พฤษภาคม 2553
|
2,749,642
|
94,000,000.00
|
89,346,561.00
|
มิถุนายน 2553
|
2,742,665
|
80,000,000.00
|
75,021,357.00
|
รวม
|
8,207,682
|
279,000,000.00
|
266,913,226.00
|
6. ช่วงระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2553 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553 รวม 6 เดือน (ระยะที่ 5)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2553
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
กรกฎาคม 2553
|
2,857,593
|
75,524,354.00
|
84,467,014.00
|
สิงหาคม 2553
|
2,850,583
|
85,261,381.00
|
83,345,995.00
|
กันยายน 2553
|
2,757,671
|
85,503,480.00
|
80,233,522.00
|
ตุลาคม 2553
|
2,790,731
|
100,239,364.00
|
95,652,692.00
|
พฤศจิกายน 2553
|
2,645,637
|
84,108,171.00
|
75,999,326.00
|
ธันวาคม 2553
|
3,060,622
|
100,082,820.00
|
89,207,694.00
|
รวม
|
16,962,837
|
530,719,570.00
|
508,906,243.00
|
7. ช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2554 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 รวม 2 เดือน (ระยะที่ 6)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2553
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
มกราคม 2554
|
3,210,891
|
95,176,013.00
|
91,980,765.00
|
กุมภาพันธ์ 2554
|
2,826,559
|
75,508,456.00
|
78,879,865.00
|
รวม
|
6,037,450
|
170,684,469.00
|
170,860,630.00
|
8. ช่วงระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2554 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2554 รวม 4 เดือน (ระยะที่ 7)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
มีนาคม 2554
|
2,987,914
|
97,186,776.00
|
96,852,783.00
|
เมษายน 2554
|
2,887,440
|
104,030,414.00
|
99,539,629.00
|
พฤษภาคม 2554
|
2,947,862
|
95,592,986.00
|
100,220,855.00
|
มิถุนายน 2554
|
2,901,789
|
79,350,621.00
|
78,468,845.00
|
รวม
|
11,725,005
|
376,160,797.00
|
375,082,112.00
|
9. ช่วงระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2555 รวม 6 เดือน 15 วัน
(ระยะที่ 8) ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2554
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
กรกฎาคม 2554
|
3,064,156
|
89,000,000.00
|
90,606,760.00
|
สิงหาคม 2554
|
2,991,608
|
89,000,000.00
|
83,139,295.00
|
กันยายน 2554
|
2,736,096
|
86,000,000.00
|
74,996,976.00
|
ตุลาคม 2554
|
2,381,869
|
102,000,000.00
|
71,562,978.00
|
พฤศจิกายน 2554
|
2,279,074
|
87,000,000.00
|
61,365,712.00
|
ธันวาคม 2554
|
2,720,601
|
106,000,000.00
|
78,722,303.00
|
1-15 มกราคม 2555
|
1,370,645
|
56,000,000.00
|
41,445,589.00
|
รวม
|
17,544,049
|
615,000,000.00
|
501,839,613.00
|
10.ช่วงระหว่างวันที่ 16 มกราคม 2555 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2555 รวม 3 เดือน 16 วัน (ระยะที่ 9)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2555
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
16-31 มกราคม 2555
|
1,468,585
|
44,000,000.00
|
41,510,918.00
|
กุมภาพันธ์ 2555
|
2,518,695
|
84,000,000.00
|
68,204,499.00
|
มีนาคม 2555
|
2,755,747
|
103,000,000.00
|
84,842,210.00
|
เมษายน 2555
|
2,570,032
|
109,000,000.00
|
92,305,547.00
|
รวม
|
9,313,059
|
340,000,000.00
|
286,863,174.00
|
11. ช่วงระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2555 รวม 5 เดือน (ระยะที่ 10)
ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2555
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
พฤษภาคม 2555
|
2,657,519
|
106,000,000.00
|
81,488,786.00
|
มิถุนายน 2555
|
2,616,460
|
85,000,000.00
|
70,823,930.00
|
กรกฎาคม 2555
|
2,628,515
|
95,000,000.00
|
70,893,182.00
|
สิงหาคม 2555
|
2,688,948
|
89,000,000.00
|
78,415,876.00
|
กันยายน 2555
|
2,431,859
|
83,000,000.00
|
64,782,284.00
|
รวม
|
10,591,442
|
458,000,000.00
|
301,621,774.00
|
12. ช่วงระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2556 รวม 6 เดือน (ระยะที่ 11) ขยายระยะเวลาการดำเนินการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2555
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
ตุลาคม 2555
|
2,689,083 |
96,000,000.00
|
86,726,969.00 |
พฤศจิกายน 2555
|
2,396,235 |
79,000,000.00
|
66,510,685.00 |
ธันวาคม 2555
|
2,479,689 |
105,000,000.00
|
72,346,923.00 |
มกราคม 2556
|
2,501,165 |
106,000,000.00
|
72,341,810.00 |
กุมภาพันธ์ 2556
|
2,267,498 |
74,000,000.00
|
61,326,792.00 |
มีนาคม 2556
|
2,394,491 |
95,000,000.00
|
75,418,684.00 |
รวม
|
14,728,161 |
555,000,000.00
|
434,671,863.00 |
13. *ช่วงระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2556 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2556 รวม 6 เดือน (ระยะที่ 12)
เดือน
|
จำนวนผู้โดยสาร (คน)
|
วงเงินชดเชยจากภาครัฐ (บาท)
|
|
ประมาณการตั้งเบิก
|
ผลดำเนินงาน/ขอรับชดเชย
|
||
เมษายน 2556
|
2,292,842 |
113,000,000.00
|
84,005,330.00 |
พฤษภาคม 2556
|
2,295,478 |
93,000,000.00
|
72,814,728.00 |
มิถุนายน 2556
|
2,200,282 |
81,000,000.00
|
59,479,730.00 |
กรกฎาคม 2556
|
2,265,800 |
89,000,000.00
|
63,170,103.00 |
สิงหาคม 2556
|
92,000,000.00
|
||
กันยายน 2556
|
80,000,000.00
|
||
รวม
|
9,054,402 |
548,000,000.00
|
279,469,891.00 |