หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟูจิเมืองเลย จินตนาการเอา

Share แชร์โพสท์โดย Brand Aaah

ภูหอ เป็นภูเขายอดตัด หรือภูเขายอดราบ คล้ายภูเขาไฟฟูจิยามาในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะช่วงที่มีทะลหมอกปกคลุม นักท่องเที่ยว เรียก “ ฟูจิ เมืองเลย ” แต่ชาวบ้านมักเรียก “เขาจุกหัวนม” โดยเปรียบเหมือนนมสาวแรกรุ่น  ภูป่าเปาะ มีจุดชมวิว 4 จุด ห่างกันจุดละ  200 เมตรโดยประมาณ ลัดหลั่นตามความสูง โดยจุดสูงสุดสามารถมองทิวทัศน์กว้างไกลถึง 360◦ แบบพาโนรามา  ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้ที่จุดเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็น อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อำเภอภูผาม่านจังหวัดขอนแก่น  อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ วนอุทยานแห่งชาตินายูง-น้ำโสม อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี  และ ถ้ำเอราวัณ อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ขึ้นภูเดียวเห็น 4 จังหวัด

 

นายบุญลือ พรมหาลา ผู้ใหญ่บ้านผาหวาย กล่าวว่า ภูป่าเปาะแห่งนี้ มีพื้นที่คาบเกี่ยวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแต และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต ถูกบุกรุกแผ้วถาง เพื่อทำไร่ข้าวโพด อยู่ในสภาพป่าเสื่อมโทรม หลังจากได้รับเลือกมาเป็นผู้นำหมู่บ้าน และได้รับเลือกมาเป็นผู้ใหญ่บ้าน พยายามทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่าต้องร่วมกันรักษา และฟื้นฟู ให้สภาพป่ากลับคืนมา โดยตั้งคณะทำงาน และมีมติร่วมกันพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  เนื่องจากอยู่ใกล้สวนหินผางาม จึงร่วมแรงร่วมใจกัน โดยความอนุเคราะห์ ทั้งฝ่ายทหาร จากพัน 1 ร.8 ค่ายศรีสองรัก และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขึ้นมาปรับปรุงภูมิทัศน์ สร้างจุดชมวิว ห้องสุขา และปลุกต้นไม้ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นท่องเที่ยว ให้ชาวบ้านมีส่วนร่วม รับรายได้จากการพานักเที่ยวขึ้นชม ด้วยการนั่งรถอีแต๊ก โดยคิดค่าบริการอัตราคนละ 60 บาท แบ่งให้ชาวบ้าน 40 บาท ส่วน 20 บาท นำเข้ากองกลางเป็นค่าบริหารจัดการ อาทิ ค่าเก็บขยะ ค่าตัดหญ้า ค่าจ้างปรับภูมิทัศน์ เป็นต้น ทำให้ชาวบ้านหันมาร่วมอนุรักษ์ ช่วยกันทำฝาย ปลูกต้นไม้

 

ด้านนายธนเดช กล่อมใจ เลขานุการชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสวนหินผางาม กล่าวว่า ในส่วนชมรมฯ ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมให้ชาวบ้านร่วมกันอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวที่แห่ง เดียวของหมู่บ้าน ให้ยังคงอยู่ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับหมู่บ้านได้ทั้งปี ทางชมรมฯจะช่วยประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ สวนหินผางาม ให้เดินทางต่อมาเที่ยวที่ภูป่าเปาะอีกแห่งหนึ่ง ทางชมรมฯจะให้รถอีแต๊กติดถังขยะขึ้นมาพร้อมนำเศษขยะนำลงไปข้างล่าง ไปจำหน่ายให้กับธนาคารขยะของชมรมฯ เพื่อนำเงินมาบริหารจัดการด้านขยะอีกทางหนึ่ง

             ฟูจิเมืองเลย จินตนาการเอา

 

            ฟูจิเมืองเลย จินตนาการเอา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Brand Aaah's profile


โพสท์โดย: Brand Aaah
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซีย10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่