หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้

Share แชร์โพสท์โดย Net
หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้



สำหรับหลายต่อหลายเกมที่เน้นการต่อสู้กัน และมีฝ่ายที่ แพ้ - ชนะ เกิดขึ้น หากฝ่ายตรงข้ามเกรียนๆ หน่อย หรือเป็นเพื่อนเราเอง เรามักจะได้ยินคำพูดแก้ตัวจากฝ่ายตรงข้ามอยู่เสมอๆ และเหล่านี้คือเหตุผลหลักๆ ที่คนเล่นเกมแพ้มักเอามาอ้างกัน

หมายเหตุ
บทความไม่ดราม่านะครับ เน้นขำขันกันมากกว่า เล่นเกมมีแพ้ มีชนะอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละข้อเวลาผมเล่นเกมกับเพื่อนฮาๆ ก็มักจะเอามาอ้างกันเล่นๆ เหมือนกัน ^^


"เจ้าโกงข้า!" "เจ้าใส่สูตร!!" "เจ้าใช้แอคชั่นทีเพลย์!!!~~"

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


สารพัดข้ออ้างขั้นต้น หากเป็นเกมที่เล่นปะทะกันแบบตัวต่อตัว ผมเล่น StarCraft 2 สเตปง่อยๆ เอาชนะเพื่อนได้ มันยังหาว่าโกงเล๊ยยย แต่ส่วนใหญ่ประโยคนี้มักจะคุยแซวกันระหว่างเพื่อนกันมากกว่า

"เฮ้ย เกมนี้ไม่นับ !!"

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


นี่ก็อีกข้อแก้ตัวหนึ่งเหมือนกัน "เกมนี้ถ้าแพ้ไม่นับนะ" ด้วยเหตุผลย่อยตามมาอีกเช่น "ยังไม่พร้อมว่ะ" "ปวดฉี่ว่ะไม่มีสมาธิ" "อย่าเพิ่งดิตูยังซื้อของไม่เสร็จ" บลาๆๆ 

"เครื่องนี้จอภาพกาก"

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


อันนี้เคยเจอตอนเล่น Counter สมัยอยู่มหาลัยครับ แบ่งทีมเล่นกับเพื่อนไอ้คนที่โดนยิงตายบ่อยๆ มันก็โพล่งออกมาว่า "เครื่องนี้จอภาพกากว่ะ เล็งไม่แม่นเลย" หรือจะตอนเล่นกับเด็กๆ ตามร้านเกมแถวบ้านก็มีเด็กที่โดนยิงตายบ่อยๆ อ้างแบบนี้เหมือนกัน แต่แลกเครื่องกันเล่นแล้วมันก็โดนยิงตายจนพรุนอยู่ดี (ฮา)

"ล.. ล.. ละ.. แล็ค !!"

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


เหตุผลคลาสสิกที่มีมาตั้งแต่สมัยยุคแรกๆ ของเกมออนไลน์ ไม่ว่าจะแพ้เพราะอะไร โทษแล็คเอาไว้ก่อน แต่ก็มีบางคนที่แล็คจริงหลุดจริง เพราะการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตขณะนั้นไม่ดี หรือเป็นช่วงฝนตก อันนี้ถ้าคนอื่นไม่เชื่อก็ซวยไป

"ตัวนี้ไม่ถนัดนะ" "ตัวนี้ฝึกเล่น"

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


ถ้าเป็นพวกเกมไฟต์ติ้ง หรือเกมแนว MOBA ที่มีตัวละครให้เลือกแล้วเอาไปลุยกัน คนที่แพ้แบบยับเยินหรือโดนกดไม่ได้เกิด แล้วเผลอเล่นพลาดบ่อย ก็มักจะบอกคนอื่นว่า "ตัวนี้เพิ่งเล่นนะ" "กำลังฝึกอยู่" แต่ฝ่ายตรงข้ามคุณก็คงจะไม่ใส่ใจพร้อมตอบว่า "ก็ไม่รู้สินะ~" แล้วยำเราเละอยู่ดี

"โทษที จอยเสีย, คีย์บอร์ดพัง, เมาส์กดแล้วคลิกเบิ้ล ฯลฯ"

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


แล้วถ้าเนตก็ดี เครื่องก็แรง ฝนไม่ตก ฝีมือการเล่นเราก็ไม่ใช่กระจอกๆ แต่ก็ดันแพ้ซะงั้น สิ่งที่จะโทษต่อไปก็คืออุปกรณ์เกมที่เล่นอยู่นี่แหละครับ มันเกิดมีปัญหาขึ้นมา ทำให้แพ้ เล่นได้ไม่ดี บลาๆ ก็ว่ากันไป

"ทีมห่วย ห่วย ห่วย ห่วย ห่วย~"

หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้


สุดท้ายล่ะครับ เนตดี เครื่องแรง ฝนไม่ตก ฝีมือขั้นเทพ เกมมิ่งเกียร์ระดับตำนาน อ้างอะไรต่อดี หากเกมที่เล่นเป็นทีมก็แน่นอนครับ สิ่งที่จะเหลือให้โทษก็คือเพืื่อนร่วมทีมตัวเอง กากอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วก็หาเรื่องไม่ให้ความร่วมมือหรีือไม่เล่นเป็นทีม แล้วพอทีมแพ้ ก็ด่าทีมว่าห่วยหรือกากไปซะงั้น
ทิ้งท้ายย้ำอีกทีนะครับ เล่นเกมมีแพ้มีชนะ อย่าไปซีเรียสครับ แพ้ไปก็เล่นใหม่ได้ขออแค่อย่าถอดใจแล้วสู้ให้ถึงที่สุด ชัยชนะยังมีรออยู่ข้างหน้าแน่นอน ^^

 

"ล.. ล.. ละ.. แล็ค !!" เบื้อ ที่สุด เลย  ใน LOL เต็มเบย หุๆๆหลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้หลากคำแก้ตัวของเหล่าเกมเมอร์เมื่อเล่นเกมแพ้ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Net's profile


โพสท์โดย: Net
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซีย10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่