หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

โพสท์โดย BesTBBoY

กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วครับ สำหรับเรื่องราวความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ หลายคนคงจะชื่นชอบการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนโดยเฉพาะ สุนัข วึ่งถือส่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนเรานิยมเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนมากที่สุด และมีความซื่อสัตว์ต่อเจ้าของ  และในวันนี้เรามีข้อมูลการจัดอันดับ สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลกมากฝากทุกท่านกันครับ ซึ่งน่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังคิดว่าจะเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนหรือเฝ้าบ้านซักตัว ซซึ่งการจัดอันดับในครั้งนี้เป็นการสำรวจ “ 10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก ” โดยวัดจากความฉลาดในด้านของความสามารถในการทำตามคำสั่งและทักษเฉพาะด้านตามที่นักผสมพันธุ์สุนัขได้ทำการเพาะพันธุ์ไว้ด้วย

 

ซึ่งสุนัขแต่ละสายพันธุ์นั้น มีความสามารถและสติปัญญาที่แตกต่างกันออกไป โดยสุนัขแต่ละสายพันธุ์นั้นจะมีความถนัดและเหมาะกับการใช้งานในแต่ละอย่างที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย บางสายพันธุ์เหมาะที่จะเป็้นสุนัขที่ใช้ในการล่าสัตว์ บางพันธุ์เหมาะสำหรับเฝ้าบ้าน หรือบางพันธุ์ที่มีขนาดเล็กนั้นเหมาะสำหรับเลี้ยงไว้ดูเล่นเท่านั้น
โดยการจัดอันดับสายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลกครั้งนี้ มากจาก facebook ของ Infoxgraphic ที่ได้ทำการเผยแพร่ภาพกราฟฟิก 10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก โอยได้ทำการอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ optiming  : Infoxgraphic  http://on.fb.me/18mt0Dd และ optiming http://optiming.com/top-10-smartest-dogs ซึงการจัดอันดับในครั้งนี้ผลปรากฎว่าสุนัขสายพันธุ์ บอร์เดอร์ คอร์ลี่ (Border Collie) ได้รับตำแหน่งสายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลกไปครอบครอง

โดยเราไปดู 10 อันดับของสายพันธุ์สุนัขที่ว่ากันนี้ดีกว่าครับ

อันดับ 1 บอร์เดอร์ คอร์ลี่ (Border Collie)

อันดับ 2. พุดเดิ้ล (Poodle)

อันดับ 3. เยอรมัน เชพเพิร์ด (German Shepherd)

อันดับ 4. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)

อันดับ 5. เชตแลนด์ ชีพด๊อก (Shetland Sheepdog)

อันดับ 6. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

อันดับ 7. ปาปิญอง (Papillion)

อันดับ 8. โดเบอร์แมน (Doberman)

อันดับ 9. ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)

อันดับ 10. ออสเตรเลียน แคทเทิ้ลด็อก (Australian Cattle Dog)
10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ Animal planet ก็ได้ออกมาทำการจัดอันดับ 10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลกเอาไว้เช่นกันครับ  โดยทั้ง 10 สายพันธุ์นั้นก็เป็นเป็นอันดับเดียวกันกับการจัดอันดับด้านบน แต่ืั้งนี้ทางด้าน Animal planet  ยังได้จัดทำคลิปอธิบายรายละเอียดและความสามารถของสุนัขแต่ละสายพันธุ์เอาไว้ด้วย  โดยเป็นการให้ความรู้และบอกผู้เลี้ยงว่าต้องดูแลหรือฝึกทักษะอะไรให้กับสุนัขแต่ละพันธุ์ เพื่อให้สุนัขที่เลี้ยงนั้นเป็นสุนัขที่ฉลาดที่สุดนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BesTBBoY's profile


โพสท์โดย: BesTBBoY
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์
ตั้งกระทู้ใหม่