หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แบบบ้านใต้ดิน สวยแปลกเห็นแล้วอยากได้

โพสท์โดย BesTBBoY

มีมาฝากันอีกแล้วสำหรับภาพสวยๆ  แปลกๆจากทั่วทุกมุมโลกของเราครับ หลายๆคนชื่นชอบแบบบ้านที่ดูแปลกตาเสมือนอยู่ในเทพนิยาย ซึ่งบ้านเหล่านั้นมีทั้งบ้านต้นไม้ กระท่อม หรือว่าจะเป็น บ้านใต้ดิน หรือบ้านที่ติดกับเนินเขา เมื่อครั้งแรกที่มองเห็นบ้านแบบนี้ทำให้นึกถึงภาพยนต์ของปีเตอร์ แจคสัน เรื่อง เดอะฮอบบิท ที่จะมีบ้านติดอยู่กับเนินเข้าเรียงรายกันไป แต่ว่าแบบบ้านเหมือนในหนังนี้ก็มีอยู่จริงๆ น่ะครับ และเขาก็สร้างไว้อยู่กันจริงๆ ด้วย จากที่ก่อนหน้านี้เราเคยนำภาพของ “เอจแลนด์เฮ้าส์ บ้านสวยดีไซน์สุดแปลก” บ้านสวยที่ถูกสร้างลึกลงไปในรอยแยกของผืนดิน  ซึ่งก็ถือว่าแปลกและน่าสนใจไม่น้อย แต่วันนี้เราจะพาไปดูบ้านใต้ดินในแบบอื่นๆ ที่เห็นแล้วต้องทึ่งและอยากได้ซักหลังแน่ๆเลยครับ

 

โดยแบบบ้านใต้ดินชุดแรกนี้เราจะไปดู Eco House จากเมืองโบลตันในประเทศอังกฤษ แน่นอนว่าไม่ใช้อีโค่คาร์ แต่มันคืออีโค่เฮ้าส์  เพราะมันถูกออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานเหมือนกันนั่นเองครับ บ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้ฝังลไปในเนินเขา Pennine  ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ โดยตัวบ้านถูกออกแบบให้ประหยัดการใช้พลังงาน ด้วยการใช้พลังงานจากแผงโซล่าเซลล์และกังหัมลม แทนการใช้พลังงานปกติทั่วไป ดูภาพแล้วก็สวยน่าอยู่ไม่น้อยเลยน่ะครับทั้งภายนอกและภายในก็ดูดีมากๆ โดยบ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาในการทำงานระหว่าง สภาโบลตันและ CABE .
แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

ที่มาจาก Make Architects

มาต่อกันที่แบบบ้านชุดที่สอง ภาพชุดนี้ไม่ใช่บ้านแต่ว่าเป็นโรงแรมครับ มันถูกสร้างให้ฝังอยู่ในเนินเขาเช่นเดียวกัน มีชื่อว่า Villa Vals เป็นวิลล่าที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการพักผ่อนในเทือกเขาแอลป์ แหล่งท่องเที่ยวของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ความแปลกของมันคือถูกสร้างให้ติดและฝังลงไปในเนินเขา ตัวอาคารหลักทำจาก หินควอร์ตไซต์ ถูกออกแบบให้มีรูปทรงโค้งมน และตกแต่งได้สวยงามมากๆในสไตล์โมเดิร์น ยอมรับในความสามารถของคนเราจริงๆเลยแต่มองแล้วน่าไปอยู่จริงๆเลย

แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

Advertisement

แบบบ้านหลังต่อมาเป็นบ้าน ที่เราคุ้นตาเป็นอย่างดี นั่นก็คือ บ้านฮอบบิทนั่นเอง โดยบ้านหลังนี้อยู่ที่ประเทศ  เวลส์  ถูกออกแบบและสร้างโดย ย  Simon Dale  พร้อมกับครอบครัวและเพื่อนๆ สามารถไปติดตามได้ที่เว็บไซต์ BeingSomewhere.net  ครับแบบบ้านใต้ดิน

 

ยังไม่หมดครับ ยังมีแบบบ้านใต้ดินที่น่าทึ่งจากอีกหลายๆที่ดังต่อไปนี้ครับ

Bella Vista Hotel ในประเทศอิตาลี
แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

Poolhouse ในประเทศเลบานอน
แบบบ้านใต้ดิน

Malator ในประเทศเวลส์
แบบบ้านใต้ดิน

แบบบ้านใต้ดิน

ทิ้งท้ายนิดหนึ่งน่ะครับ แบบบ้านเหล่านี้นั้นถูกออกแบบมาเพื่อความแปลกใหม่ และการสร้างให้อยู่ได้อย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ บ้านเราเองหากมีที่เป็นเนินเข้าก็น่าลองสร้างบ้านแบบนี้เหมือนกันน่ะครับ ใครจะเอาไปเป็นแบบในการสร้างที่พักเพื่อเรียกนักท่องเที่ยวละก็น่าจะเป็นำอเดียร์ที่ไม่ธรรดาและเจ๋งอย่างแน่นอนครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BesTBBoY's profile


โพสท์โดย: BesTBBoY
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่