หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ของกิน-ดื่มที่ถูกแบนในอเมริกา

โพสท์โดย NamwaanKanya

ถึงประเทศเสรีอย่างอเมริกาจะเปิดให้อิสระในหลาย เรื่อง ไม่เว้นแม้แต่อาหารการกินหรือเครื่องดื่มที่นำเข้าจากนอกประเทศมากมาย แต่ก็มีบางส่วนเหมือนกันที่ต้องถูกแบน มาดูกันว่าเครื่องดื่มและของกินอะไรที่โดนแบนกันบ้าง


10. Absinthe

 


แอลกอฮอล์ ชนิดหนึ่งที่มีสีเขียวใส ที่ถูกแบนเพราะมีสารบางตัวที่ทำให้ทั้งติดและเกิดภาพหลอน เข้าข่าวสิ่งเสพติดที่ทำให้เกิดภาพหลอนด้วย เลยทำให้น้ำเมาชนิดนี้ถูกแบน แต่ถ้าเห็นหน้าตาหรือชื่อคล้ายๆ นี้ในอเมริกาตอนนี้ละก็ ให้รู้ไว้ว่าส่วนผสมมันไม่เหมือนแต่ก่อนแล้วนะจ๊ะ




9. ก้อนเลือดหมู

 


เป็น เมนูที่ทำจากเลือดหมูกับข้าวที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวไต้หวันเอามากๆ แต่ที่ถูกแบนในอเมริกาก็เพราะสาเหตุว่า มันไม่สะอาด ไม่ถูกสุขอนามัย (ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเมนูที่ให้คุณประโยชน์มากกว่าฮอตดอกเนี่ยนะ?)




8. Sassafras oil

 


ก่อนหน้าที่จะถูกแบน เจ้าน้ำมันชนิดนี้เป็นส่วนประกอบของอาหารและรูทเบียร์ แต่ที่ถูกแบนก็เพราะว่ามีงานวิจัย ตัวหนึ่งออกมาบอกว่าเป็นสารก่อให้เกิดมะเร็ง โดยได้ทำการทดลองกับหนูในห้องแลป เลยทำให้น้ำมันชนิดนี้ถูกกวาดและสั่งห้ามคนนำมาใช้อีก




7. Haggis

 


อาหาร ประจำชาติสกอตแลนด์ ที่เป็นปอดแกะ ยัดด้วยเครื่องในแกะอีกมากมาย ซึ่งปอดนี่เป็นอะไรที่เขายี้กันมาก ถึงแม้ว่าตอนหลังจะมีการเปลี่ยนแปลงจากปอดแกะซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของเมนู นี้แล้วก็ตาม ก็ยังคงไม่ได้รับความนิยมอยู่ดี




6. ปลาปักเป้า

 


ถึง แม้ประเทศญี่ปุ่นเขาจะบอกว่ากินได้ คนแล่ต้องเก่ง ต้องไม่โดนพิษ โน่นนี่ แต่ทางการสหรัฐฯ เขาก็ยังแบน ไม่ยอมให้นำเข้าเนื้อปักเป้าอยู่ดีนั่นแหละ




5. เนื้อม้าและเนื้อคน

 


เป็น กฎหมายได้สักพักแล้วเกี่ยวกับเรื่องเนื้อม้าว่า ห้ามฆ่าแล้วเอามาทำเป็นอาหารเด็ดขาด ส่วนเรื่องเนื้อคนนี่.... ไม่แน่ใจว่ามีใครสนกินจริงๆ หรอ (หยึ๋ย)




4. Pommac

 


น้ำ อัดลมยี่ห้อดังเคยได้ลองทำน้ำอัดลมรสและกลิ่นแชมเปญ (เอิ่ม ประหลาดมาก) นอกจากจะไม่ได้รับความนิยมแล้ว ส่วนผสมในน้ำอัดลมที่เรียกว่า Sodium cyclamate หรือสารเพิ่มความหวานตัวนี้ยังถูกแบนด้วย ก็เลยทำให้ของสิ่งนี้ถูกแบนไปโดยปริยาย




3. Vegemite

 


มี คนลือกันว่า FDR = Franken D. Roosevelt ไม่ชอบ เลยไม่ให้นำเข้า แต่คาดว่าน่าจะไม่ได้มีการห้าม เพียงแต่ไม่ได้รับความนิยมในประเทศนี้ เลยทำให้การขายหรือการสั่งของจำพวกนี้น้อย และหายากมากไปด้วยเท่านั้นเอง




2. เนื้อสัตว์รสเลิศของอิตาลี

 


แต่ ก่อนก็ให้นำเข้าอยู่หรอก แต่เนื่องจากกฎหมายว่าเนื้อต่างๆ ต้องได้จากสัตว์ที่ถูกฆ่าในผืนแผ่นดินของอเมริกาเท่านั้น ว่าง่ายๆ ว่าไม่อนุญาตให้นำเข้าเนื้อสัตว์จากประเทศอื่นนั่นแหละ ถ้าใครจะส่งของจำพวกเนื้อให้เพื่อนในอเมริกาแล้ว บางทีอาจจะต้องลองหาเป็นของอย่างอื่นดูจะดีกว่านะ




1. Kinder Surprise egg

 


เป็น ขนมช็อกโกแลตนมแสนอร่อย ที่ข้างในมีไข่พลาสติก บรรจุของเล่นอยู่ข้างในไว้ ฟังดูน่าสนุก น่าตื่นเต้นใช่ไหมละ แต่ที่ถูกแบบเพราะว่ามันเป็นพลาสติก ของที่กินไม่ได้นี่แหละ ผู้ใหญ่ในอเมริกาเขาถึงยอมไม่ได้ กลัวว่าเด็กเล็กจะงับ จะกินเข้าไป แล้วเป็นอันตรายต่อร่างกายนี่แหละ



ที่มา: www.toptenthailand.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NamwaanKanya's profile


โพสท์โดย: NamwaanKanya
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
ตั้งกระทู้ใหม่