หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Kaze tachinu และ kaguya hime อีกสองอนิเมชั่น คุณภาพ จาก Ghibli

เนื้อหาโดย Jane Gozen

Studio Ghibli สตูดิโอผลิตการ์ตูน คุณภาพ ที่ยังใช้ technic  วาดแผ่นต่อแผ่น หรือ ที่เรียกว่า Cell animation ซึ่งสวนทางกับ Animation ยุคปัจจุบันที่ 3d หรือ วาดลง โปรแกรม ... จึงยังคงสเน่ห์การ์ตูนยุคโบราณได้เป็นอย่างดี ..... (แต่ก็เอาไปลงสีและตัดต่อใน PC บางส่วน)

1 วินาที ต้องวาดภาพถึง 25 ภาพ (คุณภาพเดียวกับ walt disney) 

เจ้าของ รางวัลออสก้า อย่าง Spirit away และ การ์ตูนดัง คลาสสิก ที่ ดาราฮอลลีวู้ด ให้เสียงอย่าง Princess mononoke จนทำให้ การ์ตูน รุ่นก่อน ๆ วอลท์ ดิสนีย์ ซื้อไปขายต่อใน อเมริกา  

ปีนี้ ได้ ขนเอา การ์ตูน อีก 2 เรื่อง ลงโรง คือ Kaze tachinu และ เจ้าหญิง คางูยะ 

Kaze tachinu (the wind rises)

การ์ตูนอ้างอิงประวัติของ Jiro Horikoshi วิศวกรผู้ออกแบบ เครื่องบิน Zero ทีี่ใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ( เครื่องที่ไปถล่ม pearl harbor นั่นล่ะ ) ว่าด้วยเรื่องตอนหนุ่ม และ เหตุการณ์ แผ่นดินไหวคันโต ที่ ส่งผลกระทบต่อชีวิต รวมไปถึง ความสัมพันธ์กับคนรักที่เป็นแรงบันดาลใจ 

แว่ว ๆ ว่า เศร้ากว่า สุสานหิ่งห้อย การ์ตูน ขึ้นหิ้ง เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยทีเดียว 


Kaguya hime no monogatari ตำนานเจ้าหญิงคางูยะ 

นิทานพื้นบ้านญี่ปุ่น จากเรื่อง คนตัดไผ่ .... หลาย ๆ คน คงรู้จักอย่างดี เพราะนิทานค่อนข้างมีชื่อเสียงทั่วโลก 

ว่าด้วยเรื่องของ เด็กทารกลึกลับ ที่เติบโตในกระบอกไม่ไผ่ แล้วมีชายแก่ไปเจอเข้า ผ่านไป เพียงสองเดือน เด็กทารกก้เติบโตเป็นหญิงสาวงาม จน แม้แต่พระจักพรรดิยังหลง แต่ด้วยว่า เจ้าหญิงคางุยะ รู้ตัวว่าตัวเองไม่ใช่คนบนดโลก เลยออกอุบายหนุ่ม ๆ ที่มาเกี้ยว ให้หาของวิเศษ 5 อย่าง (ซึ่งไม่มีในโลก) เพื่อหลีกหนีการแต่งงาน สุดท้ายก็กลับดวงจันทร์ไป 

Ghibli ได้โปรย คำโฆษณาว่า "เจ้าหญิง,บาป และ การลงทัณฑ์"

ปัจจุบัน ข้อมุลเรื่องนี้น้อยมาก คงจะเปิดเผยอีกทีหลัง Kaze tachinu ฉาย เลยเห็นได้แค่ตัวอย่างสั้น ๆ 

ก็ต้องดู ว่า Ghibli จะใช้วิธีไหนเล่าเรื่อง จากคำโฆษณา ล่ะค่ะ เพราะ เต้าหญิงคางูยะ มี หนัง ละคร เกมส์ การ์ตูนมากมาย ที่นำเสนอในรูปแบบต่าง ๆ กันไป 

 

 

เนื้อหาโดย: Jane Gozen
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jane Gozen's profile


โพสท์โดย: Jane Gozen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสตูล ยอดขายพุ่ง ตอกย้ำความอร่อย ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูฮิตติดอันดับโลก | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่