หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวหมู่บ้านโฮมสเตย์ ที่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

โพสท์โดย PBK

 

ช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูฝน ที่หลายๆ คนกำลังเบื่อหน่าย และไม่อยากจะออกไปท่องเที่ยว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งในเมืองไทย ก็ไม่เหมาะกับสภาพอากาศแบบนี้ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในภาคเหนือ ที่หลายๆ คน อาจคิดว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในฤดูหนาวเท่านั้น ….. แต่ในวันนี้ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือ ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวชมความงามได้ในฤดูฝน ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คือ “แม่กำปอง” หมู่บ้านโฮมสเตย์ ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่  ..... 

 

 

“แม่กำปอง” เป็นหมู่บ้านหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในตำบลห้วยแก้ว ท่ามกลางธรรมชาติอันสดชื่นบนเขาสูง ที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ อีกทั้ง มีไร่กาแฟ และ ชา หรือที่เรียกว่าเมี่ยง ซึ่งเป็นแหล่งประกอบอาชีพของคนในหมู่บ้าน โดยมีการแปรรูปเมี่ยงมานานกว่า 100 ปีแล้ว และมีการนำเมล็ดกาแฟมาคั่วแล้วบรรจุแพ็คเกจเป็นสินค้าโอท็อปขาย

 

 

 

 

ที่ “บ้านแม่กำปอง” นี้ เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาพักค้างแรมในแบบโฮมเตย์ เพื่อจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิต และวัฒนธรรมชนบทที่อยู่ห่างไกลจากความเจริญอย่างแท้จริง โดยมีโฮมสเตย์อยู่มากมายหลายหลัง ที่เปิดขึ้นจากที่อยู่อาศัยของคนในชุมชนนี้ ซึ่งมีการรับรองมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย จากสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วย

 

 

 


 

 

 

 

 

ในบริเวณหมู่บ้านโฮมสเตย์แม่กำปองนี้ มีวัดที่ชื่อว่า “คันธาพฤกษา” ตั้งอยู่ ซึ่งเป็นศูนย์รวมและที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของผู้คนในหมู่บ้าน อีกทั้ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่มีความเป็นธรรมชาติมากจริงๆ

 

 

 

 

 

การเดินทางมาเที่ยวแม่กำปอง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและความเงียบสงบ เพราะที่แห่งนี้ ไร้ความซิวิไลซ์ ปราศจากมลพิษ และอยู่ห่างจากความวุ่นวาย ซึ่งดูได้จากสภาพแวดล้อม และ ผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชน ที่มีแต่ความเรียบง่าย ในท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสวยงาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


มาเติมพลังให้ชีวิตกันเถอะนะครับ

 

 

ที่มา: http://www.travel.in.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PBK's profile


โพสท์โดย: PBK
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่