หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ.ส.ค.ย้ำ นมโรงเรียนปลอดภัยไม่ใช้นมผง

โพสท์โดย BIGPOTTER

                                                      อ.ส.ค.ย้ำ นมโรงเรียนปลอดภัยไม่ใช้นมผง

อ.ส.ค.ในฐานะผู้บริหารจัดการโครงการอาหารเสริม(นม)โรงเรียน ให้ความมั่นใจ นมโรงเรียนทั่วประเทศปลอดภัย เรียกความเชื่อมั่นผู้ปกครอง เตือนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมสดแท้ 100%

จากกรณีการเรียกคืนผลิตภัณฑ์นมผงของบริษัทผู้ผลิตนมผงยักษ์ใหญ่จากนิวซีแลนด์ ทำให้ประชาชนผู้ปกครองจำนวนมาก เกิดความวิตกว่าจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพนมโรงเรียนที่ผลิตภายในประเทศหรือไม่  นายนพดล  ตันวิเชียร รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคมแห่งประเทศไทย หรืออ.ส.ค. ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค และเป็นผู้บริหารโครงการนมโรงเรียน เปิดเผยว่า ในฐานะผู้บริหารโครงการนมโรงเรียน ที่ให้เด็กในวัยเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ดื่มนั้น ยืนยันว่านมที่ใช้จัดสรรสำหรับโครงการนมโรงเรียน เป็นนมโคสดแท้ 100 % จากกลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนมทั่วประเทศ ไม่ได้ใช้นมผงมาผสมในการผลิตแต่อย่างใด จึงอยากให้ผู้ปกครองมั่นใจ เพราะโครงการนมโรงเรียนที่รัฐบาลได้ดำเนินการนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเด็กในวัยเรียนได้พัฒนาสมวัย อีกทั้งยังต้องการปลูกฝังนิสัยรักการดื่มนมให้เด็กและเยาวชน ตลอดจนสามารถช่วยบริหารจัดการน้ำนมดิบของเครือข่ายเกษตรกรโคนมทั่วประเทศไม่ให้ล้นตลาด

            “นมไทย-เดนมาร์คเป็นนมสดกล่องแรกของคนไทย ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดย อ.ส.ค. ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง และมีความมั่นคงทางด้านอาหาร อ.ส.ค.เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ในการสร้างองค์ความรู้ เผยแพร่ เป็นที่ปรึกษาแก่เกษตรกร และสร้างผลิตภัณฑ์ให้ชาวไทยเห็นว่า อาชีพการเลี้ยงโคนมเป็นอาชีพที่สร้างความมั่นคงให้แก่เกษตรกรได้ แต่ปัจจุบันยังมีการนำเข้านมผงมาใช้ในการผลิตนมกล่อง UHT และพาสเจอร์ไรส์ เพราะนมผงเหล่านี้มีราคาถูกกว่านมสดในประเทศ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว จากกระบวนการที่ต้องนำนมสดให้เป็นนมผงและนำนมผงมาคืนรูปให้เป็นน้ำนม คุณค่าทางอาหารจะเสียไปถึง 2 กระบวนการ การดื่มนมสดแท้ 100 % จึงเป็นนมที่สามารถให้คุณประโยชน์ของนมครบถ้วน ไม่เสี่ยงต่อสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค อีกทั้งยังได้ช่วยเหลือเกษตรกรไทยของเราอีกด้วย” นายนพดล กล่าวทิ้งท้าย

            ปัจจุบันรัฐบาลได้จัดสรรเม็ดเงินสำหรับโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน ราว 14,000 ล้านบาท เพื่อจัดให้เด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับเตรียมประถมจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ดื่มนมโรงเรียนเทอมละ 130 วัน ซึ่งโครงการฯนี้สามารถรองรับน้ำนมดิบของเกษตรกรได้วันละ 1,200 ตัน  จากน้ำนมดิบที่ผลิตได้ทั่วประเทศถึง 3,000 ตัน/วัน   โดยปัจจุบันนมโรงเรียนได้กระจายไปยังโรงเรียนต่างๆ กว่า 40,000 โรงเรียนทั่วประเทศ   เด็กนักเรียนกว่า 7.6 ล้านคน โดยได้จัดสรรสิทธิการจำหน่ายนมให้กับผู้ประกอบการ จำนวน 78 ราย  โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกอบการรับโควตานมโรงเรียนต้องใช้นมสดจากเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมทั่วประเทศเท่านั้น

+++++++++++++++++++++++++++++

สอบถามข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่

บริษัท เดอะบิ๊กพอตเตอร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

คุณวัชรินทร์  คันทะชา (นก) : 081 - 573-0636,0-2987-6939

คุณชิสสนุ  กาญจน์บรรจง (นุ) : 084-771-3090

เนื้อหาโดย: BIGPOTTER
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BIGPOTTER's profile


โพสท์โดย: BIGPOTTER
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกผู้เป็นแม่ถูกจับ หลังใช้มีดแทงลูกสาววัย 6 ขวบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมโควิด-19 อีกแล้ว!!!ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)จิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมง
ตั้งกระทู้ใหม่