หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กล้วยไม้ทะเลทราย

เนื้อหาโดย Jinyong

 สถานที่อันแห้งแล้ง ปริมาณน้ำฝนต่อปีค่อนข้างน้อย อย่างทะเลทราย และ พืชที่ต้องการความชื้นสูง ไม่ชอบแดดจัด อย่างกล้วยไม้ 

ทั้ง 2 อย่างนี้ ดูแล้วไม่น่าจะเข้ากันได้เลย แต่มันก็เป็นไปแล้ว!!!

 

ภายในเกาะมาดากัสการ์ อันแห้งแล้ง มีกล้วยไม้อยู่ 1 สกุล ที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอันแห้งแล้งได้  นั่นคือ กล้วยไม้ สกุล Oeceoclades  กล้วยไม้ในสกุลนี้ มีใบที่แข็ง และ มีไขเคลือบหนา เพื่อป้องกันการคายน้ำ โดยแท้จริงแล้ว พวกมันไม่ได้ขึ้นในทะเลทราย แต่ขึ้นในบริเวณที่แห้งแล้งเท่านั้น โดยสภาพแวดล้อมที่มันอยู่นั้น จะอยู่บริเวณใต้ร่มไม้ มีใบไม้แห้งทับทม พอสมควร แต่สาเหตุที่คนเรียกมันว่า กล้วยไม้ทะเลทราย ก็เพราะว่า ลักษณะที่โดดเด่นของมัน ที่ไม่เหมือนกล้วยไม้ชนิดอื่นๆ ที่ขึ้นในที่แห้งแล้งคล้ายทะเลทราย นั่นเอง

 

 

 

เนื้อหาโดย: Jinyong
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jinyong's profile


โพสท์โดย: Jinyong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?งูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียนโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่