หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นมข้นหวานมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่

 

 

 

นมข้นหวานมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่

นมข้นหวาน 


นมข้นหวาน (นมข้นแปลงไขมันหวาน) คือ ผลิตภัณฑ์นมที่ระเหยเอาน้ำบางส่วนออก และทำให้หวานโดยการเติมน้ำตาล มีไขมันเนย หรืออาจจะใช้ไขมันจากพืชเช่น น้ำมันปาล์ม เป็นส่วนผสม

 

คุณสมบัติของนมข้นหวานเหมาะในการใช้ผสมเครื่องดื่มชา กาแฟ เครื่องดื่มโทนิก น้ำผลไม้ปั่น หรือใช้เพิ่มความอร่อยหอมมันให้ขนมปัง ปาท่องโก๋ โรตี หรือขนมน้ำแข็งหวานเย็น

 

นอกจากนมข้นหวานจะช่วยเพิ่มรสชาติให้เครื่องดื่มและอาหารแล้ว นมข้นหวานยังมีคุณค่าจากโปรตีนและแร่ธาตุจากนมอีกด้วย

 

ครีมเทียมข้นหวาน

ครีมเทียมข้นหวาน (ครีมเทียมข้นหวานชนิดพร่องไขมัน) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเช่นเดียวกับนมข้นหวาน ยกเว้นว่าครีมเทียมข้นหวานมีส่วนผสมของน้ำมันปาล์มมากกว่านมข้นหวาน

 นมข้นหวานมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่

คุณประโยชน์ของนมข้นหวาน

        การใช้นมข้นหวานของคนไทยบางครั้งใช้เป็นของหวาน เช่น ใช้ขนมปังหรือข้าวหลามจิ้มนมข้นหวาน หรือใช้นมข้นหวานราดไปบนขนมซึ่งใส่น้ำแข็ง เมื่อจะใช้นมข้นหวานชงเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ ชา หรืออื่น ๆ เราก็มักใส่นมข้นหวานลงไปมาก ๆ การบริโภคนมข้นหวานเป็นจำนวนมากนี้เนื่องจากผู้บริโภคส่วนมากเป็นผู้ที่ต้องใช้แรงงาน เมื่อกินของหวานเข้าไปก็รู้สึกสดชื่นมีเรี่ยวแรง เพราะนมข้นหวานเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง แต่ก็ไม่เป็นอาหารที่สมบูรณ์ (unbalance) นอกจากจะเติมนมผงหรือน้ำนมถั่วเหลืองลงไปในนมข้นหวาน


ประโยชน์ของนมข้นหวานนอกจากจะใช้บริโภคโดยตรงแล้ว ยังใช้ในการทำขนมอบต่าง ๆ ทำไอศกรีม ทำลูกกวาด ทำขนมพาย เอแครและน้ำสลัดชนิดครีม (Mayonnaise) ได้อีกด้วย

นมข้นหวานมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่

นมข้นหวาน ๑ ช้อนชา (ตักแบบร้านกาแฟ)

หนักโดยเฉลี่ย ๑๕.๗ กรัม มีคุณค่าทางอาหารดังนี้

พลังงาน ๖๒.๓ คาลอรี่
โปรตีน ๑.๒ กรัม
วิตามิน เอ ๑๑๑ หน่วยสากล
วิตามิน ดี ๑๑.๕๕ หน่วยสากล
วิตามิน บี ๑ ๐.๐๗๗๔  

นมชง ๑ แก้ว (๒๕๐ มิลลิลิตร) ถ้าใช้นมข้นหวาน ๓ ช้อนชา

(ตักอย่างรวดเร็วแบบร้านกาแฟไม่ได้ตวง) จะมีคุณค่าดังนี้

พลังงาน ๑๘๗ คาลอรี่
โปรตีน ๓.๖ กรัม
วิตามิน เอ ๓๓๓ หน่วยสากล
วิตามิน ดี ๓๔.๖๕ หน่วยสากล
วิตามิน บี ๑ ๐.๒ มิลลิกรัม

นมโคสด ๑ แก้ว   จะมีคุณค่าดังนี้

พลังงาน ๑๗๐ คาลอรี่
โปรตีน ๘.๘ กรัม
วิตามิน เอ ๑๖๐ หน่วยสากล
วิตามิน ดี ๓๖ หน่วยสากล
วิตามิน บี ๑ ๐.๑ มิลลิกรัม

 
นมข้นหวานมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่
 
ปล.  ถึงนมข้นหวานจะให้พลังงานต่อร่างกาย 
แพทย์ก็ไม่แนะนำคุณแม่ให้นมข้นหวานแก่ทารกนะคับ
 

ที่มา  http://www.thaigoodview.com/node/8035

http://iam..../milkychocola/article/11483

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่