หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดการทำงาน “สุด Fail” ที่มีคนเคยทำไว้

โพสท์โดย moses

หน่วยงานดูแลงบประมาณของรัฐใช้เงิน 822,000 เหรียญดอลล่าร์ ไปกับการเที่ยวที่ Las Vegas

600px-US-GeneralServicesAdministration-Seal-Alt

ที่มาภาพ smarthr

GSA หรือ General Services Administration คือหน่วยงานอิสระของรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีหน้าที่ในการจัดเรื่องทั่วไปรวมถึงจัดวางแผนค่าใช้จ่ายเรื่องต่างๆ ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ขนาดหน่วยงานราชการแบบนี้ก็ยังทำเรื่องสุด fail ได้อีกซะนี่

ในปี ค.ศ.2010 มีการนำเงินที่ได้จากการลดค่าใช้จ่ายให้ส่วนอื่นๆ ไปใช้ในการจัดงานสัมมนาที่ Las Vegas ซึ่งมีคนในหน่วยงานไปร่วมสัมมนากัน 300 คน แต่งานนี้แทนจะเป็นการจัดงานแบบเน้นประหยัดค่าใช้จ่ายตามสไตล์ของหน่วยงาน เงินจำนวนนี้กลับถูกเอาไปใช้แบบสุรุยสุร่ายเกินความจำเป็น

las-vegas-city-4

ที่มาภาพ leontravelclub

เริ่มจากค่าในการทำกิจกรรม Team building เป็นเงิน 75,000 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 2.2 ล้านบาท) ซึ่งใช้ในการให้ผู้เข้าร่วมทำกิจกรรมประดิษฐ์จักรยานและเป็นค่าเสื้อยืดคนละตัว หลังจากนั้นก็มีค่าปาร์ตี้ในห้องพัก เป็นเงิน 5,600 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 167,000 บาท) รวมถึงค่า Networking receptions ซึ่งเป็นค่าอะไรไม่รู้อีก 31,000 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 925,000 บาท) และอย่าลืม ค่าซูชิอีก 7,000 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 200,000 บาท)

sushi

ที่มาภาพ dailydump

ความ fail ยังไม่จบเพียงแค่นี้ เมื่อลองดูเข้าไปในรายละเอียดของค่าใช้จ่ายทั้งหมดความจริงก็ถูกเปิดเผย มีการซื้อน้ำเป็นเงิน 2,782 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 83,000 บาท) ซื้อเหรียญที่ระลึกเป็นเงิน 6,352 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 189,000 บาท) และค่าหนังสือประจำปีอีก 8,130 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 242,000 บาท)

งานนี้เต็มไปด้วยค่าใช้จ่ายไร้สาระเพิ่มขึ้นทุกวันๆ จนกระทั่งจบงาน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็เป็นเงิน 822,000 เหรียญดอลล่าร์ (24.5 ล้านบาท) ซึ่งหมายความว่าค่าใช้จ่ายของ 1 คนจะตกอยู่ที่ประมาณ 2,740 เหรียญดอลล่าร์ (ประมาณ 81,000 บาท) ในเวลาเพียง 5 วันเท่านั้น

Money_by_Venomspartan

ที่มาภาพ seindahcintashaies

จึงไม่น่าแปลกเลยที่งานนี้ต้องมีการสืบสวนกันครั้งใหญ่ ที่นำไปสู่การค้นพบอันแปลกประหลาดอีกมากมาย เช่น ในการเลือกสถานที่และวางแผนงานสัมมนาครั้งนี้ พนักงานของ GSA ได้ทำการ “เดินทางเพื่อสำรวจสถานที่” 2 ครั้ง “ประชุมนอกสถานที่เพื่อวางแผน” อีก 5 ครั้ง และ “ซ้อมปฏิบัติจริง” อีก 1 ครั้ง โดยการเตรียมการเหล่านี้จัดขึ้นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง

แน่นอนว่างานนี้ทำเอาชื่อเสียงขององค์กรป่นปี้กันหมด เหลือเพียงหน่วยงานเพื่อการตรวจสอบความโปร่งใส หน่วยงานย่อยที่ยังดูพอมีหวังในการกู้ชื่อเสียงขององค์กรคืนมา แต่ทุกอย่างก็พังลงอีกเมื่อผู้อำนวยการบริหารที่รับผิดชอบงานนี้ชิงลาออกไปก่อน

 

 

กลุ่มต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ขโมยเพลงมาใส่ไว้ในโฆษณาตัวเอง

movie-piracy_topslice

ที่มาภาพ lostinthemultiplex

เราเดาเอาว่าทุกคนคงเคยเห็นโฆษณาต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ชุดนี้กันมาแล้ว

 

การรณรงค์ “Piracy — It’s a Crime” คิดขึ้นโดยกลุ่มต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ชาวดัตช์ที่ชื่อว่า “BREIN” เพื่อใช้ใส่เข้าไปในพวก DVD ภาพยนตร์ต่างๆ ก็เริ่มฉาย เป็นที่รำคาญของคนที่อยากดูหนังเร็วๆ กันมาเป็นเวลาหลายปี แต่ก็เห็นได้ว่ากลุ่ม BREIN นี้หวังดีอยากรักษาสิทธิ์ให้กับกลุ่มศิลปินต่างๆ อย่างแท้จริง แต่ก็กลับทำเรื่องสุด fail แบบนี้ออกมาซะได้

ในปี ค.ศ.2006 กลุ่ม BREIN ขอให้ชายที่ชื่อ Melchior Rietveldt แต่งเพลงให้กับโฆษณาต่อต้านการละเมิดสิขสิทธิ์ที่จะใช้ฉายในงานภาพยนตร์ในท้องถิ่น ซึ่ง Rietveldt ก็แต่งเพลงมาและได้รับเงินค่าจ้างไปตามปกติ

ไม่กี่ปีต่อมา Rietveldt ก็ต้องช็อคเมื่อพบว่า เพลงที่เขาแต่งสำหรับโฆษณาที่คิดว่าจะใช้งานนั้นงานเดียว ถูกนำไปใช้กับโฆษณาที่ถูกใส่เข้าไปใส DVD ภาพยนตร์เรื่องต่างๆ มากมาย

movie_piracy

ที่มาภาพ cinematicparadox

กลับกลายเป็นว่ากลุ่ม BREIN ตัดสินในขโมยเพลงของ Rietveldt มาใช้หลายต่อหลายครั้งโดยไม่ได้จ่ายเงินตามจริง ซึ่งถ้านับจากจำนวนครั้งที่โฆษณานี้ถูกใส่ไว้ DVD ผู้แต่งคนนี้ควรจะได้เงินมากกว่า 1.2 ล้านเหรียญดอลล่าร์ แน่นอนว่า Rietveldt โกรธมากและส่งคนไปท้วงหนี้ที่เขาควรจะได้รับ หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการติดต่อจาก Jochem Gerrits ผู้อำนวยการบริหารบริษัทบันทึกเสียงซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารของกลุ่ม BREIN ด้วย Gerrits ตกลงจะช่วย Rietveldt ให้ได้เงินที่ค้างไว้ทั้งหมด ในเงื่อนไขว่า ตัวเขาเองต้องได้รับส่วนแบ่ง 33%

งานนี้ Rietveldt ที่คาดว่าน่าจะเซ็งหนักกว่าเดิมตัดสินใจคำเรื่องไปขึ้นศาลฟ้องร้อง Jochem Gerrits ลาออกจากการเป็นผู้บริหารของ BREIN และถึงแม้ทางกลุ่มจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลก็สั่งให้ Rietveldt ก็ได้รับเงินชดเชยในที่สุด

 

 

ผู้คิดค้นกีฬาบาสเกตบอลเป็นโค้ชที่ยอดแย่

james-naismith-3James Naismith

ที่มาภาพ nba

James Naismith คือผู้คิดค้นกีฬาบาสเกตบอลขึ้นมาในปี ค.ศ.1891ถึง ค.ศ.1898 ซึ่งกีฬานี้ต่อมาก็ได้รับความนิยมกันไปทั่ว Naismith เองขณะนั้นก็เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัย Kansas ดังนั้น เขาจึงได้เป็นโค้ชทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยที่ชื่อ“Jayhawks” ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรเพราะคงไม่มีใครรู้เรื่องบาสเกตบอลได้ดีเท่ากับเขาอีกแล้ว แต่ปรากฏว่าทุกอย่างไม่ได้เป็นแบบที่ทุกคนคิด

James Naismith เป็นโค้ชที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย เหตุก็เพราะว่าเขาทำผลงานได้ยอดแย่มาก ด้วยผลการแข่งแพ้ 55 ครั้งจากการแข่ง 60 ครั้ง ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีโค้ชทีมของมหาลัย Kansas คนไหนทำผลงานได้ย่ำแย่เท่านี้อีกเลย

 

 

เรือดำน้ำที่ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเรือดำน้ำชนกันเอง

akula_class_submarine_by_euqid-d2zpyg2

ที่มาภาพ meme-pictures

จุดประสงค์หลักของการใช้งานเรือดำน้ำก็เพื่อสำหรับการโจมตีแบบไม่ให้รู้เนื้อรู้ตัว ดังนั้น ในหลายสิบปีที่ผ่านมานี้เทคโนโลยีการตรวจจับเรือดำน้ำก็พัฒนาขึ้นมาก เช่นเดียวกับตัวเรือดำน้ำเองก็มีการติดตั้งอุปกรณ์ทันสมัยเพื่อตรวจจับเรือดำน้ำของอีกฝ่ายเช่นเดียวกัน

แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2009 เรือดำน้ำของประเทศอังกฤษ HMS Vanguard และเรือดำน้ำของประเทศฝรั่งเศส Le Triomphantสองเรือดำน้ำสองลำที่ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเรือดำน้ำที่ทันสมัยที่สุด เกิดดำอยู่ใต้น้ำในกลางมหาสมุทรแอตแลนติกเหมือนกัน ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะมหาสมุทรก็ออกจะกว้างใหญ่ แล้วแต่ละคนก็มีเครื่องคอยจับสัญญาณเรือดำน้ำลำอื่นเหมือนกัน แต่เพราะเหตุใดไม่รู้ได้ เรือดำน้ำทั้งสองกลับพุ่งเข้าชนกันเองซะนี่

_45483910_jex_291650_de27-1

ที่มาภาพ bbc

โชคยังดีที่ทุกคนรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งดูแล้วก็น่าตลกที่เกิดอะไรแบบนี้ขึ้นได้ แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด เพราะเรือดำน้ำทั้งสองลำนี้บรรทุกเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ และเหตุการณ์นี้เกือบจะได้กลายเป็นหายนะครั้งใหญ่ไปแล้ว

 

 

อนุสาวรีย์แด่ช่างฝีมือชาวอเมริกาสร้างขึ้นในประเทศจีน

TMA-Photo-by-Floto+Warner

ที่มาภาพ urbite

เมือง Toledo ในรัฐโอไฮโอ ขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นผู้ผลิตกระจกมาอย่างยาวนาน ช่างทำกระจกของเมืองนี้เป็นช่างฝีมือดีที่สุด ถึงแม้ในช่วงปีหลังๆ นี้อุตสาหกรรมทำกระจกจะไม่รุ่งเรืองเท่าแต่ก่อนอีกแล้ว เมือง Toledo ก็ยังคงเป็นที่รู้จักกันในชื่อ เมืองแห่งกระจก อยู่ดี ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกที่มีการสร้างอนุสาวรีย์เพื่อสื่อถึงประวัติศาสตร์การทำกระจกกันมายาวนานของเมือง

ในปี ค.ศ.2006 พิพิธภัณฑ์ Toledo Museum of Art ได้รับหน้าที่ให้สร้างตึกกระจกที่ดูน่าทึ่งขึ้นมา ตึกนี้เป็นสิ่งก่อสร้างราคากว่า 30 ล้านเหรียญดอลล่าร์เพื่ออุทิศให้กับความพยายามและฝีมือของเหล่าช่างทำกระจกแห่งเมือง Toledo น่าเสียดายที่เกิดเรื่องสุด fail ขึ้นมาจนได้ เมื่อกระจกทุกชิ้นที่ใช้ในตึกนี้ทำมาจากเมืองจีน “Made in China”

1269800068-toledo-glass-sanaa-5328-528x352“Made in China”

ที่มาภาพ archdaily

น่าแปลกที่ตึกนี้ที่ตั้งใจจะสร้างให้กับช่างทำกระจกชาวอเมริกา งานสร้างกระจกกลับถูกมอบหมายให้กับประเทศจีนซึ่งเป็นคู่แข่งทางการค้าของตัวเอง โดยใช้เทคนิคในการสร้างที่คิดค้นขึ้นโดยช่างจากเมือง Toledo แต่ถ้ามองในมุมของทางธุรกิจก็อาจจะมีเหตุผลที่พอฟังขึ้น เพราะตึกนี้โครงสร้างกระจกที่ซับซ้อนเกินกว่าที่ช่างประจำเมืองจะทำได้ จึงต้องมอบหมายหน้าที่ให้กับประเทศจีนซึ่งมีกำลังการผลิตมากกว่า อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือตึกเพื่อเป็นอนุสาวรีย์ให้กับช่าวชาวอเมริกานี่ถูกออกแบบมาอย่างเจ๋งสุดๆ ขนาดที่ช่างชาวอเมริกายังสร้างเองไม่ได้เลย

 

ที่มา Cracked
ที่มาภาพประกอบ mcitpguide

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย
ทีมงาน everyday-readers.com

Tags  fail
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายชราลืมสมุดฝากเงินไว้54ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ยุงกลัวที่สุดจากของง่ายๆที่มีทุกบ้านเน็ตไอดอล หลุดภาพไม่ตัดต่อ ทำให้แฟนๆ ตกตะลึงหนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลย5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนักสุดปั่น 'สรยุทธ กรรมกรข่าว' ฉลองวันเกิดในสถานที่สุดคุ้นเคย ชาวเน็ตแซวจะปั่นไปไหนดราม่า! แห่ชื่นชมภาพเด็กแกะสลักเก่ง ชาวเน็ตเผยนั่นมัน AIสาวสงสัย!! นอนเฝ้าผู้ป่วยเจอเหรียญวางใต้เตียง มีใครทำพิธีอะไร พอรู้ความจริงทำเอาขนหัวลุก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์' มีสาเหตุและที่มาที่ไปอย่างไร?สาวสงสัย!! นอนเฝ้าผู้ป่วยเจอเหรียญวางใต้เตียง มีใครทำพิธีอะไร พอรู้ความจริงทำเอาขนหัวลุกการแสดงมวยปล้ำ คือ จุดขายใหม่ ของรถไฟญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่