หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจาะลึก iOS 7 กับหน้าตาที่เปลี่ยนไป จนคล้ายกับ Android !!

 

ตามไปดู iOS 7 ใหม่ชัวร์หรือมั่ว?

       หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน WWDC 2013 สำนักข่าว Cnet นำภาพหน้าจอของระบบปฏิบัติการไอโอเอสเซเว่น (iOS 7) มาตั้งคำถามว่ารูปลักษณ์ของ iOS 7 นั้นสดใหม่จริงหรือ? โดยนำมาเทียบกับระบบปฏิบัติการของไมโครซอฟท์อย่างวินโดวส์โฟน 8 (Windows Phone 8), แอนดรอยด์เจลลีบีน (Android Jelly Bean) รวมถึงระบบปฏิบัติการแบล็กเบอรี่เท็น (BlackBerry 10) เพื่อให้ผู้ชมทุกคนตอบคำถามนี้ด้วยสายตาของตัวเอง

       รูปแบบการใช้งาน iOS 7 ในรูปซ้ายมือ แสดงให้เห็นความสามารถจัดการงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันหรือ multitasking ได้เหมือนกับวิธีที่ Windows Phone 8 และ BlackBerry 10 นำไปใช้ โดยใช้กรอบ 4 เหลี่ยมผืนผ้าเรียงติดกันในการแสดงแอปพลิเคชันที่กำลังเปิดอยู่

       สิ่งที่หายไปจากกล้อง iOS คือปุ่มชัตเตอร์สีเทาขนาดใหญ่ที่มีรูปสัญลักษณ์กล้องถ่ายรูปอยู่ภายใน รวมถึงปุ่มจำลองที่ชาวไอโฟนสามารถเลื่อนเพื่อเลือกถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอ คราวนี้ iOS 7 (ภาพซ้าย) ใช้วงกลมเรียบเกลี้ยง และไอคอนกล้องถ่ายภาพไว้ที่ด้านบนของจอ ชวนให้นึกถึงดีไซน์ของ Android ที่ใช้วงกลมสีฟ้าเรียบ คู่กับสัญลักษณ์กล้องโปร่งใสที่ลอยอยู่บนภาพ

       iOS 7 ยังเพิ่มคุณภาพสมบัติสีให้ผู้ใช้แต่งภาพได้ทันทีที่ถ่ายภาพบนแอปพลิเคชัน (ภาพซ้าย) โดยไอคอนแสดงเอฟเฟ็กต์สีสดวงกลม 3 วงสไตล์ช่อง 7 สี กลับถอดแบบไอคอนรูปเดียวกันที่มีอยู่แล้วใน Android Jelly Bean ซึ่งแสดงที่มุมจอด้านล่างซ้าย

ผู้ใช้หลายคนดีใจว่า iOS 7 จะเปิดให้การตั้งค่าไอโฟนสามารถทำได้ด้วยการ swipe หรือการเลื่อนบนแถบแสนสะดวก (ภาพซ้าย) แต่ขอโทษด้วย คุณสมบัตินี้มีมานานมากแล้วบน Android จุดนี้ทำให้ iOS 7 ถูกมองว่ามีรูปลักษณ์บางส่วนเหมือนส่วนติดต่อผู้ใช้ของซัมซถง Samsung TouchWiz

       นานมาแล้วที่แอป iPhoto บนคอมพิวเตอร์แมคอินทอชนั้นสามารถจับกลุ่มภาพที่ถ่ายในวันเวลาเดียวกันแบบอัตโนมัติ แต่ iOS 7 ถือเป็นระบบปฏิบัติการอุปกรณ์โมบายแรกของแอปเปิลที่สามารถทำงานในลักษณะนั้น ทั้งหมดนี้ผู้ใช้ HTC One ที่มาพร้อมส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ Sense UI (ภาพขวา) คงจะไม่ตื่นเต้นเพราะสามารถทำได้มานานแล้ว

       ภาพซ้ายคือแอปพลิเคชันพยากรณ์อากาศใหม่บน iOS 7 ซึ่งเห็นชัดเจนว่ารูปแบบสะอาดตาและเรียบง่ายกว่าเวอร์ชันเดิม อย่างไรก็ตาม หากนำไปเปรียบเทียบแอปพลิเคชันพยากรณ์อากาศของ Yahoo จะพบว่ามีส่วนคล้ายกันมาก

       iOS 7 แสดงหน้าโทรเข้าโดยใช้กราฟฟิกน้อยแต่มาก (ภาพซ้าย) ซึ่งมองแล้วให้ความรู้สึกไม่ต่างจากกราฟฟิกโทรเข้าของ Windows Phone 8 ผู้ใช้จะได้เห็นภาพคนโทรเข้าเต็มตา ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ตอบกลับสายนี้ด้วยการส่งข้อความ

       วันนี้ iOS 7 ออกแบบ Notification Center หรือศูนย์แจ้งเตือนข้อมูลรูปแบบใหม่โดยใช้แท็บ today และแท็บ all รวมถึง missed เพื่อแบ่งการแจ้งเตือนข้อมูลใหม่, ข้อมูลทั้งหมด และข้อมูลที่พลาดไปอย่างเป็นหมวดหมู่ (ภาพซ้าย) แต่ดีไซน์นี้มองแล้วคล้ายกับรูปแบบ Windows Phone 8 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรูปแบบตัวอักษรที่แทบจะแยกไม่ออก

สรุปแล้ว คุณว่า iOS 7 ดีไซน์ใหม่ชัวร์หรือมั่ว?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: CtHts
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มออกกำลังกายอยู่ดีๆ..ก็มีหญิงแปลกหน้ามายกขาขึ้นเฉยเลยสาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!เน็ตไอดอลญี่ปุ่น อยู่ในสภาพใกล้ตาย หลังติดเหล้าหนัก"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆพบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??โกโฮมไป๊!! ชาวบ้านในเมืองมาลากาของสเปน รวมตัวติดป้ายขับไล่นักท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกินไป จนเกิดผลเสียต่อคนในท้องถิ่นระทึก!ไฟไหม้บริเวณป่าเสม็ด เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติFun-แปลก-สวย-สบาย จากทั่วโลก ชุด 798 (19/03/2024)Fail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โกโฮมไป๊!! ชาวบ้านในเมืองมาลากาของสเปน รวมตัวติดป้ายขับไล่นักท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกินไป จนเกิดผลเสียต่อคนในท้องถิ่น5 สุดยอดอาหารต้านแก่ระทึก!ไฟไหม้บริเวณป่าเสม็ด เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำXiaomi 14 Ultra สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพ ท้าชนทุกคู่แข่งใครใช้ iPhone เช็กด่วน‼️ ก่อนโดนดูดเงินเกลี้ยง
ตั้งกระทู้ใหม่