หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ส่าหรี่และการนุ่งห่ม article

เนื้อหาโดย jack bass

ส่าหรีเป็นเครื่องแต่งกายของหญิงชาวอินเดีย ซึ่งเกิดจากการนำผ้าชิ้นผืนยาวกว่า 5 เมตร มานุ่งหรือพันให้ถูกวิธี ผ้าที่นำมาทำส่าหรีนั้นมีตั้งแต่เนื้อผ้าบางเบา จนถึงผ้าไหมส่วนวิธี(ขอเรียกว่า)พันส่าหรีนั้น มีมากกว่า 30 วิธี บางครั้งวิธีแต่งการด้วยส่าหรีของผู้หญิงอินเดีย สามารถบ่งบอกถึงภูมิลำเนาของเธอได้ด้วย เพราะแต่ละภูมิภาคหรือแต่ละเมืองก็มีวิธีแต่งกายด้วยส่าหรีที่เป็นเอกลักษณ์ ของตนเองแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น

 

Gujarati Style ของอินเดียเหนือ(Madhuri Dixit)

 

Bengali Style ของอินเดียตะวันออกเฉียงเหนือ(Aishwaya Rai)

 

Nivi Style แบบที่นิยมใช้ในชีวิตประจำวัน(Gauri Khan)

 

ส่วนวิธีพันส่าหรีที่ มาเรียนกันในวันนี้เป็นแบบที่เรียกว่า Nivi Style ซึ่งเป็นแบบที่ผู้หญิงชาวอินเดียนิยมที่สุด และใช้ในชีวิตประจำวันทั่วๆ ไป เรียกได้ว่าเป็นวิธีพันส่าหรีที่เบสิกสุดๆ เลยก็ได้

 

 ขั้นตอนที่ 1   
     ก่อนที่จะใส่ส่าหรีได้จะต้องมีเสื้อผ้าอีก 2 ชิ้น ที่จะต้องเลือกอย่างเอาใจใส่สักนิดเพื่อเสริมให้ส่าหรีที่เราจะสวมใส่นั้นดู ดีและเด่นยิ่งขึ้น ทั้งสองชิ้นนั้นก็คือ
 เสื้อตัวใน ควรเลือกที่มีขนาดกระชับ พอดีตัว ความยาวครึ่งตัว จะเป็นแขนสั้น หรือแขนกุดก็ได้ สีสันของเสื้อควรเข้ากันกับส่าหรี หรืออยู่ในอิมเมจของส่าหรี หรือจะแต่งเติมด้วยสร้อยคอที่เข้าชุดกันก็ได้
 ปติโคท (กระโปรงซับใน) ความยาวตั้งแต่เอวจนถึงพื้น ขนาดแน่นพอดีกับเอว แต่ไม่แน่นจนเกินไป (ที่สำคัญห้ามใช้แบบยางยืดเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นส่าหรีอาจเลื่อนหลุดระหว่างเดินได้) สีของซับในต้องเข้ากับสีพื้นของส่าหรี หรือพยายามให้ใกล้เคียงที่สุด หลังจากสวมใส่ส่าหรีแล้วจะต้องไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดของซับในปรากฎให้เห็น

 

ขั้นตอนที่ 2     
     การใส่ส่าหรีเริ่มต้นโดยสอดปลายชายด้านบน(หรือด้านที่ไม่มีลาย) ของส่าหรีเข้าไปในปติโคท จาก บริเวณเอวเยื้องไปทางด้านขวา กะระยะให้ชายส่าหรีกรอมพื้นพอดี โดยความยาวส่วนที่เหลือจะอยู่ทางด้านซ้ายของลำตัว พันส่าหรีรอบลำตัวหนึ่งรอบ จนมาจบที่จุด ที่เพื่อนสอดปลายชายไว้ในปติโคท ตอนนี้ความยาวส่วนที่เหลือของส่าหรีจะมาอยู่ทางด้านขวาของลำตัวของเพื่อนๆ

 

ขั้นตอนที่ 3   
     จับจีบขนาดเท่าๆ กันประมาณ 5 - 7 ทบ ความยาวจีบละประมาณ 5 นิ้ว เริ่มตั้งแต่จุดที่สอดชายผ้า รวบจีบทั้งหมดซ้อนเข้าด้วยกันโดยเรียงทบให้ซ้อนกันพอดี ดูให้แน่ใจว่าชายของส่าหรีสม่ำเสมอและสัมผัสกับพื้นพอดี เมื่อเสร็จแล้วจะได้จีบที่เรียงตรงและสม่ำเสมอสวยงาม  สามารถใช้เข็มหมุดกลัดเพื่อป้องกันไม่ให้จีบทั้งหมดเลื่อนหลุดออกจากกันได้

 

ขั้นตอนที่ 4  
     จับปลายส่าหรีที่ทบจีบทั้งหมดเข้าด้วยกันเรียบร้อยแล้วสอดเข้าไว้ในปติโค ทโดยให้เยื้องไปทางด้านซ้ายของสะดือเล็กน้อย ทั้งปติโคทและส่าหรีที่ได้พันไว้ก่อนแล้วจะถูกถ่วงหรือกดให้ต่ำลงเล็กน้อย เพราะฉะนั้นช่วงเอวทางด้านซ้าย จะเผยให้เห็นความเซ็กซี่

 

ขั้นตอนที่ 5     
     พันส่วนที่เหลือรอบลำตัวอีกครั้งโดยอ้อมสะโพกจากซ้ายไปทางด้านขวา แล้วถือปลายด้านบนของส่วนที่เหลือไว้ด้วยมือ

ขวา

 

ขั้นตอนที่ 6    
     เลื่อนชายผ้าส่วนที่เหลือขึ้นให้ส่วนของส่าหรีที่อยู่ด้านหลังคลุมหลัง (เพราะฉะนั้นหลังของเราตั้งแต่ช่วงกลางจนถึงล่างจะถูกส่าหรีบัง ถ้าใครอยากโชว์หลังงามๆ ให้เลือกเสื้อตัวในที่เว้าด้านหลัง จะเผยให้เห็นหลังด้านบน) แล้วไพล่ส่าหรีจากใต้แขนขวา (จั๊กแร้) ขึ้นไปพาดบนไหล่ซ้าย ส่วนที่เหลือของส่าหรีจะยาวตั้งแต่ระดับเข่าจนถึงกรอมพื้น

 

 

สามารถใช้เข็มกลัด กลัดชายส่าหรีส่วนที่พาดอยู่กับไหล่ซ้ายเข้ากับเสื้อตัวใน เพื่อป้องกันไม่ให้ส่าหรีเลื่อนหลุด เวลาทำกิจกรรมต่างๆได้
 
     ส่วนชายของส่าหรีที่เหลือนั้น ในกรณีที่ไม่เป็นทางการ สามารถปล่อยทิ้งชายได้เลย (เรียกว่า Pallu) ถ้าเป็นผ้าเนื้อเบาจะพริ้วสวยมากเลย แต่ถ้าอยากให้เป็นทางการ หรือกรณีที่ผ้าส่าหรีมีเนื้อหนักเช่นผ้าไหม  ก็สามารถทบชายโดยพับครึ่งตามแนวยาวของส่าหรีแล้วนำมาพาดไว้บนไหล่ ทับส่วนที่พาดไว้แล้ว จะได้ส่าหรีแบบสมบูรณ์แบบและสวยงามเรียบร้อย(Complete Look)

นำชุด ส่าหรี่ สวย ๆ มาให้ชมกัน....

 

 

 

เนื้อหาโดย: jack bass
Tags  jack bass
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jack bass's profile


โพสท์โดย: jack bass
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?มวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯเจอแบบนี้เซ็งเลย ไม่ตรงปก5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?ร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วเที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้วสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละปิกกีตาร์ " รุ่นพระดล " ไม่ขายแต่แจกฟรีตามงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละ" 28 Years Later " 28 ปีที่รอคอยเมื่อ INTJ มีงานกลุ่ม
มิลลิ-ดนุภา @ Harper's BAZAAR Thailand April 2024Li Bingbing & Zhou Ye @ Cosmopolitan China April 2024โชกุน-ปารมี & เฟิร์ส-ปิยังกูร @ POSH Magazine Thailandภีมวสุ-วสุพล @ ELLE MEN Thailand April 2024
ตั้งกระทู้ใหม่