หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สปาเก็ตตี้สายรุ้ง

เนื้อหาโดย Sonata Hiroki

 

Rainbow Pasta ทำเองก็ได้ สปาเก็ตตี้สายรุ้ง

 

เชื่อว่าเมนูสปาเก็ตตี้คงจะเป็นของโปรดของหลายๆคนแถวนี้อยู่แล้ว... เพราะใครๆก็ชอบสปาเก็ตตี้ โดยเฉพาะเด็กๆ (รวมถึงเด็กโข่งอย่างเราด้วย) แต่ถ้าสปาเก็ตตี้ธรรมดา มันไม่ทรงคุณค่าพอที่จะถ่ายรูปโชว์เพื่อนบนอินตาแกรมอีกต่อไปแล้ว งั้นลองมาทำสปาเก็ตตี้แบบไม่ธรรมดากันดูมั้ยครับ

Rainbow Pasta สปาเก็ตตี้สีรุ้ง แบบนี้เป็นไง? แค่เห็นก็แทบจะพ่นสายรุ้งออกจากปากกันแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่จริงๆแล้ววิธีการทำสปาเก็ตตี้แบบนี้นั้นไม่ได้ยากจนถึงกับทำเองไม่ได้หรอกครับ แต่อาจจะยุ่งเพิ่มขึ้นแค่เล็กน้อยเท่านั้นเอง แต่สปาเก็ตตี้สวยๆแบบนี้ ถ้าเราทำเองได้ในวันว่างๆ ก็คงจะภูมิใจแล้วก็คุ้มค่าอยู่แล้วล่ะน่า

วิธีทำ

ซื้อเส้นสปาเก็ตตี้ธรรมดาๆมาจากซุปเปอร์ครับ จากนั้นก็เอามาต้มตามกรรมวิธีที่เค้าบอกเอาไว้ข้างกล่องครับ เส้นแต่ละชนิดจะใช้เวลาต้มไม่เท่ากัน แต่โดยปกติแล้วจะต้มประมาณ 7-10 นาที

 

 

 

       จากนั้นเตรียมสีผสมอาหารเอาไว้ให้พร้อม(หน้าตาเหมือนในรูปข้างบน) พร้อมกับถุงพลาสติก ในตัวอย่างในบล็อกนี้จะใช้ 6 สีครับ นำเอาสีผสมอาหารมาหยดลงไปในถุงแต่ละถุงประมาณ 10-20 หยด เติมน้ำเล็กน้อยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็เอาเส้นที่ต้มเสร็จแล้ว แยกใส่ลงไปในถุงแต่ละสี

 

เมื่อสีซึมเข้าไปในเส้นสปาเก็ตตี้จนเปลี่ยนสีแล้ว ก็นำออกมาจากถุง พักไว้บนตะแกรง และเทน้ำเย็นผ่านเส้นทันที เพื่อใส่เส้นอยู่ตัวและเหนียวนุ่ม

 

 

 

แค่นี้เราก็จะได้เส้นสปาเก็ตตี้สีรุ่งสวยๆแล้วล่ะครับ จากนั้นจะใส่ซอสครีม หรือซอสมะเขือเทศ หรือจะแต่งหน้ายังไง ก็แล้วแต่สูตรใครสูตรมันแล้วล่ะครับ

 

 

เนื้อหาโดย: Sonata Hiroki
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sonata Hiroki's profile


โพสท์โดย: Sonata Hiroki
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่