หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายชราผู้สลักบันไดหิน 6,000 ขั้นข้ามภูเขาไปหาคนรัก

โพสท์โดย LlVED

เรื่องราวความรักอันเหลือเชื่อที่ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก เรื่องของชายชราชาวจีนวัย 70 ปี ผู้สลักหินเป็นบันไดด้วยมือของเขา มากกว่า 6,000 ขั้น เพื่อปีนภูเขาไปหาคู่รักอายุ 80 ปี ทั้งสองต้องหนีจากหมู่บ้านไปใช้ถ้ำเป็นรังรักของพวกเขามากว่า 50 ปี

เรื่องราวความรักอันเหลือเชื่อปรากฏขึ้นที่ประเทศจีนเมื่อเร็วๆ นี้ และได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก เป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งกับหญิงที่มีอายุมากกว่าได้หนีไปใช้ชีวิต และรักกันอย่างสงบสุขกว่าครึ่งศตวรรษ และชายชราชาวจีนวัย 70 ปี ผู้นี้ซึ่งสลักหินเป็นบันไดด้วยมือของเขา มากกว่า 6,000 ขั้น เพื่อปีนภูเขาไปหาคู่รักอายุ 80 ปี ได้เสียชีวิตลงภายในถ้ำซึ่งเป็นรังรักของพวกเขามากว่า 50 ปี

เมื่อครึ่งศตวรรษที่แล้ว หลิว โกวเจียง ชายหนุ่มวัย 19 ตกหลุมรักแม่หม้ายลูกติดนาม ซู เฉากวิน

ดังนิยายโรมิโอกับจูเลียตอันเลื่องชื่อของเชคสเปียร์ ผองเพื่อนและญาติๆ ต่างกล่าวขวัญถือความสัมพันธ์ อันเนื่องจากความต่างของวัยของทั้งคู่ กับความจริงที่ว่า ซู มีลูกแล้ว ในขณะนั้น เป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมและรับไม่ได้ ที่ชายหนุ่มจะรักกับผู้หญิงที่แก่กว่า ดังนั้น เพื่อหลีกหนีพวกปากตลาดและการดูถูกของสังคม ทั้งคู่จึงตัดสินใจพากันหนีไปอาศัยอยู่ในถ้ำที่ เจียงจิน เมืองชนบททางตอนใต้ของเขตปกครองตนเอง ชงกิง

ช่วงเริ่มต้น ชีวิตไม่มีอะไร ไม่มีไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งอาหาร ทั้งคู่กินหญ้าและพืชหัวที่พบแถวๆ ภูเขา และหลิวก็ได้ประดิษฐ์ตะเกียงน้ำมันก๊าดเพื่อให้แสงสว่าง รวมทั้งนำทางชีวิต

ซูรู้สึกว่าเธอผูกมัดหลิว จำกัดอิสระภาพของหลิว จึงถามคำถามซ้ำๆ กับหลิวว่า เขาเสียใจไหมกับสิ่งที่เลือก แต่หลิวตอบแบบเดิมๆทุกครั้งว่า ตราบเท่าที่เราขยัน ช่วยกันทำงาน ชีวิตเราก็จะต้องดีขึ้น

ในปีที่สองของชีวิตบนภูเขา หลิวเริ่มแกะสลักบันได และทำอย่างนั้นต่อเนื่องมากว่า 50 ปี เพื่อที่จะให้คู่ชีวิตของเขาเดินลงจากภูเขาได้โดยง่าย

ครึ่งศตวรรษต่อมา ปี 2001 นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้เข้าไปสำรวจบริเวณป่าแห่งนี้และต้องประหลาดใจที่ได้พบกับคู่รักวัยชรา พร้อมด้วยบันไดหินที่สลักด้วยมือกว่า 6,000 ขั้น หลิว หมิงเส็ง หนึ่งในลูกทั้งเจ็ดกล่าวว่า

พ่อกับแม่ของพวกเขารักกันมาก ทั้งสองอยู่ด้วยกันตลอดเวลามากว่า 50 ปี และไม่เคยแยกจากกันแม้แต่วันเดียว พ่อเป็นคนสลักขั้นบันไดทั้ง 6,000 ขั้นนี้โดยใช้เวลานานหลายปี เพื่อให้แม่ของพวกเราขึ้นลงเขาได้อย่างสะดวกสบาย แม้ว่าแม่จะไม่ค่อยได้ลงจากภูเขาบ่อยนักก็ตาม

คู่รักทั้งสองอาศัยอยู่อย่างสงบมากว่า 50 ปี กระทั่งสัปดาห์ที่แล้ว หลิว ชายวัย 72 ในวันนี้ กลับจากงานประจำที่ไร่ จากนั้นเขาก็ล้มลง ซู นั่งและสวดมนต์ให้สามี จากนั้น หลิวก็จากไปภายในอ้อมกอดของภรรยา

ความรักที่แน่นแฟ้นของหลิวที่มีต่อซูนั้นเห็นได้จากความผูกพันของทั้งสอง แม้ตอนตายจากกันก็ไม่มีใครสามารถแกะมือของเขาออกจากมือภรรยาได้

“คุณสัญญาว่าจะดูแลฉัน คุณจะอยู่กับฉันเสมอจนถึงวันที่ฉันตาย แต่ตอนนี้คุณจากฉันไปก่อน ฉันจะอยู่อย่างไรถ้าไม่มีคุณ” ซูใช้เวลาหลายวัน พูดประโยคซ้ำๆ แผ่วๆ และสัมผัสโลงศพของสามี ด้วยน้ำตานองหน้า

ในปี 2006 เรื่องราวของพวกเขา กลายมาเป็นเรื่องรักติดอันดับทอปเท็น ในประเทศจีน ซึ่งรวบรวมโดย Chinese Women Weekly รัฐบาลท้องถิ่นตัดสินใจอนุรักษ์ บันไดแห่งความรักและรังรักของพวกเขาเป็นพิพิธภัณฑ์ ยังผล ให้เรื่องราวแห่งความรักนี้มีอยู่ตลอดไป

 



 https://www.facebook.com/Thaimissing

ที่มา: atcloud.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
LlVED's profile


โพสท์โดย: LlVED
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
136 VOTES (4/5 จาก 34 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดี3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
ตั้งกระทู้ใหม่