หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตุ๊กตาผีโอคิคุ

โพสท์โดย ยัยเบ๊อะบ๊ะ



ย้อนกลับไปปีไทโชที่ 7 (พ.ศ.2457 หรือ 98 ปีที่แล้ว) มีเด็กชายหนุ่มชื่อ เรคิ เฮียวคิจิ กำลัง เดินอยู่ในงานนิทรรศการประจำปีอยู่ เค้าเหลือบไปเห็นตุ๊กตาตัวหนึ่งหน้าตาจิ้มลิ้ม ใส่ชุดกิโมโน พอเห็นปุ๊บ ก็ถูกใจปั๊บ ควักเงินจ่ายไป ไม่ได้ซื้อไปเล่นเองนะคับ แต่ซื้อไปให้ คิคุโกะ น้องสาวของเค้าเอง คิคุโกะรักตุ๊กตาตัวนี้มาก โดยตั้งชื่อให้ว่า โอคิคุ ป้อน ข้าว ป้อนน้ำ นอนด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ตลอดเวลา แต่ว่า ผ่านไปปีเดียว คิคุโกะก็ล้มป่วยลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา พ่อแม่ของเธอจึงตัดสินใจนำตุ๊กตาตัวนี้ไปไว้ที่ป้ายวิญญาณของเธอ เพื่อจะได้เป็นเพื่อนเล่นกัน



ต่อมาปีโชวะที่ 13 (พ.ศ.2484) เฮียวคิจิ (พี่ชายของคิคุโกะ) ได้ย้ายป้ายวิญญาณกับตุ๊กตาตัวนี้ไปไว้ที่วัดเมนเนน จนเวลาผ่านไป 8 ปี เฮียวคิจกลับมาจากสงครามและมาเยี่ยมป้ายวิญญาณของน้องเค้าก็พบว่า ตุ๊กตา ของคิคุโกะนั้นจากแต่เดิมผมสั้นบ๊อบ ตอนนี้กลับยาวเลยไหล่ลงไปอีก เล็บก็งอกยาว ราวกับว่าเป็นเด็กจริงๆ อีกทั้งปากที่เคยปิดสนิท ก็ค่อยๆเผยอยิ้มขึ้้นมาเล็กน้อย ทั้งๆที่คิคุโกะนั้น ตายมาได้ 60 กว่าปีแล้ว

นี่คือภาพหลังจากตัดผมแล้วจ้าาาา

ปัจจุบันนี้ ทางวัดเมนเนนได้กำหนดวันที่กลางวันเท่ากลับกลางคืนให้เป็นวัน ตุ๊กตาคิคุ ซึ่งในวันนี้ เค้าจะทำพิธีตัดผม ตัดเล็บ และเปลี่ยนชุดให้ตุ๊กตาโอคิคุคับ

พอดีวันนั้น จขกท.ดูรายการแฟนพันธ์แท้ ตอนผีนานาชาติ อ่ะจ้า ได้ยินเรื่องตุ๊กตานี้เลยสนใจ เอามาให้อ่าน เผื่อมีคนชอบเหมือนกันๆ ฮ่าๆ

#ถ้าจำไม่ผิด วันนั้นผู้เข้าแข่งขันเค้าตอบว่าวันที่ 21 มีนาคม ของทุกปี จะมีการตัดผม จ้า
ที่มา: ตำนานผีญี่ปุ่น

ที่มา: ตำนานผีญี่ปุ่น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ยัยเบ๊อะบ๊ะ's profile


โพสท์โดย: ยัยเบ๊อะบ๊ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านสิ่งที่คุณเห็นบอกนิสัยคุณได้อะคือสิ่งที่คุณเป็นอย่างแรกเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ด้วยแรงอธิษฐาน!! เมื่อเด็กๆ ทำเครื่องบินของเล่นค้างบนหลังคา งานนี้ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลด้วยนะ 😆ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
ตั้งกระทู้ใหม่