หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เส้นทางเด็กบัญชี สู่บริษัทที่เรียกว่า Big4

เนื้อหาโดย คนเดินตรอก

เด็กบัญชีทั้งหลายคงใฝ่ฝันเข้าไปเป็นสมาชิกขององค์กรที่เรียนตัวเองว่า Big4 วันนี้ จขกท.เลยนำข้อมูลทั้ง 4 บริษัทมาให้เพื่อนๆได้ลองดูค่ะ ใครอยากเป็นสมาชิกบริษัทไหนเข้าไปสมัครได้เลยครับ ^^

เริ่มที่บริษัทแรก....

Pwc logo.svg

PricewaterhouseCoopers
ถือว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุด ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์
หรือ พีดับบลิวซี (PricewaterhouseCoopers หรือที่เรียกโดยย่อว่า PwC) เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกควบคู่กับ ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ เอินส์ท แอนด์ ยัง และ เคพีเอ็มจี นอกจากการตรวจสอบบัญชีแล้ว ยังมีอีกหลากหลายบริการตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาภาษีอากร การจัด ซื้อ การจัดหาทรัพยากรบุคคล การให้บริการด้านเทคโนโลยี และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นการให้บริการในลักษณะการจัดหาจากภายนอก ให้แก่ลูกค้าองค์กร นอกจากนี้ ยังให้บริการที่ปรึกษาการเงินและการบริหารการประกันภัยอีกด้วย มีฐานประกอบการอยู่ในกรุงลอนดอน มีพนักงาน ประมาณ 175,000 คน และสำนักงานราว 757 แห่งใน 154 ประเทศทั่วโลก

 

Deloitte's brand logo

Deloitte Touche Tohmatsu
ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ
(Deloitte Touche Tohmatsu) เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกควบคู่กับ ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ เคพีเอ็มจี และ เอินส์ท แอนด์ ยัง ให้บริการทั้งด้านการบัญชีและที่ปรึกษาดังนี้ การสอบบัญชี การทำบัญชี การวางแผนยุทธศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการการเงิน และการควบคุมประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังให้บริการด้านการจัดหางานและที่ปรึกษาภาษีอากร รวมถึงการให้บริการธุรกิจแก่รัฐบาลและสถาบันการเงินระหว่างประเทศที่ดำเนินการในตลาดเกิดใหม่ มีฐานประกอบการอยู่ในรัฐนิวยอร์ก มีพนักงาน 182,000 คน และสำนักงานราว 700 แห่งใน 150 ประเทศทั่วโลก

 

KPMG Logo

บริษัท KPMG Holding Co.,ltd.
เคพีเอ็มจี
(อังกฤษ: KPMG) เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกควบคู่กับ ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ และ เอินส์ท แอนด์ ยัง มีฐานประกอบการอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีสำนักงานตั้งอยู่ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานประมาณ 138,000 คน นอกจากให้บริการสอบบัญชีแล้ว ยังมีบริการที่ปรึกษาภาษีอากรและที่ปรึกษาการเงิน

 

Ernst&young logo.svg

บริษัท Ernst & Young
เอินส์ท แอนด์ ยัง (Ernst & Young หรือที่เรียกโดยย่อว่า EY) เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกควบคู่กับ ดีลอยต์ทูชโทมัตสุไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ และ เคพีเอ็มจี ให้บริการสอบบัญชีภายใน บริการที่ปรึกษาบัญชี และบริการบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในสำนักงานบัญชีที่ให้บริการที่ปรึกษาภาษีอากร มีฐานประกอบการอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีพนักงาน ประมาณ 152,000 คน และสำนักงานราว 670 แห่งใน 140 ประเทศทั่วโลก

สำหรับเรื่องเงินเดือนและสวัสดิการก็ให้เท่าๆกันสำหรับเด็กจบใหม่ Start 21,000 เหมือนกันหมดทุกบริษัทส่วนสวัสดิการอื่นๆ ที่บริษัทให้ก็แล้วแต่บริษัทครับ เพื่อนๆ ที่เรียนสายบัญชีลองเลือกดูนะครับว่าอยากเป็นสมาชิกของบริษัทไหน *แต่การทำอาชีพนี้เงินเดือนเยอะจริงแต่จะสูญเสียเวลาส่วนตัว เวลาในการดูแลคนในครอบครัว เวลาดูแลตัวเอง ลองคิดดูดีๆครับ....

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Wiki

เนื้อหาโดย: คนเดินตรอก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คนเดินตรอก's profile


โพสท์โดย: คนเดินตรอก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
17 VOTES (4.3/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่