หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ส่องโลก

โพสท์โดย ลูกชายนายอำเภอ
สำรวจโลก
 
 
Tasmanian devil ได้ชื่อว่าสัตว์ที่เหม็นที่สุดในโลก ในภาวะปกติ มันไม่มีกลิ่นเหม็นแต่เมื่อเครียด แทสเมเนีย เดวิล จะปลดปล่อยกลิ่นรุนแรงที่ทำให้มนุษย์รู้สึกวิงเวียนได้ ปัจจุบันแทสเมเนียนเดวิลกำลังอยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากเกิดโรคระบาดที่ทำให้เกิดการติดเชื้อ นักวิทยาศาสตร์ประเมินว่าหากไม่สามารถคิดค้นหาวิธีรักษาได้ แทสเมเนียนเดวิลจะสูญพันธุ์ภายในปี ค.ศ. 2035
 
 
 
Coelacanth เป็นปลาออร์เดอร์หนึ่งที่รวมถึงสายพันธุ์ของปลาเก่าแก่ที่สุดในปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์เคยเชื่อว่าปลาซีลาแคนท์ได้สูญพันธุ์ไปเมื่อครั้งสิ้นสุดยุคครีเทเชียส จนกระทั่งมีการพบปลา Latimeria chalumnae ในคอโมโรส แอฟริกาใต้ สายพันธุ์ที่สอง Latimeria menadoensis พบที่เกาะซูลาเวซี อินโดนีเซีย ในปี ค.ศ. 1999 ทำให้ทราบว่า Coelacanth เป็นปลาที่ไม่มีปอด งานวิจัยล่าสุดได้ชี้ให้เห็นว่า Coelacanth นั้นเป็...นปลาที่มีการพัฒนาได้ช้ากว่าปลาอื่นๆ

Clavaria zollingeri หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเห็ดปะการังสีม่วง สามารถสูงได้ถึง 7 เซนติเมตร สีของมันมีตั้งแต่ม่วง สีแดงไปจนถึงน้ำตาล มีรสชาติเหมือนหัวไชเท้าหรือแตงกวา หากบริโภคมากเกินไปอาจมีผลเป็นยาระบาย สามารถพบได้ที่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และบางส่วนเอเชีย

kubaryana Nembrotha หนึ่งในทากที่มีสีสีนสวยงามในท้องทะเล พบได้ตามเขตร้อน ทางตะวันตกของอินโดนิเซีย มหาสมุทรแปซิฟิก จัดได้ว่าเป็นหอยทากขนาดใหญ่สามารถยาวได้สูงสุดถึง 12 เซนติเมตร

ในความคิดของนักท่องเที่ยวกว่าล้านคนที่เข้ามาชมรูปปั้นโมอายนี้ คิดว่า โมอายบางตัวนั้นมีแต่หัวเพราะมีความเชื่อกันว่ายังแกะสลักไม่เสร็จสมบูรณ์ ทีมนักสำรวจโครงการของ EISP ได้ทำการสำรวจโดยการขุดเจาะลงไปก็พบส่วนที่เป็นตัวโมอาย โดยตัวรูปปั้นนี้มีความสูงถึง 7 เมตร จากเดิมที่มีสูงสุดแค่ 4 เมตร

ทับทิม มีถิ่นกำเนิดจากตะวันออกของประเทศอิหร่าน ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถานและทางตอนเหนือของเทือกเขาหิมาลัย จนตอนนี้นิยมปลูกกันทั่วโลก พื้นที่ที่มีอากาศหนาวจะทำให้เนื้อทับทิมมีสีแดงเข้มมากขึ้น และยังเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

alpaca เป็นสัตว์เลี้ยงในตระกูลอูฐ ในทวีปอเมริกาใต้ มีลักษณะคล้ายคลึงกับตัวลามา พบได้ในที่สูงบริเวณแถบเทือกเขาแอนดีส โดยจะอยู่บริเวณที่ระดับความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 3,500 เมตร - 5,000 เมตร

บ้านต้นไม้ของชาวโคโรวาอิ นิวกินี : The Tree Houses of the Korowai Tribe
ชาวโคโรวาอิ ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปีคศ. 1974 โดยมิสชันารี่ชาวดัชท์ ชาวโคโรวาอิอาศัยลึกเข้าไปในป่าห่างจากทะเล 150 กิโลเมตรทางตอนใต้ของอินโดนีเชีย บ้านต้นไม้ที่พวกเขาอาศัยจะสูงจากพื้น 6-12 เมตร และบางหลังสูงถึง 35 เมตร ความสูงของบ้านที่อยู่บนต้นไม้ช่วยให้ชนเผ่านี้ พ้นจากการรังควานของแมลงและยุง และป้องกันภัยจากชนเผ่าอื่น รวมถึงมีความเชื่อว่าสามารถป้องกันจากการรังควานของวิญญาณชั่วร้ายได้ด้วย

Amanita muscaria มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเห็ดแมลงวัน เป็นเห็ดพิษที่อยู่ในกลุ่ม Amanita มักพบตามป่าสนทางซีกโลกเหนือ หากรับประทานเข้าไปยังไม่แสดงอาการทันที หลังจาก 1 - 6 ชั่วโมง จะทำให้ปราสาทหลอน เพ้อฝัน

ผลของต้น Mauritia flexuosa ซึ่งมองภายนอกคล้ายกับระกำ เนื้อภายในเหมือนปาล์ม มันเป็นต้นไม้ที่มีถิ่นกำเนิดจากอเมริกากลางและอเมริกาใต้ อยู่ในพืชตระกูลปาล์ม ต้นสูงได้ถึง 35 เมตร นิยมน้ำมาทำน้ำผลไม้ แยม ไอศครีม และหมักไวน์ เนื่องจากมี วิตามินซี สูง

กระรอกสามสี (Callosciurus prevostii ) มีความยาวของลำตัวประมาณ 25 เซนติเมตร หาง 27 เซนติเมตร พบได้ในคาบสมุทรมลายู ตั้งแต่ภาคใต้ของประเทศไทยลงไป ปัจจุบัน กระรอกสามสีเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535

 

ที่มา: สำรวจโลก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะShell Beach หาดเปลือกหอยประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
ตั้งกระทู้ใหม่